PHA BĂNG QUA BÊ TÔNG GÂY THÓT TIM TẠI GIẢI ĐUA XE ĐỊA HÌNH
Dù ôtô có máy khoẻ, bánh lớn cùng sự dày dạn kinh nghiệm của chủ xe nhưng vì mắc một sai lầm khi buộc tời đã khiến anh Duy Đức phải bỏ cuộc giữa chừng sau màn vượt bê tông.
Sáng 29/9, hơn 80 đội đua trên toàn quốc hội tụ tại Đồng Mô, Hà Nội tham dự giải đua xe địa hình Việt Nam (VOC 2018).
Giải đấu năm nay đánh dấu sự trở lại của hạng mở rộng (trước đây là hạng chuyên nghiệp). Từ năm 2010, VOC đã được tổng cục TDTT chính thức công nhận là một bộ môn thi đấu thể thao phong trào trong hệ thống các giải đấu trong nước.
Các xe tham dự giải được độ tự do để có thể đạt thành tích tốt nhất tại những cung đường có độ khó cao.
Một trong những sự khó khăn đó là đường đua số 10 với hố bùn và rãnh sâu được bố trí ngay sau vạch xuất phát.
Chiếc xe của tay đua Lê Anh Tuấn bị sa lầy, một bánh thụt sâu dưới bùn. Xe bị nghiêng đến 60 độ, xăng tràn ra ngoài. Anh Tuấn phải lội xuống sâu buộc tời nhưng rất khó khăn để kéo nó lên.
Ban tổ chức phải dùng máy xúc mới kéo được chiếc xe này ra khỏi đường đua.
Gây hồi hộp nhất cho khán giả là những pha băng qua bê tông cao từ 1 đến 2 mét của các tay đua. Phần lớn họ đều thất bại với màn thi cực khó khăn này.
Xe của anh Bạch Ngọc Duy Đức tạo đột phá với việc không cần dùng ván mà chỉ dùng tời để kéo qua khối bê tông. Ban đầu tay đua này dễ dàng vượt qua khối bê tông cao một mét, nhưng với khối bê tông cao 2 m, dây tời bị buộc quá thấp khiến chiếc xe của anh không nâng lên nổi mà húc liên tục vào khối bê tông. Dây tời bị đứt tung, hệ thống điện gặp trục trặc khiến anh Đức không thể đề nổ, sau đó đành bỏ cuộc.
Ban tổ chức huy động hơn chục người để đẩy chiếc xe độ ra khỏi đường đua.
Xuất phát đầu tiên, tay đua đến từ Hàn Quốc Lee Jon Hun bị mắc kẹt giữa 2 khối bê tông. Sau đó, với việc dùng tời sau để nhấc đuôi ôtô lên, xe của Lee Jon Hun đã về được đích.
Tại đường đua số 3, các đội phải đua tốc độ trên những đoạn đường mấp mô và có cả một đoạn bùn lầy.
Chỉ một chút bất cẩn, chiếc xe của tay đua Phan Ngọc Quang đã không thể vượt qua dốc, bị tụt xuống, mất đà và phải dùng đến tời.
Tại đường đua số 7, các tay đua phải vượt qua một con suối cạn chật hẹp, sau đó trèo lên con dốc thẳng đứng cao gần 3 m.
Dù bài thi không tính thời gian nhưng các tay đua hầu như không vượt qua đoạn khó. Các xe đua thường bị lún bánh xuống bùn, kéo đổ cả cây mà vẫn khó có thể leo lên dốc.
Bài thi số 5 đánh đố các tay lái với 2 tấm ván bắc qua rãnh sâu. Chỉ cần sơ sẩy một chút, các "cao thủ" đều phải bỏ cuộc.
Giải đua xe địa hình Việt Nam 2018 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 30/9.