Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche hé lộ thiết kế của mẫu xe chưa được sản xuất

Mẫu concept bí ẩn được Porsche thiết kế nhằm kỷ niệm những thành công về đua xe thể thao trong thập niên 1950.

Mới đây, trang fanpage của Porsche vừa công bố thiết kế của một mẫu xe chưa từng được giới thiệu trước công chúng.

Theo Porsche, chiếc xe được thiết kế để kỷ niệm thành công về đua xe thể thao của hãng trong thập niên 1950. Model này không có tên gọi cụ thể và chỉ có một hình ảnh chụp từ phía sau xe được đăng tải.

xe the thao anh 1

Không có quá nhiều chi tiết được hé lộ nhưng có thể thấy đây là một mẫu xe mui trần với kiểu dáng hấp dẫn và đầy táo bạo, nhất là khi xét đến thời điểm bản phác thảo này ra đời cách đây đã khá lâu.

Vòm bánh trước và thân xe được làm to, đèn hậu bố trí nằm ngang tương tự thế hệ Porsche 911 hiện hành. Trong khi đó, khung bảo vệ và cụm thoát gió giải nhiệt của động cơ đặt giữa khiến người xem liên tưởng đến model 911 Targa mui trần.

Ngoài ra, phần cản sau còn khiến người nhìn liên tưởng đến mẫu xe đua 935 rất nổi tiếng vào những năm 1970. Có thể thấy, mẫu concept bí ẩn này có ảnh hưởng sâu rộng đến kiểu dáng của một loạt dòng xe quan trọng của Porsche.

Đi kèm với hình ảnh trên là thông điệp gây tò mò về những bí ẩn đang được giấu kín tại Porsche Design Studio, trung tâm thiết kế của Porsche. Hãng xe thể thao Đức cho biết trong 2 tuần tới, họ sẽ công bố thêm loạt ảnh độc đáo về những model chưa từng lộ diện.

Đây có thể xem như một cách để Porsche “mở lòng” với công chúng và phần nào tri ân những dòng xe không được sản xuất.

10 mẫu xe thể thao hiệu suất cao không được nhiều người biết đến

Sở hữu hiệu suất không kém cạnh các sản phẩm đến từ Ferrari hay Porsche... nhưng giá trị thương hiệu thấp khiến những mẫu xe thể thao dưới đây kém phổ biến.

Bentley dừng sản xuất xe dùng động cơ đốt trong vào năm 2030

Từ năm 2030, hãng xe sang Bentley sẽ chỉ sản xuất ôtô điện.

Hoàng Phạm

Ảnh: Porsche

Bạn có thể quan tâm