Phát động chiến dịch 'Sống yêu vận động' giai đoạn 2
Nhãn hàng nước giải khát ICY của công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) với sự đồng hành của báo Tuổi Trẻ chính thức khởi động chiến dịch “Sống yêu vận động” lần 2 - năm 2013 nhằm cổ vũ tinh thần yêu vận động, yêu thể thao, hướng đến một cuộc sống năng động và khỏe mạnh trong giới trẻ.
Hai hoạt động nổi bật nhất của chiến dịch trong năm 2013 là cuộc chạy bộ Sống yêu vận động - chinh phục tòa nhà Bitexco 68 tầng cao nhất TP.HCM và hoạt động xây dựng bức tường ảnh Sống yêu vận động lớn nhất Việt Nam. Diễn viên Huỳnh Đông, ca sĩ Khởi My cùng các vận động viên thể thao tiêu biểu của Việt Nam sẽ cùng đồng hành với giới trẻ trong các hoạt động này.
Theo đánh giá của tạp chí y khoa The Lancet (Anh), Việt Nam chỉ có khoảng 15,3% người dân tập thể dục nhiều hơn ba mươi phút mỗi ngày. Đây là một tỷ lệ thật đáng báo động so với dân số gần 90 triệu người hiện nay. Lười vận động là một trong những yếu tố quyết định thể trạng và cũng là nguyên nhân gây ra hàng loạt các loại bệnh nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.
Xuất phát từ thực trạng đó và tiếp nối thành công của chương trình Sống yêu vận động lần 1 - năm 2012 đã góp phần khuấy động làn sóng yêu thể thao, yêu vận động trong giới trẻ; chiến dịch Sống yêu vận động lần 2 - năm 2013 chính là giai đoạn hai của chiến dịch với mục tiêu không chỉ khuyến khích cộng đồng quan tâm nhiều hơn nữa đến việc vận động mà còn cổ vũ mọi người lên kế hoạch tham gia tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày. Từ đó, mỗi người có thể tự trang bị cho mình sức khỏe, phòng ngừa các nguy cơ bệnh tật, hướng đến một cuộc sống năng động và tràn đầy sức sống cho bản thân.
Cuộc chạy bộ “Sống yêu vận động” - chinh phục toà nhà cao nhất Thành phố Hồ Chí Minh và xây dựng bức tường ảnh Sống yêu vận động lớn nhất Việt Nam là hai hoạt động “đinh” của chiến dịch năm 2013. |
Chiến dịch Sống yêu vận động lần 2 - năm 2013 sẽ được mở đầu bằng cuộc chạy bộ chinh phục tòa nhà Bitexco 68 tầng cao nhất TP.HCM diễn ra vào ngày 5/5. Điểm thú vị ở cuộc chạy bộ này là người tham gia có thể chạy hoặc đi bộ tùy thích, thành tích không tính bằng thời gian mà bằng tinh thần chinh phục thử thách. Người tham gia sẽ đăng ký theo cặp (một nam một nữ) để khẳng định tinh thần đồng đội trong thể thao và tinh thần yêu vận động của đội mình. Diễn viên Huỳnh Đông, ca sĩ Khởi My cùng các vận động viên nổi tiếng cũng tham gia cuộc chạy bộ này để thể hiện tinh thần yêu vận động và chơi hết mình trong mọi cuộc thử thách.
Một điều đặc biệt ý nghĩa khác của chiến dịch là đối với mỗi cặp tham gia, nhãn hàng ICY của Vinamilk sẽ ủng hộ 500.000 đồng cho quỹ từ thiện của báo Tuổi Trẻ để trang bị dụng cụ thể dục thể thao cho thanh niên vùng sâu. Tổng số tiền Vinamilk dự định sẽ đóng góp là 50 triệu đồng - tương ứng với 100 cặp tham gia
Hoạt động nổi bật thứ hai trong chiến dịch là xây dựng bức tường ảnh Sống yêu vận động lớn nhất Việt Nam cũng sẽ được ICY phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức trên báo Tuổi Trẻ điện tử. Với hoạt động thú vị này, các bạn trẻ sẽ có cơ hội đóng góp những bức ảnh đẹp thể hiện khoảnh khắc vận động, thể thao của mình, cùng nhau lan tỏa tinh thần sống yêu vận động. Những bức ảnh đẹp, ấn tượng sẽ được đưa vào kỷ lục bức tường ảnh Sống yêu vận động này và chắc chắn sẽ trở thành một biểu tượng đẹp cho tinh thần yêu thể dục thể thao của cộng đồng Việt. Thông tin cụ thể về bức tường ảnh độc đáo này sẽ được hé lộ trong buổi chính thức khởi động dự án ngày 5/5.
Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, Giám đốc Điều hành Marketing công ty Vinamilk cho biết: “Điểm đặc biệt của chiến dịch Sống yêu vận động năm nay chính là tinh thần yêu vận động, yêu thể thao được chính các bạn trẻ tạo ra, cùng chung tay thực hiện và khuấy động. Với ý nghĩa hữu ích, thiết thực và không kém phần thú vị, hơn nữa lại nhận được sự đồng hành của báo Tuổi Trẻ, chúng tôi tin rằng Sống yêu vận động sẽ thực sự là tinh thần của những người trẻ trong việc rèn luyện sức khỏe và xây dựng đất nước”.
Luôn đồng hành cùng giới trẻ Việt Nam trong các hoạt động thể chất là ICY Chanh Muối - một sản phẩm của nước giải khát ICY (Vinamilk). Với vị chanh muối chua chua mặn mặn thật đã khát khi uống, sản phẩm không những là một thức uống giúp bạn giải khát tức thì mà còn giúp bù nước, muối, hỗ trợ cân bằng điện giải, tăng tính dẻo dai và cơ thể khoẻ khoắn.
Tư liệu: ICY
Theo Infonet