Vì sao Bộ GD&ĐT chỉ quản lý trực tiếp các đại học trọng điểm?
Dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo quy định Bộ GD&ĐT trực tiếp quản lý trường trọng điểm hoặc đã được quy hoạch.
34 kết quả phù hợp
Dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo quy định Bộ GD&ĐT trực tiếp quản lý trường trọng điểm hoặc đã được quy hoạch.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, những trường không được đầu tư trọng điểm "không phải không còn cơ hội, mà còn nhiều chương trình khác để đầu tư phát triển".
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt quy mô giáo dục đại học trên 3 triệu người học, đạt 260 sinh viên và 23 học viên sau đại học trên một vạn dân.
Để được phép hoạt động đào tạo, trường đại học phải có diện tích đất xây dựng tại trụ sở chính tối thiểu là 5 ha.
Katalon - startup Việt về giải pháp kiểm thử tự động phần mềm - gia nhập mạng lưới doanh nhân Endeavor toàn cầu sau vòng tuyển chọn International Selection Panel (ISP) lần thứ 19.
Nhiều địa phương vẫn đang thiếu hàng nghìn giáo viên, đặc biệt giáo viên mầm non, tiểu học, gây khó khăn trong quá trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới.
Sau khi được sáp nhập CĐ Sư phạm Ninh Thuận, phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.HCM tại Ninh Thuận sẽ đào tạo các ngành sư phạm bậc đại học.
Trong khi các thống kê cho thấy đang thừa giáo viên, mùa tuyển sinh năm nay, Bộ GD&ĐT giao chỉ tiêu cho các trường sư phạm tăng 51% so với năm 2019.
Dự kiến đến năm 2025, cả nước chỉ còn 6-8 trường sư phạm trọng điểm, giải thể các trường trung cấp sư phạm. Cao đẳng sư phạm trở thành vệ tinh của trường trọng điểm.
Trong kỳ tuyển sinh ĐH năm 2018, thí sinh ảo rất nhiều nên Bộ GD&ĐT cần cân nhắc không nên cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng.
Theo Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng, giảng viên, cán bộ thuộc các trường cao đẳng sư phạm đang lo lắng, mong đợi chỉ đạo thống nhất của Bộ GD&ĐT.
Nhà giáo có phải học sư phạm, nên bỏ hay giữ bồi dưỡng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người học trường khác là vấn đề cần bàn luận thêm.
Tình trạng thừa, thiếu giáo viên diễn ra ở các bậc học đang là bài toán khó của ngành giáo dục. Nhiều giải pháp đã được đặt ra, trong đó cần có sự cùng vào cuộc của bộ ngành.
Đó là ý kiến của bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT, xung quanh câu chuyện tuyển sinh của các trường sư phạm năm nay.
Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 của khối ngành sư phạm chiếm khoảng 80% so với tổng số thí sinh thực tuyển năm 2017.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, không thể từ câu chuyện 500 giáo viên có thể bị mất việc ở Đắk Lắk mà cho rằng sinh viên ngành sư phạm không có việc làm.
Nhiều đổi thay trong tuyển sinh ngành sư phạm trong năm 2018 được dư luận kỳ vọng về nâng cao chất lượng đào tạo sư phạm. Dẫu vậy, nhiều người còn băn khoăn.
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, việc thực hiện chế độ lương, phụ cấp với nhà giáo còn nhiều bất cập, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, tâm lý, công tác của giáo viên.
Thừa giáo viên, giáo sinh tốt nghiệp không có việc làm, phải làm việc khác. Những thông tin này liên tục xuất hiện trong mấy năm gần đây gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuyển sinh.
Chiều 16/8, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi làm việc với hiệu trưởng các trường sư phạm. Trước đó, thí sinh đạt 3 điểm/môn đỗ ngành sư phạm khiến dư luận bức xúc.