Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

'Ông trùm' Rolls-Royce Việt Nam: Mua xe VinFast là một niềm vui

Được biết đến là chủ tịch của công ty phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam, ông Đoàn Hiếu Minh khiến nhiều người bất ngờ khi sở hữu một chiếc xe VinFast.


Được biết đến là Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hanoi - đại lý chính thức của Rolls-Royce tại Việt Nam, ông Đoàn Hiếu Minh khiến nhiều người bất ngờ từ khi bày tỏ ý định sở hữu một chiếc xe VinFast và sử dụng mẫu xe này thường xuyên.

Ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hanoi, vốn không phải nhân vật xa lạ trong làng xe sang. Do đó, việc ông mua một sản phẩm từ thương hiệu xe Việt mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu khiến nhiều người quan tâm. Ngày nhận chìa khóa xe tại showroom, "ông trùm" Rolls-Royce khiến mọi người bất ngờ hơn khi tuyên bố sẽ sử dụng chiếc xe VinFast để di chuyển hàng ngày.

Theo đại diện nhà sản xuất, ông Đoàn Hiếu Minh đã mua chiếc VinFast Lux SA2.0 phiên bản "full option", nội thất da Nappa với giá hơn 1,8 tỷ đồng. Trong cuộc trò chuyện, ông Minh chia sẻ nhiều về lý do lựa chọn mẫu xe này.

- Là người chơi xe, bộ sưu tập xe của ông gồm bao nhiêu chiếc trước khi có thêm Lux SA2.0?

- Tôi là người rất yêu xe, nhưng không sưu tập xe. Chiếc xe nào tôi đã mua đều đặt tình yêu vào đó, một số để dùng hàng ngày, còn thì để lại cho nhóm bạn dùng tiếp. Xe của tôi cũng thuộc nhiều nhãn hiệu, và chiếc xe VinFast này chắc chắn sẽ được tôi sử dụng thường xuyên, lâu dài, cho đến khi bản V8 được cập nhật.

- Hình ảnh ông gắn liền với những chiếc xe sang đến từ thương hiệu lừng danh thế giới mà công ty của ông là nhà phân phối chính thức. Điều gì khiến ông chọn mua một chiếc xe của VinFast?

- Như đã chia sẻ ở trên, cá nhân tôi sử dụng nhiều nhãn hiệu xe nên việc có thêm chiếc VinFast không có gì kỳ lạ. Mà có gì lạ chứ? Mình là người Việt, mua chiếc xe do Việt Nam sản xuất, là một niềm vui. Vì thế bạn hãy coi việc tôi - người làm đại lý của một hãng xe nhập khẩu - đi mua xe của thương hiệu khác là cách để thưởng thức thú vui cá nhân của một người yêu xe .

- Ngoài việc đây là một chiếc xe Việt, điều gì khiến ông thích thú ở mẫu xe này?

- Chiếc xe này có thiết kế đẹp và đương đại, phong cách thể thao. Tôi thích và ấn tượng nhất là phần đèn ở đầu xe, dải đèn dài như hình cánh chim, đồng thời biểu tượng chữ V của VinFast rõ nét, nổi bật. Còn về trải nghiệm xe, hãy để tôi đi vài tháng. Tôi sẽ có những đánh giá sau.

- Trước đây, ông chia sẻ về màu sắc ưa thích khác trên mẫu xe này, nhưng tại sao cuối cùng ông lại chọn màu đen?

- Bản thân tôi thấy màu đen phối với thiết kế hiện tại tương đối hợp mắt nên đã chọn tông này. Nếu sau một thời gian nữa, hãng có cung cấp dịch vụ thay đổi màu sơn theo ý thích, có thể tôi sẽ đem đến để sửa lại sau.

- Theo ông, mẫu xe này có điều gì cần cải thiện?

- Trước hết, một hãng xe thành lập chưa lâu đã có thể cho ra đời một sản phẩm như thế này là điều tuyệt vời. Còn nói về những điều chưa thuyết phục ở Lux SA2.0 thì tôi cho rằng là hơi khó vì chưa tìm ra tiêu chí hay thước đo nào để dựa vào đánh giá. Nhưng qua quan sát cá nhân, tôi thấy thị trường đã nhìn nhận rằng mức giá của VinFast là phù hợp với chất lượng và hiện tại VinFast cháy hàng, đó là thành công, là hồi đáp tốt của thị trường. Tất nhiên, một hãng xe mới ra mắt 3 dòng xe thì câu chuyện nói gì bây giờ cũng là quá sớm. Tôi nghe nói VinFast sắp ra bản V8 với nhiều tiện nghi và được nâng cấp cao hơn. Tôi rất mong đợi điều đó.

- Ông có ý định sử dụng Lux SA2.0 để đi thường xuyên không?

- Có chứ. Mỗi chiếc xe sẽ được sử dụng vào các môi trường, hoàn cảnh khác nhau. Một chiếc xe gầm cao năng động như thế này sẽ có tính đa dụng cao và tần suất được sử dụng sẽ nhiều hơn.

- Ông có theo dõi tin tức và hành trình của những chiếc xe VinFast trước khi xuất xưởng? Khi đó, ông có đặt kỳ vọng gì ở mẫu xe này?

- Tôi vẫn luôn theo dõi tin tức báo chí và những thông tin từ VinFast. Tôi đã từng chia sẻ về mong muốn trong tương lai gần chúng ta cũng có ý thức phát triển ngành công nghiệp ô tô như người dân và chính phủ Hàn Quốc. Người Hàn rất ủng hộ, thường xuyên sử dụng và góp ý để có thể làm nên thành công cho ngành công nghiệp ô tô như ngày nay.

Cách đây mấy tháng, tôi có thấy cộng đồng bàn luận về việc chiếc Fadil gặp lỗi. Thực ra, tôi thấy việc gặp lỗi là chuyện bình thường. Không một chiếc xe, một hãng xe nào trên thế giới lại không có lỗi gì đó. Hãng nào cũng cần điều chỉnh, tinh chỉnh để sản phẩm của mình để trở nên tốt hơn. Việc Fadil gặp lỗi gây xôn xao chứng tỏ rằng người dùng đang rất quan tâm, đặt kỳ vọng vào VinFast. Đó là một điều hạnh phúc với người làm xe.

- Với tuổi đời còn khá trẻ, ông nghĩ điều gì là lợi thế của VinFast trên thị trường lúc này?

Trên thị trường thì có rất nhiều xe đẹp, nhưng điều VinFast đang có là một câu chuyện truyền cảm hứng. Điều "ăn điểm" đầu tiên của VinFast chính là thái độ tích cực đối với cộng đồng, khi hãng xe này đưa ra các bản thiết kế để người dùng Việt Nam lựa chọn. Việc để người dùng tác động đến thiết kế xe tạo nên cảm xúc cho toàn thị trường, cho cả giới yêu xe và thậm chí là những người chưa có ý định mua xe VinFast.

- Việc để người dùng tác động đến thiết kế xe về lâu dài có phải là hướng đi tốt?

- Tôi thấy hãng xe nào cũng cần làm điều đó. Trong quyết định mua sắm, người dùng quyết định dựa trên hai thứ: Cảm xúc và túi tiền. Cân bằng hài hòa hai điều này mới là hướng đi đúng đắn.

- Khi ngồi trong xe VinFast - một chiếc xe do Việt Nam sản xuất, ông có cảm xúc gì?

- Tôi có rất nhiều cảm xúc. Khi tôi quyết định mua VinFast, nhiều người bạn của tôi, cả người Việt và người nước ngoài hỏi tại sao tôi lại mua xe này? Với các bạn nước ngoài, tôi trả lời rằng:” Đây là một mẫu xe do nước tôi sản xuất ra, tôi ủng hộ hàng Việt”. Còn với các bạn trong nước, tôi bảo: “Đây là xe Việt, tại sao lại không mua?”

- Theo ông, VinFast cần thêm điều gì để chinh phục người tiêu dùng trong nước? VinFast có ý định chinh phục thị trường nước ngoài, ông đánh giá thế nào về ý định này?

- Tôi nghĩ điều VinFast cần làm bây giờ là mở rộng công suất nhà máy, để đáp ứng đơn hàng đặt xe đang ngày một nhiều lên. Đây cũng là một việc chứng tỏ hãng đã chinh phục được người dùng rồi. Còn về việc bán xe ở thị trường nước ngoài, tôi nghĩ đó là một ý tưởng táo bạo nhưng tuyệt vời. Giấc mơ ôtô Việt bao nhiêu năm đã hiện thực hoá được rồi, việc xuất sang thị trường nước khác là tiếp nối một giấc mơ lớn hơn, đáng được cổ vũ và trân trọng.

VinFast Lux SA2.0 là mẫu SUV 7 chỗ, trang bị động cơ tăng áp 2.0L, công suất 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm, hộp số ZF tự động 8 cấp đi kèm hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian. SA2.0 được trang bị những tính năng an toàn hiện đại, như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... Xe có phong cách thiết kế mạnh mẽ, không gian bên trong rộng rãi và trang bị tiện nghi cao cấp.

Xe đang được phân phối trên thị trường Việt Nam với giá bán đề xuất cho các phiên bản tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp lần lượt là 1,58 tỷ đồng, 1,664 tỷ đồng1,853 tỷ đồng. VinFast cũng đang cung cấp nhiều chương trình khuyến mại, trả góp cho người tiêu dùng Việt Nam.

Giang Hoàng Linh

Đồ họa: Anh Nguyễn
Ảnh: Tùng Nguyễn
Video: Quang Đức

Bình luận

Bạn có thể quan tâm