Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phép cộng giữa SNSD và f(x) tung MV sặc sỡ

Red Velvet không vượt ra ngoài khuôn mẫu thành công của công ty vốn là bệ phóng cho hàng loạt idol hàng đầu Kpop.

Ngày 1/8, Red Velvet đã trình làng MV đầu tay Happiness. Đây là nhóm nhạc thần tượng nữ mới nhất do SM đào tạo kể từ thời f(x). Kể từ giai đoạn “nhá hàng”, 4 cô gái xinh đẹp nhận nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Một số khen Red Velvet đẹp đồng đều nhưng không ai sở hữu ngoại hình nổi trội ấn tượng như các biểu tượng sắc đẹp xuất thân từ nhà SM - Yoona, Victoria hay Sulli. Fan trung thành của SNSD và f(x) lại lo lắng công ty quản lý sẽ bỏ rơi người cũ để dồn sức đầu tư cho tân binh. Chỉ vài ngày trước khi chính thức ra mắt, Red Velvet dính vào vụ lùm xùm trùng tên với một ban nhạc indie.

Red Velvet gồm Wendy, Seulgi, Irene và Joy (từ trái qua phải). Ảnh: SME
Red Velvet gồm Wendy, Seulgi, Irene và Joy (từ trái qua phải). Ảnh: SME

Là thế hệ thần tượng mới, nhưng dường như Red Velvet không vượt ra ngoài khuôn mẫu thành công của công ty vốn là bệ phóng cho hàng loạt idol hàng đầu Kpop. Red Velvet được miêu tả là mẫu số chung giữa SNSD và f(x). Điều này đã phần nào được thể hiện qua MV Happiness. Ca khúc có giai điệu vui tươi, mạnh mẽ nhưng khá "thập cẩm" để ngấm ngay lần nghe đầu tiên. Người nghe có thể nhận thấy bóng dáng của f(x), đặc biệt qua vũ đạo và chất nhạc trẻ trung, dù Happiness có nhiều đoạn rap hơn hẳn. Đoạn nốt cao của Wendy lại mang hơi hướng của SNSD trong The Boys.

MV lấy khung cảnh thiên nhiên, núi rừng.
MV lấy rừng xanh làm bối cảnh

Một điểm đáng chú là 4 thành viên đều có chất giọng tốt. Các đoạn hát được chia đều cho tất cả. Để bù đắp cho sự giống nhau do trang điểm, kiểu tóc tương tự, công ty đã khéo léo phân biệt từng cô gái qua màu tóc nhuộm ombre: Seulgi tóc vàng, Irene tóc hồng, Wendy tóc xanh dương, và Joy tóc xanh lá cây. Ra mắt trong tháng 8, Red Velvet sẽ phải cạnh tranh cùng tân binh WINNER, hiện tượng Psy, và KARA trên bảng xếp hạng cũng như sân khấu âm nhạc.

Video sử dụng nhiều kỹ xảo và màu sắc nổi bật.
Video sử dụng nhiều kỹ xảo và màu sắc nổi bật.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm