Phụ nữ cưỡi trâu, đàn ông xắn quần gặt lúa ở Hội An
Thứ ba, 30/4/2019 06:08 (GMT+7)
06:08 30/4/2019
Du khách nước ngoài đến Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ được trải nghiệm làm nông dân "chân lấm, tay bùn" cưỡi trâu, cày ruộng và gặt lúa.
Dịp hè, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) là nơi du lịch lý tưởng du khách trong và ngoài nước tìm đến.
Tận dụng vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng, nhiều năm qua, ngành du lịch Hội An đã khuyến khích phát triển các tour du lich "chân lấm tay bùn" để phục vụ du khách. Theo thống kê của UBND TP Hội An, trung bình mỗi tháng có khoảng 4.000 du khách nước ngoài đến địa phương tham gia tour du lịch đồng quê.
Du khách sẽ trải nghiệm làm nông dân, được cưỡi trâu ra đồng cày ruộng lúc sáng sớm.
Khách nước ngoài sẽ được người dân địa phương hướng dẫn cách cày ruộng làm nông. Theo lời các du khách, việc được cưỡi trâu, cày ruộng là một trái nghiệm rất thú vị và xa lạ vì ở nước họ không có việc làm này.
Sau khi cày ruộng, du khách sẽ dùng gàu tát nước vào ruộng. Khi nước vừa đủ, họ sẽ được trải nghiệm cấy lúa.
"Lần đâu tiên chúng tôi được lội bùn làm ruộng như thế này, một cảm giác rất lạ. Sau đợt du lịch này tôi sẽ kể cho người thân biết về văn hóa lúa nước Việt Nam", Jenni Fer - một du khách người Tây Ban Nha nói.
Để phục vụ du khách, người dân Hội An thường có những ruộng mạ nhỏ ở góc vườn. Khi du khách đến trải nghiệm, họ sẽ nhổ mạ lên và hướng dân mọi người cấy lúa.
Sau đó, du khách sẽ được dẫn đến các ruộng lúa chín để gặt. Dù cực nhọc, du khách vẫn rất thích thú vì với họ đây là lần đầu tiên được trải nghiệm đồng quê, hòa mình vào bức tranh nông thôn Việt Nam.
Sau khi gặt, họ đem về nhà các nông dân Hội An để trút ra lúa, rồi đem đi phơi nắng và xay thành gạo, chế biến các món ăn Việt Nam.
Sau những giờ được "vào vai" nông dân, du khách nghỉ ngơi trong chòi lá, thưởng thức bình trà được chế tác từ gáo dừa khô mang đậm hương đồng quê Việt Nam. Họ cũng được người dân Hội An giới thiệu về văn hóa cây lúa nước và quy trình làm ra những hạt gạo xuất khẩu đến tận các nước châu Âu.
Cao lầu là một trong những món ăn nổi tiếng của Việt Nam, mang đậm văn hóa đặc sắc của địa phương. Liệu bạn hiểu về món ăn và có thể trả lời đúng bao nhiêu câu hỏi dưới đây?
Đa số đại diện các hãng lữ hành Việt Nam đều thừa nhận khách hàng đang có xu hướng lựa chọn những tour free and easy. Tuy nhiên, tour truyền thống vẫn có sức hấp dẫn riêng.
Khách ngoại đang ồ ạt đến Phú Quốc vào mùa cao điểm cuối năm. Tại một số resort hạng sang, tỷ lệ đặt phòng đạt 90-100% từ đây cho đến tháng 1/2025, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.