Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán pizza nướng bánh trong 1 phút 30 giây

Tất cả nguyên liệu đều sống trước khi cho vào lò nhưng chỉ 90 giây sau, với sức nóng trong chiếc lò hơn 600 triệu nhập từ Ý, bánh đã sẵn sàng để bạn thưởng thức.


Toạ lạc tại số 42 Trần Cao Vân, pizza Ý 365 Degrees Pizzeria & Bar mê hoặc thực khách với không gian tuyệt đẹp cùng góc ngồi nhìn ra hồ Con Rùa thơ mộng. Song, điểm hút thực khách nhất chính là việc quán tuyên bố, nướng bánh pizza chỉ mất 1 phút 30 giây.

Ấn tượng lạ duy nhất về các dòng bánh tại đây chỉ có thể gói gọn trong 3 từ "hơi ít nhân", còn về hình dáng, kích thước nó không hề khác biệt so với pizza của các thương hiệu khác trên thị trường. 

Bột bánh chỉ được nhào khi có người gọi món nên tất cả nguyên liệu của món bánh, từ bột của đế bánh đến các loại rau củ quả đều sống trước khi cho vào lò nhưng chỉ 90 giây sau, bánh đã sẵn sàng để bạn thưởng thức và cảm nhận. 

Nghe thì lạ, nhưng nếu tự mình khám phá tất cả các quy trình cũng như thưởng thức bánh, bạn sẽ phát hiện các dòng bánh tại đây cũng chỉ cần chừng ấy thời gian để chín. 

Bánh ở đây có phần đế khá mỏng. Thậm chí, nếu để gần tờ giấy, sẽ phát hiện độ dày không chênh lệch bao nhiêu. Riêng độ dày của viền bánh là do bột  phồng nở, nên khi ăn xốp mềm, chứ không dai cứng như các dòng bánh khác. 

Song song với phần đế mỏng là mỗi loại bánh chỉ có 2 nguyên liệu làm nhân. Cụ thể, với mỗi loại bánh tại đây, ngoài những nguyên liệu nền là bột, phô mai, sốt cà chua, húng tây do nhà hàng cung cấp, bạn có thể tuỳ thích mix các loại rau, tôm, thịt, mực để tạo thành loại nhân mình yêu thích. 

Các đầu bếp ở đây sẽ đưa ra những lời khuyên để định hướng cho bạn. Một số loại rau chỉ được thêm vào khi bánh đã được nướng chín nên không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tạo màu xanh bắt mắt cho bánh, điều mà hầu hết các dòng pizza trên thị trường không làm được.

"Dòng bánh pizza đến từ vùng Napoli, cái nôi của pizza Ý nên nhấn mạnh vào sự tinh tế và hoà quyện của các thành phần. Nhà hàng đã cung cấp hương vị cơ bản,  thực khách chỉ nên thêm nhiều nhất là hai loại nguyên liệu làm nhân. Nếu tham, chiếc bánh sẽ mất đi sự hài hoà và vị ngon đặc trưng", anh Phillip Dao, chủ nhà hàng chia sẻ.

Không chỉ lạ với thời gian nướng, độc đáo với lượng nhân hạn chế, nhà hàng còn gây ngạc nhiên cho thực khách với những loại nguyên liệu thuần Việt (bông bí) hay cách xử lý lạ rau, củ quả, nổi bật nhất là cà chua một nắng. Việc sấy trong thời gian nhất định giúp cà chua có độ đậm mà vẫn giữ được độ tươi cần thiết. 

Bánh pizza hai màu, món đinh tại đây cũng đầy sáng tạo, phá cách. Món bánh này có hai mẫu khác nhau. Đơn giản là khéo léo trải đều sốt cà chua (màu đỏ) và sốt bí đỏ (màu vàng) thành hai mảng màu khác nhau. Cầu kỳ hơn là dùng phô mai chia chiếc bánh thành 6 ngăn màu. 

5 món bánh thơm giòn teen nào cũng ghiền

Bánh bạch tuộc nướng hay bánh kẹp pho mai đều là những món ngon bổ rẻ có khả năng "gây nghiện" với các teen.

Anh Phillip Dao cũng cho biết thêm, anh đã nhập lò nướng của của pizza từ Napoli với chi phí khoảng 20.000 đô. Địa chỉ: 365 Degrees Pizzeria & Bar, 42 Trần Cao Vân, Q. 3, TP. HCM (ngay hồ Con Rùa).

Những kỷ lục đáng kinh ngạc của ẩm thực thế giới

Sự sáng tạo và những kĩ năng xuất sắc của các đầu bếp tài hoa đều xứng đáng được ghi nhận. Dưới đây là một vài kỷ lục thú vị trong thế giới ẩm thực khắp hành tinh.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm