Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh pizza dài 1 m ở TP.HCM

Bánh pizza dài 1 m được làm từ 1 kg bột, 1 kg nhân, nướng trong 90 giây bao gồm cả thời gian nghỉ giữa chừng để thêm nhân.

banh pizza 1 m anh 1

Món bánh này được một quán pizza trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM giới thiệu với thực khách Sài thành. 

banh pizza 1 m anh 2

Tổng nguyên liệu dùng cho món bánh là 1 kg bột và 1 kg nhân gồm cà chua, xúc xích cay, giăm bông, thịt ba chỉ xông khói... cùng các loại dầu ăn và gia vị khác.

banh pizza 1 m anh 3

Thời gian từ khi yêu cầu, chế biến, đến thưởng thức món chỉ mất khoảng 15 phút. 

banh pizza 1 m anh 4

Nếu chọn ngồi khu vực gần lò nướng, bạn sẽ được chứng kiến toàn bộ quy trình làm bánh. 

banh pizza 1 m anh 5

Bạn sẽ được xem đầu bếp thực hiện từ công đoạn trộn, đến màn tung hứng để bột nở tròn tuyệt đẹp. Kỹ thuật biểu diễn kết thúc với việc đầu bếp tạo lực để bột từ trên không, rơi xuống thớt. 

banh pizza 1 m anh 6

"Chúng tôi xoay bột theo hình lốc xoáy để bột tràn thành hình tròn. Tuy nhiên, cửa lò nướng chỉ rộng chừng 60 cm nên khi bột đã đạt đến độ xốp nhất định, chúng tôi sẽ nương nhẹ lực để bột đáp lên thớt, rồi dùng tay tạo thành hình chữ nhật với chiều rộng khoảng 50 cm, dài khoảng 1 m", anh Ciro, đầu bếp thực hiện kỹ thuật tung hứng, nướng bánh tại quán, chia sẻ. 

banh pizza 1 m anh 7

 Để rút ngắn thời gian chờ đợi của khách cũng như hạn chế bột bánh khô do nhiệt độ phòng, hai đầu bếp sẽ cùng thực hiện việc thêm các loại nhân, gia vị cho bánh.

banh pizza 1 m anh 8

 Bánh được chia làm 2 lần nướng. Lần thứ nhất nướng khoảng 30 giây. Hết thời gian trên, bánh được đưa ra khỏi lò, tiếp tục thêm một số loại nhân. Đầu bếp cho biết không thể cho vào lúc đầu vì sẽ tạo vị đắng. Bánh được nướng chín hoàn toàn trong 30 giây sau đó.

Tổng thời gian từ lúc đưa bánh vào lò đến khi chín khoảng 90 giây.

banh pizza 1 m anh 9

6 loại nhân tạo thành 6 mảng màu sắc, hương vị khác nhau. Thú vị nhất là nhờ kỹ thuật nướng nhanh mà một số nguyên liệu như cà chua, rau thơm vẫn giữ nguyên màu sắc tươi ngon.

banh pizza 1 m anh 10

Pizza được làm theo hương vị vùng Naples của Italy, với phần vỏ phồng, thớ bánh thơm, mềm chứ không giòn. Nhân bánh cũng hơi ướt. 

banh pizza 1 m anh 11

Để nhân bánh không rơi vụn khi thưởng thức, đầu bếp người Italy  khuyên bạn nên cuộn bánh lại và dùng tay để ăn.

 

banh pizza 1 m anh 12

"Giá món bánh hơi cao, nhưng bột và gia vị đều chất, ăn no chứ không ngán", anh Thọ nhà ở Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh nhận xét. Chiếc pizza dài 1 m đủ cho 10 người ăn.

banh pizza 1 m anh 13

Vị pizza vùng Naples khá đậm. Nếu ăn nhạt, bạn nên lưu ý để bếp nêm nhẹ tay. Bạn cũng có thể yêu cầu độ giòn của vỏ bánh. 

Những món ăn sáng ngon dưới 20.000 đồng của Sài Gòn

Khoai lang luộc, bánh cuốn, bánh mì là những món ăn sáng ngon, giá rẻ được người dân Sài Gòn ưa chuộng.


Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm