Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện hài cốt đã mất tích 86 năm trên núi Alps

Hài cốt được phát hiện vào tháng 11/2014, sau hơn 2 tháng, các nhà điều tra kết luận đây là một tay trượt tuyết đã bỏ mạng trên núi gần 86 năm trước.

Hài cốt được tìm thấy ở khu vực núi Alps gần Salzburg (Áo).
Hài cốt được tìm thấy ở khu vực núi Alps gần Salzburg (Áo).

Tạp chí Der Spiegel (Đức) đưa tin, hồi tháng 11/2014, người ta đã tìm thấy một hài cốt ở khu vực núi Alps gần Salzburg (Áo), là hài cốt của một người yêu thích môn trượt tuyết, mất tích năm 1929.

Cảnh sát địa phương cho biết, người xấu số có tên là Karl K., lúc mất 21 tuổi, sống ở Salzburg. Tháng 5/1929, Karl K. một mình lên núi, sau đó không ai liên lạc được với anh. Sau một thời gian tìm kiếm, cảnh sát thời đó đành phải tuyên bố anh đã mất tích. 

Xét nghiệm DNA của Karl K. tương thích với người chị ruột hơn 100 tuổi và người em trai cùng cha khác mẹ 99 tuổi của mình. Đây là cách mà cảnh sát đã dùng để xác định thân thế của người đã mất.

Pháp y phát hiện, phần xương đùi của Karl K. có hiện tượng đứt gãy, nên có thể khi đó, người này bị ngã gãy xương không cử động được. Sau dần kiệt sức đã mất vì rét và đói. 

Giải cứu 20 sinh viên đi phượt, lạc trên núi Bà Đen

Đến trưa 12/1, lực lượng cứu hộ và người dân đã tìm thấy 20 thanh niên bị lạc (9 nữ, 11 nam), khi đi phượt trên núi Bà Đen. Nhiều người đã đuối sức.

Lan Thư

Bạn có thể quan tâm