Nhà hàng, quán ăn nhỏ tìm đến công nghệ thời ‘bão giá’
Chi phí nguyên liệu tăng, thói quen người tiêu dùng thay đổi đang khiến nhiều doanh nghiệp F&B vừa, nhỏ và siêu nhỏ gặp khó khăn, chịu áp lực phải thay đổi chiến lược kinh doanh.
3.242 kết quả phù hợp
Chi phí nguyên liệu tăng, thói quen người tiêu dùng thay đổi đang khiến nhiều doanh nghiệp F&B vừa, nhỏ và siêu nhỏ gặp khó khăn, chịu áp lực phải thay đổi chiến lược kinh doanh.
Chọn được nước mắm ngon cho bữa cơm gia đình tròn vị luôn là mong muốn của những người nội trợ.
Sắp tết, Bình Khanh ưu tiên ăn ức gà, cá luộc để giảm cân. Trong khi đó, Thu Hà lại chuyển sang ăn yến mạch và hạt dinh dưỡng để duy trì cân nặng ổn định.
Thái Lan là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú. Món ăn Thái là sự kết hợp hài hòa của năm hương vị mặn, ngọt, chua, đắng và cay.
Tại lễ công bố “Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm miền Trung”, các nghệ nhân đã bật mí bí quyết nêm nếm và pha nước mắm cho món ăn nức tiếng từ gia vị CHIN-SU.
Khoảng 50 món ăn được chế biến và giới thiệu tại Lễ hội cá tra lần thứ nhất năm 2022, vừa diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong hai ngày 16-17/12.
Nếu bạn yêu thích những món ăn đậm gia vị gừng, ớt, mù tạt, tiêu... cùng hương vị cay nóng gây tê miệng, đừng bỏ qua 10 món ăn dưới đây.
Bất ngờ về mối quan hệ ba vợ - con rể kiệm lời của Lê Dương Bảo Lâm, Quyền Linh “mách nước” cách giữ lửa hạnh phúc gia đình cho đàn em.
Hà Nội đang bước vào những ngày gió lạnh, là thời gian thích hợp để bạn lên kế hoạch cho một tour ẩm thực từ sáng đến tối quanh thành phố.
Năm 2022 đánh dấu lần đầu tiên AEON MALL Bình Tân hợp tác Lego sáng tạo không gian check-in mới lạ với những cụm trang trí đa sắc màu.
Nghề làm nước mắm ở Phú Quốc có truyền thống hơn 200 năm, phát triển được hơn 7.000 thùng ủ cá, cho ra 20-30 triệu lít nước mắm mỗi năm.
Chuyên trang du lịch Lonely Planet đã tổng hợp 5 món ăn "thử thách lòng dũng cảm" của khách nước ngoài nhưng rất đáng thử khi đến Việt Nam.
Katleen mất 2 năm mới thích nghi với cuộc sống một mình. Cô phải tự học những thứ nhỏ nhặt nhất như nấu ăn, dọn dẹp đến vấn đề phức tạp hơn, chẳng hạn quản lý chi tiêu, thuê nhà.
Khái niệm “local brand” ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Điều gì giúp những thương hiệu Việt từng bị gắn mác “tốt gỗ, chưa tốt nước sơn” lọt mắt người trẻ?
Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm “food tour” yêu thích của du khách phía nam nhờ sự đa dạng món ăn đường phố, đáp ứng tiêu chí: ngon, bổ, rẻ.
Thường xuyên có mặt trên mâm cơm của người Việt, là thứ gia vị gây thương nhớ, giọt nước mắm ngon chắt lọc tinh túy biển khơi và bàn tay làm nghề khéo léo từ người ủ chượp.
Trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, một thương hiệu mới gia nhập, nếu thành công, thường mất ít nhất 5-7 năm để chiếm 5% thị phần và tối thiểu 7-10 năm để lên 10%.
Nếu đang lên kế hoạch ghé thăm Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), du khách có thể tham khảo lịch trình dưới đây.
Để giữ trứng được lâu và ăn vẫn đảm bảo dinh dưỡng, người Việt đã làm trứng muối. Còn uống rượu, thì đã thêm rắn, bò cạp vào và xem là thuốc đặc trị.
Xu hướng tự cung tự cấp, khiến cho mảnh vườn có đủ loại rau cỏ, nhưng không chuyên canh thứ gì, không có giá trị thương mại, mà chỉ có trao đổi hàng xóm, hoặc các làng với nhau.