Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siro đá bào 50.000 đồng đắt khách trong lễ hội Nhật Bản

Một ly gồm đá bào, ít si rô và ít sữa đặc có giá đến 50.000 đồng song lượng khách đông đến nỗi nhiều người phải chờ gần 20 phút mới được phục vụ.


 
Trong lễ hội Nhật Bản diễn ra vào ngày 15-16/11 tại công viên 23/9 (TP.HCM), một gian hàng nhỏ phục vụ đá bào có tên "Fly to the moon" luôn trong tình trạng quá tải. 

Gian hàng này có hai quầy với hai máy bào đá và 6 nhân viên làm luôn tay luôn chân để phục vụ khách hàng. Nổi bật nhất gian hàng là cô gái xinh xắn trong bộ yukata màu hoa anh đào liên tục cho si rô, sữa lên trên "núi đá bào". 

Những cái phất nhẹ của tà áo khiến các thao tác của cô lên đá bào khiến món ăn giải nhiệt yêu thích của người Nhật trong mùa hè càng đẹp mắt và ngon miệng. 

Món đá bào phong cách Nhật tại đây có 4 hương vị: chocolate, xoài, dâu tây và trà xanh (matcha). 
Bạn có thể chọn mỗi ly một vị hay hai vị trong cùng một ly. Tuy nhiên, nếu chọn cách gọi hai vị trong cùng một ly, bạn nên chọn hai loại có vị hơi nhạt là xoài và dâu tây. Ngược lại, nếu kết hợp với chocolate hay mattcha, vị ngọt đậm hay đắng chát của hai loại này gần như át hẳn vị của một trong hai loại si rô còn lại. 

Siro đá bào ở đây có cách chế biến khá đơn giản. Người bán cho khối đá lạnh vào máy, đá sẽ được bào mỏng. Khi đá chảy xuống, phục vụ sẽ dùng ly hứng đá. Khi đá khoảng lưng nửa ly, một lớp si rô được xịt vào giữa. Máy bào đá tiếp tục hoạt động để có một ngọn núi đá bào nhỏ. Cuối cùng, phục vụ cho lên trên ít si rô, ít sữa lên trên là có ngay một ly cho khách. 

Những nguyên liệu trên có giá trị không  nhiều, nhưng giá của món này tại đây khá chát: 50.000 đồng/ly. Điều này khiến nhiều khách thuộc nhiều lứa tuổi đến hỏi giá, rồi lắc đầu quay đi. 

Lượng khách tham quan khá đông nên gian hàng này luôn có hàng dài người chờ được phục vụ. Lúc đông nhất, bạn phải chờ gần 20 phút mới đến lượt

Chia sẻ về lý do mình trở thành "thợ săn" ở gian hàng này, một bạn tên Hiếu, cho biết: "Giá không rẻ nhưng đi cả lễ hội mới có một món tạm được, nên mình và các bạn quyết định mua để nếm thử. Hương vị không thực sự đặc sắc, giá thành hơi mắc nên mình nghĩ mọi người cũng như mình, mua và ăn để biết mùi lễ hội là chính". 

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm