Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước lũ vẫn dâng, nhiều đại học phải tiếp tục điều chỉnh lịch học

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, Đại học Bách khoa Hà Nội cùng nhiều trường khác tiếp tục thay đổi lịch học để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Hoàn lưu bão số 3 tiếp tục ảnh hưởng các tỉnh, thành phía Bắc, nhiều khu vực ở Hà Nội cũng ngập sâu. Ảnh: Việt Linh.

Chiều 11/9, Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo hoàn lưu bão số 3 vẫn ảnh hưởng đến nhiều địa phương nên trường quyết định cho sinh viên học trực tuyến cho đến hết ngày 21/9, riêng sinh viên K69 học trực tiếp theo thời khóa biểu.

Các sinh viên K69 học trực tiếp ở nhà D5 sẽ chuyển sang các tòa nhà khác theo thông báo của trường từ ngày 12-21/9. Từ ngày 23/9, các lớp sẽ trở lại nhà D5 học bình thường.

Đối với lớp lý thuyết, bài tập của sinh viên K68 trở về trước và kỹ sư chuyên sâu, nhà trường tổ chức dạy học online trên MS Teams từ ngày 12/9 đến hết ngày 21/9.

Riêng các lớp thí nghiệm, thực hành, giáo dục quốc phòng - an ninh, sinh viên vẫn học trực tiếp theo thời khóa biểu. Các lớp Giáo dục thể chất học trực tiếp từ ngày 16/9.

Từ ngày 23/9 trở đi, tất cả khóa sinh viên sẽ trở lại học trực tiếp tại các phòng học theo thời khóa biểu.

Các lớp vừa học vừa làm và hệ sau đại học cũng được tổ chức học online từ ngày 12-21/9. Lớp thạc sĩ, tiến sĩ vẫn có thể học trực tiếp nếu thầy cô chủ động triển khai và điều kiện phòng học đảm bảo.

ngap lut o ha noi anh 1

Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục điều chỉnh lịch học cho sinh viên. Ảnh: Hust.

Cùng ngày, Đại học Hàng hải Việt Nam ra thông báo khẩn về việc hoãn lịch học, thi, sinh hoạt công dân vào chiều 11/9. Các kế hoạch tiếp theo, nếu có thay đổi, nhà trường sẽ thông báo sau.

Những ngày gần đây, Đại học Hàng hải Việt Nam phải liên tục điều chỉnh kế hoạch học tập vì ảnh hưởng của bão số 3. Ngày 8/9, trường ra thông báo thượng khẩn cho sinh viên nghỉ học ngày 9-10/9.

Đến ngày 10/9, trường thông báo cho sinh viên trở lại học bình thường. Nhưng chỉ một ngày sau đó, trường lại tiếp tục cho sinh viên nghỉ để đảm bảo an toàn.

Tại Đại học Thương mại, ngay trong buổi trưa ngày 11/9, nhà trường thông báo từ ca 3 của ngày, nhà trường cho sinh viên học online cho đến khi có thông báo mới. Các lớp học phần online vẫn tiếp tục học trên MS Teams theo lịch bình thường.

Trong khi đó, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp lại cho sinh viên tiến hành khảo sát về việc đến trường trong tuần 16-22/9.

Do tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, Phòng Đào tạo của trường quyết định cho sinh viên làm khảo sát để trường chuẩn bị phương án, kế hoạch học tập phù hợp.

Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (Thái Nguyên) thông báo cho sinh viên trở lại học tập từ ngày 12/9 do mưa lũ đã giảm.

Tuy nhiên, một số sinh viên đang ở trong vùng ảnh hưởng mưa lũ, không thể đi học nên nhà trường cho phép các bạn báo lại với cố vấn học tập và giảng viên để có phương án hỗ trợ sau khi trở lại trường.

Trước đó, từ ngày 10/9, Đại học FPT Hà Nội thông báo điều chỉnh kế hoạch học tập để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Cụ thể, lịch nói chuyện định hướng của khóa 20 và lịch nộp hồ sơ nhập học bản cứng của khóa 20 tạm hoãn. Nhà trường sẽ thông báo lịch mới trong bản tin cập nhật ngày 13/9.

Chương trình tiếng Anh LUK chuyển sang học online theo hướng dẫn, còn các lớp khác của khóa 19 trở về trước sẽ học online trên Google Meet.

Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam cũng thông báo ngay trong tối 10/9 về việc điều chỉnh kế hoạch học tập ngày 11/9. Cụ thể, các học phần giáo dục thể chất được nghỉ, lịch thi được bố trí sang ngày khác còn các tiết học khác chuyển qua hình thức online.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

TP.HCM kêu gọi giáo viên, học sinh ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Các cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên TP.HCM được kêu gọi quyên góp trên tinh thần tự nguyện, chia sẻ với người dân đang chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ.

Thái An

Bạn có thể quan tâm