Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Trung áp lực khi tái ngộ Thanh Lam trong Hair Sonata

Đêm nhạc quy mô với sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ nổi tiếng khiến “nhạc trưởng” Quốc Trung không khỏi hồi hộp, lo lắng.

Nổi tiếng là nhà sản xuất âm nhạc kỹ tính, thậm chí có phần hơi cầu toàn nên hầu hết các tác phẩm của Quốc Trung đều là kết quả của sự ấp ủ dài hơi. Bởi vậy, sau 6 tháng lên ý tưởng và chuẩn bị dàn dựng, đêm nhạc Hair Sonata – Khi tóc nàng hát được anh gửi gắm nhiều tâm huyết. Với một “dream team” gồm Thanh Lam, Phạm Thu Hà, Phạm Hoàng Nam, Lê Phi Phi…, Quốc Trung tin rằng đây sẽ là chương trình nghệ thuật chất lượng và cảm xúc.

Quốc Trung trong buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc Hair Sonata – Khi tóc nàng hát.
Quốc Trung trong buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc Hair Sonata – Khi tóc nàng hát.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Tre xanh ru cũng không giấu được sự hồi hộp. Anh chia sẻ: “Mọi công tác chuẩn bị gần như hoàn tất nhưng bản thân tôi thì chắc mới được…70%. Đây là một đêm diễn rất quy mô. Khán giả và những người làm nghề đều mong chờ những phá cách của chúng tôi trong sự kiện này. Cũng áp lực đấy”. Với cá nhân Quốc Trung, đây là cơ hội để anh thử thách bản thân, thử nghiệm những điều mới mẻ, đưa âm nhạc thoát khỏi khuôn khổ quen thuộc, nhàm chán bằng thanh âm  được làm từ mái tóc phụ nữ.

Cây violin với dây vĩ làm từ tóc là tâm điểm của đêm nhạc.
Cây violin với dây vĩ làm từ tóc là tâm điểm của đêm nhạc.

Hair Sonata – Khi tóc nàng hát sẽ có sự kết hợp giữa âm nhạc cổ điển và dòng nhạc điện tử hiện đại, dưới sự dàn dựng nghệ thuật của "phù thủy sân khấu" Phạm Hoàng Nam. Chương trình quy tụ những tác phẩm vang bóng một thời với phần hòa âm mới mẻ Đáng chú ý nhất là màn song ca của diva Thanh Lam cùng giọng ca bán cổ điển Phạm Thu Hà trong ca khúc Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý). Chia sẻ về tiết mục này, Thanh Lam nói: "Tôi cần sự trong trẻo, trẻ trung của Phạm Thu Hà, còn Hà sẽ cần sự trải nghiệm dày dặn trong cuộc sống, cũng như sự vững vàng của một người mẹ. Cả hai đều phải tương tác với nhau để có thể thể hiện hay nhất ca khúc đó".

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của mái tóc, điểm nhấn của Hair Sonata – Khi tóc nàng hát là cây violin có dây vĩ được làm từ tóc. Đây cũng là điều khiến Quốc Trung tâm đắc nhất bởi với anh: “Violin là nhạc cụ mang hình ảnh gần với người con gái nhất. Nó mềm mại, quyến rũ, réo rắt, điệu đà, nhưng cũng đam mê và dữ dội”.

Chương trình được dàn dựng như là một thước phim đầy màu sắc về người con gái với 3 chương tiếp nối nhau. Chương đầu tiên sẽ là những giai điệu tươi sáng trong trẻo, chương hai là âm thanh nồng nàn, bùng cháy của tình yêu và chương cuối sẽ là hình ảnh người phụ nữ sâu lắng, từng trải nhưng cũng đầy cảm xúc…

Đêm nhạc Hair Sonata – Khi tóc nàng hát do nhãn hàng Dove cùng đồng hành sẽ diễn ra vào 20h ngày 4/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Độc giả có thể gọi tới hotline 0904502696 hoặc 0904633696 để liên hệ mua vé.

Ngô Ngọc Giang

Bạn có thể quan tâm