Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Professional services - cơ hội nghề nghiệp mới trong ngành CNTT

Trong ngành CNTT những năm gần đây, professional services (dịch vụ chuyên nghiệp) được xem là một trong những nghề mới với cơ hội và tiềm năng rộng mở.

Customer service (chăm sóc khách hàng) hay professional services (dịch vụ chuyên nghiệp) là nghề tiềm năng trong xã hội hiện đại, nhưng không phải ai cũng có thể làm tốt. Là một trong những công ty hàng đầu cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, Tek Experts tập trung mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, giúp họ phát triển trong nhiều năm tới.

Mới đây, ông Nguyễn Mạnh Tường, Chủ tịch Công ty Tek Expert, đã có những chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp mới này.

- Ông có thể chia sẻ đôi chút về công việc của đội ngũ professional services tại Tek Experts? Tại sao thời điểm này lại cần chiêu mộ nhân tài cho mảng dịch vụ này?

- Trong ngành công nghệ thông tin nói chung, dịch vụ chăm sóc khách hàng giúp mang lại giá trị thặng dư cho doanh nghiệp. Vì khách hàng phải cảm thấy hài lòng thì mới tiếp tục sử dụng và gắn bó với sản phẩm đó. Ở Tek Experts, chúng tôi không chỉ có cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng, mà còn mở rộng thêm mảng dịch vụ chuyên nghiệp trong thời gian sắp tới.

Dịch vụ chuyên nghiệp có nhiều hạng mục công việc, từ tư vấn trước bán hàng (pre-sale consultance), thực hiện (implementation), dịch vụ sau bán hàng (after-sale service) đến giải quyết những khúc mắc của doanh nghiệp (pain-points).

Trong thời đại công nghiệp 4.0, ứng dụng công nghệ cao vào các quy trình kinh doanh, sản xuất, professional services sẽ đi cùng doanh nghiệp để đưa ra tư vấn về chuyển đổi số, phương án tối ưu bộ máy vận hành hệ thống, quản lý chi phí. Từ đó, doanh nghiệp nhận được những lợi ích thiết thực.

Tek Experts anh 1

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Chủ tịch Tek Expert.

Bên cạnh những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ professional services, nhiều công ty, tập đoàn sẵn sàng đầu tư vào công nghệ với mong muốn nâng cao năng suất trong vận hành, cũng như tối ưu hóa khoản đầu tư. Họ cũng là khách hàng mục tiêu của chúng tôi. Tek Experts bắt đầu những bước đầu tiên trong lĩnh vực này từ năm 2019 và năm nay chúng tôi sẽ phát triển mạnh mảng dịch vụ này.

- Tek Experts nhận được sự tin tưởng của nhiều đối tác lớn trên thế giới. Vậy tại sao với lần phát triển này, Tek Experts lại lựa chọn Việt Nam làm nền tảng cho nhóm professional services?

- Tại Việt Nam, Tek Experts có hơn 700 nhân sự, trong đó có số lượng lớn nhân viên hỗ trợ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm. Tôi có thể nói rằng, Tek Experts là một trong những doanh nghiệp hỗ trợ CNTT dẫn đầu với quy trình làm việc quốc tế và sản phẩm đa dạng, khoảng 80 sản phẩm.

Hơn nữa, chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là trong ngành sản xuất. Vì vậy, Tek Experts mong muốn giúp đỡ họ tìm ra giải pháp vận hành hiệu quả với chi phí tối ưu.

Người Việt Nam hiểu người Việt, chúng tôi tin tưởng vào trí tuệ của đội ngũ nhân viên của công ty sẽ mang lại giá trị đích thực cho chính những doanh nghiệp trong nước, song song với những đối tác lớn trên thế giới.

Tek Experts anh 2

Tek Experts mong muốn giúp đỡ các doanh nghiệp tìm ra giải pháp vận hành tối ưu.

- Công việc trong nhóm dịch vụ chuyên nghiệp tại Tek Experts có sự khác biệt gì so với việc chăm sóc khách hàng thông thường?

- Họ đều được đào tạo bài bản. Bên cạnh đó, việc định hướng nguồn nhân lực cũng là vấn đề mũi nhọn luôn nhận được sự quan tâm. Nhân sự cho đội professional services là những chuyên gia tư vấn không chỉ có chuyên môn sâu rộng về công nghệ, mà còn là người am hiểu thị trường, đưa ra những tư vấn hoặc định hướng tối ưu cho bộ máy vận hành của doanh nghiệp.

Trong quá trình đào tạo đội ngũ nhân lực năm nay, chúng tôi ngày càng đa dạng hoá cách thức đào tạo, luôn tạo cơ hội thăng tiến công bằng cho tất cả nhân viên. Tại đây, chúng tôi tạo ra cơ hội tốt nhất cho những người trẻ tuổi để bắt đầu sự nghiệp trong ngành CNTT.

Các nhân viên sẽ được học hỏi, đào tạo đồng thời tích lũy những kinh nghiệm quý báu khi làm việc tại Tek Experts. Bên cạnh đó, với việc sở hữu hệ sinh thái trên toàn cầu với gần 7.000 nhân viên, chúng tôi có thể linh động đội ngũ nhân lực của mình tham gia vào dự án.

Tek Experts anh 3

Nhân viên được lựa chọn vào nhóm dịch vụ chuyên nghiệp tại Tek Experts đều được đào tạo bài bản.

- Với sự đầu tư bài bản cho đội ngũ nhân lực này, nhóm dịch vụ chuyên nghiệp của Tek Experts có trở thành đối thủ của chính những công ty CNTT trên thị trường Việt Nam không?

- Mỗi dự án sẽ có những đặc thù dịch vụ khác nhau, theo yêu cầu của từng khách hàng, từng ngành nghề để tìm ra những giải pháp phù hợp với từng trường hợp. Hiện tại, chúng tôi hỗ trợ khoảng 80 dòng sản phẩm CNTT cho các đối tác của mình. Chúng tôi hướng tới trở thành đối tác (partner to partner - P2P) của các khách hàng sử dụng dịch vụ, giúp lấp đầy những khoảng trống trong bộ máy vận hành của họ.

Khách hàng sẽ nhận được sự trợ giúp từ nhóm dịch vụ chuyên nghiệp. Điều quan trọng là khách hàng có được những giải pháp tối ưu. Chúng tôi tham gia vào công việc chỉ nhằm giúp các dự án vận hành trơn chu hơn, mang lại giá trị thực cho khách hàng.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm