Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Pha băng qua bê tông gây thót tim tại giải đua xe địa hình

Dù ôtô có máy khoẻ, bánh lớn cùng sự dày dạn kinh nghiệm của chủ xe nhưng vì mắc một sai lầm khi buộc tời đã khiến anh Duy Đức phải bỏ cuộc giữa chừng sau màn vượt bê tông.

Xe do offroad dut toi anh 1

PHA BĂNG QUA BÊ TÔNG GÂY THÓT TIM TẠI GIẢI ĐUA XE ĐỊA HÌNH

Dù ôtô có máy khoẻ, bánh lớn cùng sự dày dạn kinh nghiệm của chủ xe nhưng vì mắc một sai lầm khi buộc tời đã khiến anh Duy Đức phải bỏ cuộc giữa chừng sau màn vượt bê tông.

Xế độ lội bùn, leo qua khối đá cao 2 m tại VOC 2018 Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam - VOC 2018 thu hút 80 đội thi, 160 tay đua tham gia tranh tài tại 4 hạng mục (Bán tải, cơ bản, nâng cao, mở rộng). Giải diễn ra từ ngày 29-30/9.
Xe do offroad dut toi anh 2

Sáng 29/9, hơn 80 đội đua trên toàn quốc hội tụ tại Đồng Mô, Hà Nội tham dự giải đua xe địa hình Việt Nam (VOC 2018).

Xe do offroad dut toi anh 3

Giải đấu năm nay đánh dấu sự trở lại của hạng mở rộng (trước đây là hạng chuyên nghiệp). Từ năm 2010, VOC đã được tổng cục TDTT chính thức công nhận là một bộ môn thi đấu thể thao phong trào trong hệ thống các giải đấu trong nước.

Xe do offroad dut toi anh 4

Các xe tham dự giải được độ tự do để có thể đạt thành tích tốt nhất tại những cung đường có độ khó cao.

Xe do offroad dut toi anh 5

Một trong những sự khó khăn đó là đường đua số 10 với hố bùn và rãnh sâu được bố trí ngay sau vạch xuất phát.

Xe do offroad dut toi anh 6

Chiếc xe của tay đua Lê Anh Tuấn bị sa lầy, một bánh thụt sâu dưới bùn. Xe bị nghiêng đến 60 độ, xăng tràn ra ngoài. Anh Tuấn phải lội xuống sâu buộc tời nhưng rất khó khăn để kéo nó lên.

Xe do offroad dut toi anh 7

Ban tổ chức phải dùng máy xúc mới kéo được chiếc xe này ra khỏi đường đua.

Xe do offroad dut toi anh 8

Gây hồi hộp nhất cho khán giả là những pha băng qua bê tông cao từ 1 đến 2 mét của các tay đua. Phần lớn họ đều thất bại với màn thi cực khó khăn này.

Xe do offroad dut toi anh 9

Xe của anh Bạch Ngọc Duy Đức tạo đột phá với việc không cần dùng ván mà chỉ dùng tời để kéo qua khối bê tông. Ban đầu tay đua này dễ dàng vượt qua khối bê tông cao một mét, nhưng với khối bê tông cao 2 m, dây tời bị buộc quá thấp khiến chiếc xe của anh không nâng lên nổi mà húc liên tục vào khối bê tông. Dây tời bị đứt tung, hệ thống điện gặp trục trặc khiến anh Đức không thể đề nổ, sau đó đành bỏ cuộc.

Xe do offroad dut toi anh 10

Ban tổ chức huy động hơn chục người để đẩy chiếc xe độ ra khỏi đường đua.

Xe do offroad dut toi anh 11

Xuất phát đầu tiên, tay đua đến từ Hàn Quốc Lee Jon Hun bị mắc kẹt giữa 2 khối bê tông. Sau đó, với việc dùng tời sau để nhấc đuôi ôtô lên, xe của Lee Jon Hun đã về được đích.

Xe do offroad dut toi anh 12

Tại đường đua số 3, các đội phải đua tốc độ trên những đoạn đường mấp mô và có cả một đoạn bùn lầy.

Xe do offroad dut toi anh 13

Chỉ một chút bất cẩn, chiếc xe của tay đua Phan Ngọc Quang đã không thể vượt qua dốc, bị tụt xuống, mất đà và phải dùng đến tời.

Xe do offroad dut toi anh 14

Tại đường đua số 7, các tay đua phải vượt qua một con suối cạn chật hẹp, sau đó trèo lên con dốc thẳng đứng cao gần 3 m.

Xe do offroad dut toi anh 15

Dù bài thi không tính thời gian nhưng các tay đua hầu như không vượt qua đoạn khó. Các xe đua thường bị lún bánh xuống bùn, kéo đổ cả cây mà vẫn khó có thể leo lên dốc.

Xe do offroad dut toi anh 16

Bài thi số 5 đánh đố các tay lái với 2 tấm ván bắc qua rãnh sâu. Chỉ cần sơ sẩy một chút, các "cao thủ" đều phải bỏ cuộc.

Xe do offroad dut toi anh 17

Giải đua xe địa hình Việt Nam 2018 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 30/9.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm