Peugeot vừa cho ra mắt 308 chạy điện, xe dự kiến được bán ra thị trường vào giữa năm sau. Tương tự bản chạy xăng, Peugeot 308 điện có 2 biến thể là E-308 và E-308 SW.
Thiết kế khí động học là điều quan trọng khi nhắc đến xe điện, Peugeot E-308 và E-308 SW cũng không ngoại lệ. Phần đầu vẫn duy trì mặt ca-lăng tương tự bản chạy xăng, tuy nhiên các khe tản nhiệt chỉ có mục đích trang trí. Bộ lốp là loại có lực cản thấp, giúp tăng phạm vi di chuyển của xe điện.
Khoang lái được Peugeot chia sẻ từ 308 dùng động cơ xăng, đồng nghĩa là Peugeot i-Cockpit thế hệ mới nhất. Hãng xe Pháp cho biết chủ phương tiện có thể lên lịch sạc từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Cung cấp sức mạnh cho xe là một motor điện với công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Cả 2 biến thể đều được trang bị 4 chế độ lái, gồm Eco, Normal, Sport và Brake.
Peugeot cho biết mức tiêu thụ năng lượng trung bình của E-308 và E-308 SW là 12,7 kWh/100 km. Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ sạc 3 pha, cho phép sạc từ 20% lên 80% trong 25 phút.
Giá bán của Peugeot E-308 và E-308 SW vẫn chưa được tiết lộ, khả năng cao Peugeot sẽ thông báo mức giá vào gần thời điểm mở bán.
Tại Việt Nam, thương hiệu Peugeot hiện phân phối xe máy lẫn ôtô. Mảng ôtô hiện có 3 mẫu SUV (2008, 3008, 5008) và mẫu MPV Traveller. So với các mẫu xe cùng phân khúc, SUV của Peugeot có mức giá tương đối cao.