![]() |
Kim Soo Hyun bị nhiều thương hiệu loại bỏ khỏi các chiến dịch truyền thông. Ảnh: Prada. |
Theo thông tin của Herald POP, nhà mốt Prada đã chính thức cắt đứt mối quan hệ với Kim Soo Hyun vào ngày 14/3. Thương hiệu xa xỉ này quyết định chấm dứt hợp đồng đại sứ thương hiệu với nam diễn viên Hàn Quốc sau ồn ào tình ái gần đây.
Chia sẻ với Herald POP, đại diện Prada cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi nhãn hàng xem xét tính chất nghiêm trọng của cuộc tranh cãi. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông, công chúng.
![]() |
Theo một số nguồn tin, Kim Soo Hyun không thể giữ vai trò đại sứ thương hiệu thời trang Prada. Ảnh: Prada. |
Tuy nhiên, ngay sau đó, một quan chức của nhãn hàng xa xỉ lại chia sẻ với Sports Kyunghyang rằng: “Vẫn chưa có quyết định nào về việc kết thúc vai trò đại sứ thương hiệu của Kim Soo Hyun”.
Đáng chú ý, Prada cũng có động thái không chính thức về sự việc trên. Cụ thể, tài khoản WhatsApp của nhà mốt tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã trả lời câu hỏi của một cư dân mạng về vụ việc.
Phía dưới bình luận “Các bạn có thuê Kim Soo Hyun làm người mẫu không?”, tài khoản chính thức của Prada trả lời: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định chấm dứt mối quan hệ hợp tác với Kim Soo Hyun”.
Sau đó, đại diện Prada cũng trao đổi với Xports News, khẳng định đã kết thúc hợp đồng với nam diễn viên Hàn Quốc. “Chúng tôi xin thông báo rằng Prada quyết định chấm dứt hợp đồng với nam diễn viên Kim Soo Hyun vì xét thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề”, một đại diện của thương hiệu chia sẻ.
Kim Soo Hyun chính thức trở thành đại sứ thương hiệu thời trang trên từ tháng 12 năm ngoái. Anh xuất hiện trong nhiều chiến dịch truyền thông của nhà mốt.
Phía dưới hình ảnh của diễn viên sinh năm 1988 trên các tài khoản thương hiệu, nhiều bình luận tiêu cực của cộng đồng mạng quốc tế xuất hiện. Phần lớn kêu gọi nhãn hàng cắt đứt mối quan hệ với ngôi sao này.
Trước đó, nhiều thương hiệu cũng đồng loạt loại bỏ Kim Soo Hyun khỏi các chiến dịch truyền thông, quyết liệu chấm dứt mối quan hệ với nam diễn viên khi bê bối đời tư nghiêm trọng xảy ra.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.