Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng bá ẩm thực Việt ở Canada

Khách mời tham dự và bà con người Việt thế hệ trẻ đặc biệt thích thú với những phát hiện mang tính triết lý của ẩm thực Việt Nam.

Các doanh nghiệp gốc Việt mở các gian hàng ẩm thực Việt tại sự kiện. Ảnh: TTXVN.

Nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver đã phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam Canada (VCBA) tổ chức Ngày Ẩm thực Việt Nam tại thành phố Richmond thuộc đại đô thị Vancouver, tỉnh British Columbia.

Sự kiện thu hút nhiều quan chức đại diện cho chính quyền thành phố và địa phương, Tổng lãnh sự các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trên địa bàn, các doanh nhân Canada quan tâm tới thị trường Việt Nam và đông đảo bà con người Việt tại Vancouver.

Trong phát biểu khai mạc, Tổng lãnh sự Nguyễn Quang Trung đã giới thiệu khái quát những nét đẹp của ẩm thực Việt Nam trong cả đồ ăn và thức uống, những triết lý tinh tế của người Việt đằng sau các món ăn như ngũ vị, ngũ chất, ngũ sắc... cân bằng âm dương. Tổng lãnh sự đề cao những đóng góp của cộng đồng người Việt và ẩm thực Việt Nam trong việc đa dạng hóa bức tranh toàn cảnh về ẩm thực tại Vancouver nói riêng và Canada nói chung.

Các nét đẹp độc đáo đặc trưng của ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam và sự giao thoa của văn hóa ẩm thực Việt với thế giới cũng được Tổng lãnh sự giới thiệu cặn kẽ, giúp quan khách và đặc biệt là thế hệ người Việt trẻ hiểu rõ hơn về nét đẹp, truyền thống văn hóa dân tộc.

am thuc Viet anh 1

Các doanh nghiệp gốc Việt mở các gian hàng ẩm thực Việt tại sự kiện.

Khách mời tham dự và bà con người Việt thế hệ trẻ đặc biệt thích thú với những phát hiện mang tính triết lý của ẩm thực Việt Nam và đều bày tỏ mong muốn có dịp được đến Việt Nam để tận mắt chứng kiến và thưởng thức ẩm thực Việt.

Sự kiện này càng cho thấy tầm quan trọng của ngoại giao văn hóa và đối ngoại nhân dân, nằm trong 7 lĩnh vực chính thuộc 3 trụ cột ngoại giao, kinh tế và văn hóa trong thỏa thuận đối tác toàn diện đang được cả Việt Nam và Canada triển khai nhân kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Trao đổi với các doanh nghiệp và khách mời, Tổng lãnh sự Nguyễn Quang Trung cũng thông tin thêm về môi trường, cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam và Canada đều là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

am thuc Viet anh 2

Ông Chak Au (ngoài cùng bên phải), Uỷ viên Hội đồng TP Richmond, và ông Howard Choơ, Phó cảnh sát trưởng Vancouver, trao đổi với đại diện VCBA tại sự kiện.

Các doanh nghiệp gốc Việt ưu tú trong VCBA như Siêu thị 88, Công ty Dan-D-Foods, KD Trading, VNT Trading, Lisa Chu Entertainment, Mai Phở 37... đều tham gia đóng góp các gian hàng tại sự kiện, làm phong phú thêm các hoạt động của Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Vancouver.

Thời gian qua, VCBA đã có những đóng góp đáng kể cho những hoạt động giao lưu văn hóa, quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Canada khi doanh nghiệp của cả hai bên đang tích cực tận dụng CPTPP để triển khai các kế hoạch hành động của mình.

am thuc Viet anh 3

Tổng lãnh sự Nguyễn Quang Trung (thứ ba bên phải) chụp ảnh chung với quan khách dự sự kiện.

Cuối tháng 11 vừa qua, VCBA đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo "Canada - Cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ" tại Việt Nam nhằm thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong nước sang Canada. VCBA hiện có hơn 700 thành viên, với tiêu chí hoạt động là hỗ trợ các doanh nghiệp của người Việt trên khắp thế giới có thể kinh doanh thành công tại Canada.

Khách nước ngoài khen tour 'Quận 1 - Sắc màu đêm'

UBND quận 1 và Sở Du lịch TPHCM phối hợp Lữ hành Vietluxtour tung ra sản phẩm du lịch đặc trưng "Quận 1 - Sắc màu đêm" kéo dài khoảng 5 giờ với nhiều hoạt động trải nghiệm.

Giá vé bay Tết tăng cao, du khách chuyển hướng mua tour nước ngoài

Trước tình hình giá vé máy bay dịp Tết ở mức tăng cao, các doanh nghiệp du lịch lo lắng nhu cầu đi du lịch trong nước giảm, du khách chuyển hướng mua tour nước ngoài.

Theo TTXVN

Bạn có thể quan tâm