Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh đội mưa lớn đợi thí sinh ở Sài Gòn

Khi thí sinh chuẩn bị kết thúc môn thi toán và địa sáng nay, cơn mưa lớn như nước trút bất ngờ đổ xuống. Nhiều phụ huynh sợ lạc thí sinh đành đứng giữa mưa chờ trước điểm thi.

Vào buổi thi toán và địa lý của đợt 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ sáng nay, khi thời gian làm bài của thí sinh còn ít phút, một cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đổ xuống nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM.
Tại điểm thi trường ĐH Lao động và xã hội (đường Tô Ký, quận 12), cơn mưa lớn như nước trút khiến nhiều phụ huynh và sinh viên tình nguyện phải tìm nơi để trú. Nhiều người chen chúc nhau dưới những chiếc dù lớn, nhưng gió mạnh, tạt mưa làm không ít người bị ướt sũng.
Các sinh viên tình nguyện của trường ĐH Lao động và xã hội dùng tấm băng rôn chắn mưa nhưng không thấm vào đâu so với độ lớn của cơn mưa.
Một phụ huynh mặc áo mưa, đội mũ kín mít đứng chờ thí sinh trước cổng trường giữa cơn mưa lớn.
Trước cổng điểm thi hết chỗ để trú mưa nên không ít phụ huynh phải ngồi chờ trên xe máy dựng bên đường giữa trời mưa.
Khi PV hỏi sao không tìm chỗ trú để khỏi ướt người, anh Trần Công Tiến (quê Ninh Thuận), cho biết: "Do thời gian thi chỉ còn vài phút nữa là kết thúc, sợ cháu thi xong chạy ra không tìm được nên đành phải mặc áo đội mưa đứng trước cổng ngóng nhìn chứ không dám chạy xa sợ cháu lạc". 
Một số phụ huynh mặc áo mưa đứng chờ giữa mưa gió dưới tán cây.
Nhiều thí sinh ra sớm đứng trú mưa cùng một số phụ huynh bên ngoài trung tâm ngoại ngữ của trường.
Mưa quá to, không thể lấy xe nên thí sinh này đành phải chờ dưới chiếc dù cùng một chiến sĩ công an làm nhiệm vụ an ninh tại điểm thi.
Một phụ huynh vội vã đến đón thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn An Ninh giữa trời mưa nhưng bị lạc nên phải hỏi các bạn sinh viên tình nguyện trường ĐH Lao động và xã hội.
Một người nhà chạy vội vào trường để đưa áo mưa cho thí sinh...
...Và sau đó chở thí sinh về với quần áo ướt sũng.
Cơn mưa và gió lớn tạt vào khiến nhiều hộp cơm chay bị ướt phía ngoài. Một số bạn sinh viên tình nguyện lau phía ngoài để chuẩn bị phát miễn phí cho các sĩ tử ăn trưa.
Sau khi mưa tạnh, các sinh viên tình nguyện của trường ĐH Lao động và xã hội cũng bị ướt nhèm cả người và quần áo nhưng các bạn vẫn cố gắng phát hết 500 suất cơm chay của chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn) tiếp sức cho các sĩ tử.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm