Trường đại học phải có diện tích xây dựng 5 ha mới được đào tạo
Để được phép hoạt động đào tạo, trường đại học phải có diện tích đất xây dựng tại trụ sở chính tối thiểu là 5 ha.
31 kết quả phù hợp
Trường đại học phải có diện tích xây dựng 5 ha mới được đào tạo
Để được phép hoạt động đào tạo, trường đại học phải có diện tích đất xây dựng tại trụ sở chính tối thiểu là 5 ha.
Katalon gia nhập Endeavor toàn cầu, kế hoạch đạt 300 nhân sự cuối năm
Katalon - startup Việt về giải pháp kiểm thử tự động phần mềm - gia nhập mạng lưới doanh nhân Endeavor toàn cầu sau vòng tuyển chọn International Selection Panel (ISP) lần thứ 19.
Thiếu hàng nghìn giáo viên, địa phương loay hoay trong tổ chức dạy học
Nhiều địa phương vẫn đang thiếu hàng nghìn giáo viên, đặc biệt giáo viên mầm non, tiểu học, gây khó khăn trong quá trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới.
Sáp nhập CĐ Sư phạm Ninh Thuận vào phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.HCM
Sau khi được sáp nhập CĐ Sư phạm Ninh Thuận, phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.HCM tại Ninh Thuận sẽ đào tạo các ngành sư phạm bậc đại học.
Vì sao chỉ tiêu trường sư phạm tăng trong kỳ tuyển sinh đại học 2020?
Trong khi các thống kê cho thấy đang thừa giáo viên, mùa tuyển sinh năm nay, Bộ GD&ĐT giao chỉ tiêu cho các trường sư phạm tăng 51% so với năm 2019.
Dự kiến đến năm 2025, cả nước chỉ còn 6-8 trường sư phạm trọng điểm, giải thể các trường trung cấp sư phạm. Cao đẳng sư phạm trở thành vệ tinh của trường trọng điểm.
Tuyển sinh đại học: Không nên cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng
Trong kỳ tuyển sinh ĐH năm 2018, thí sinh ảo rất nhiều nên Bộ GD&ĐT cần cân nhắc không nên cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng.
Rối bời hệ thống trường sư phạm
Theo Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng, giảng viên, cán bộ thuộc các trường cao đẳng sư phạm đang lo lắng, mong đợi chỉ đạo thống nhất của Bộ GD&ĐT.
Nhà giáo có nhất thiết phải học sư phạm?
Nhà giáo có phải học sư phạm, nên bỏ hay giữ bồi dưỡng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người học trường khác là vấn đề cần bàn luận thêm.
Bộ GD&ĐT đau đầu giải bài toán thừa, thiếu giáo viên
Tình trạng thừa, thiếu giáo viên diễn ra ở các bậc học đang là bài toán khó của ngành giáo dục. Nhiều giải pháp đã được đặt ra, trong đó cần có sự cùng vào cuộc của bộ ngành.
Trường sư phạm nâng điểm đánh trượt thí sinh chỉ là cá biệt
Đó là ý kiến của bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT, xung quanh câu chuyện tuyển sinh của các trường sư phạm năm nay.
Giảm gần 40% chỉ tiêu vào các trường sư phạm
Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 của khối ngành sư phạm chiếm khoảng 80% so với tổng số thí sinh thực tuyển năm 2017.
Từ chuyện 500 giáo viên có thể mất việc ở Đắk Lắk đến đào tạo sư phạm
Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, không thể từ câu chuyện 500 giáo viên có thể bị mất việc ở Đắk Lắk mà cho rằng sinh viên ngành sư phạm không có việc làm.
Nhiều đổi thay trong tuyển sinh ngành sư phạm trong năm 2018 được dư luận kỳ vọng về nâng cao chất lượng đào tạo sư phạm. Dẫu vậy, nhiều người còn băn khoăn.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều khuyết điểm của Bộ GD&ĐT
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, việc thực hiện chế độ lương, phụ cấp với nhà giáo còn nhiều bất cập, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, tâm lý, công tác của giáo viên.
Bùng nhùng bài toán thừa thiếu giáo viên
Thừa giáo viên, giáo sinh tốt nghiệp không có việc làm, phải làm việc khác. Những thông tin này liên tục xuất hiện trong mấy năm gần đây gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuyển sinh.
Năm 2018 sẽ có điểm sàn riêng cho ngành sư phạm
Chiều 16/8, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi làm việc với hiệu trưởng các trường sư phạm. Trước đó, thí sinh đạt 3 điểm/môn đỗ ngành sư phạm khiến dư luận bức xúc.
Bộ GD&ĐT làm việc với lãnh đạo các trường sư phạm
Trước sự quan tâm của dư luận về 3 điểm/môn đỗ sư phạm, Bộ GD&ĐT sẽ họp với lãnh đạo các trường sư phạm vào chiều 16/8.
3 điểm/môn đỗ sư phạm: Có ngành chỉ một thí sinh trúng tuyển
Mặc dù điểm chuẩn "rớt giá", Cao đẳng Sư phạm Gia Lai chỉ có một thí sinh trúng tuyển vào ngành Sư phạm Vật lý theo diện thi THPT quốc gia năm 2017.
GS Ngô Bảo Châu: '12,75 điểm đỗ đại học sư phạm là đáng lo ngại'
GS Ngô Bảo Châu và một số chuyên gia phân tích câu chuyện điểm chuẩn ngành sư phạm thấp, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm thu hút người tài cho giáo dục.