Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước mắt ở phiên xử anh em họ hại lẫn nhau

Bị cáo và bị hại là anh em con chú bác trong nội tộc. Chỉ vì chút hiểu lầm khi may áo, án mạng xảy ra.

Ngày 11/9, bị cáo Nguyễn Hữu Chuẩn (30 tuổi) ở Thanh Trì, Hà Nội bị TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử tội giết người. Đứng cạnh Chuẩn là hai chị họ Nguyễn Thị Nghê (tức Hảo, 33 tuổi) và Nguyễn Thị Ngà (tức Nhài, 30 tuổi) bị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng. Bị hại đã chết trọng vụ án là anh Nguyễn Huy Tôn, em ruột của Nghê và Ngà.

Vì phía bị hại và bị cáo có quan hệ họ hàng nên phiên xử chật kín người dự khán. Ai cũng hy vọng sau lần hoãn tòa hồi trung tuần tháng 8, cơ quan điều tra sẽ làm rõ hơn hành vi Chuẩn giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Chuẩn là đứa trẻ thiệt thòi về tình cảm khi vừa sinh được 5 – 6 tháng, mẹ bỏ đi lấy người khác. Hơn 1 năm sau, Chuẩn thành trẻ "mồ côi" vì bố qua đời. Cậu bé ở với ông bà nội và cô ruột Nguyễn Thị Huyền bệnh tật.

Tối 7/6/2012, bị cáo Nghê sang nhà Chuẩn gặp cô bị cáo để may quần áo. Bất đồng ý kiến hai cô cháu Nghê -  Huyền nảy sinh xích mích.

Chuẩn ân hận vì đã gây ra cái chết cho anh họ.

Bất chấp chị Huyền là cô họ của mình, Nghê không tiếc lời thóa mạ cay độc. Khoảng 18h cùng ngày, Chuẩn đi làm về biết chuyện bà nội và cô ruột bị gia đình Nghê chửi bới, liền chạy sang chửi lại. Ít phút sau, 3 bố con Nghê, Ngà lại dẫn nhau qua nhà Chuẩn. Lần này, họ lôi cả bà nội Chuẩn ra chửi. Được can ngăn nhiều lần nhưng 3 cha con Ngà và Nghê vẫn tiếp tục "gây chiến".

Hai anh trai của Nghê, Ngà là Nguyễn Huy Tôn và Nguyễn Huy Hùng nghe chuyện bố và các em cãi nhau liền kéo sang nhà Chuẩn. Tôn cầm điếu cày đập chị Huyền không đi lại được và cả bà nội của Chuẩn ở tuổi 80. Chuẩn chạy ra can ngăn cũng bị Tôn dùng điếu cày đập tới tấp. Khi bị ngã ra đất, Chuẩn thấy chiếc kéo nhặt chỉ của cô dưới sàn nhà nên cầm lên chống lại. Chuẩn đã đâm hai nhát vào ngực, bụng Tôn làm anh này tử vong.              
    
"Lúc đầu, nhà anh Tôn kéo sang chửi, bị cáo ở trong nhà, không ra. Nhưng khi thấy các em gái, cô ruột và bà nội bị những người trong gia đình anh ấy quây đánh đã không kiềm chế được nữa", lời Chuẩn.

Bị cáo rơm rớm nước mắt xin tòa xem xét hoàn cảnh, giảm nhẹ tội. Sau khi nghị án, chủ tọa tuyên phạt Chuẩn 6 năm tù. Hai chị em Nghê, Ngà bị phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Nghe tòa tuyên án, vợ Chuẩn ôm con đứng ngoài khóc nức nở.

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm