Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Quỳnh Anh Shyn vẫn chưa xin lỗi Vinamilk sau vụ 'Ông Thọ Halloween'

Bốn ngày sau màn hóa trang thành "Ông Thọ Halloween" gây tranh cãi, Quỳnh Anh Shyn chưa gửi lời xin lỗi đến nhãn hàng liên quan, tiếp tục hoạt động bình thường trên mạng xã hội.

Ngày 30/10, sự việc Quỳnh Anh Shyn hóa trang thành nhân vật Ông Thọ nhân dịp Halloween tạo ra cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Hình ảnh Ông Thọ vốn gắn gắn liền với một dòng sữa đặc nổi tiếng của thương hiệu Vinamilk.

Phần lớn ý kiến cho rằng hình ảnh hoá thân của Quỳnh Anh Shyn, Saabirose và Liu Grace tương đối phản cảm, gợi liên tưởng sai lệch, ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. Đặc biệt, fashionista sở hữu gần 3 triệu người theo dõi trên mạng xã hội này còn trực tiếp đề cập đến sản phẩm sữa Ông Thọ, cho thấy sự liên quan đến hãng sữa.

Quynh Anh Shyn,  Quynh Anh Shyn Vinamilk,  Ong Tho Halloween anh 1

Quỳnh Anh Shyn gây tranh cãi với tạo hình "Ông Thọ Halloween".

Cùng ngày, Quỳnh Anh Shyn quyết định gỡ bộ hình trên trang cá nhân, đồng thời gửi lời xin lỗi đến công chúng: “Nếu concept hóa trang vừa rồi vô tình khiến một số khán giả cảm thấy không phù hợp, Shyn xin lỗi thật lòng”.

Tuy nhiên, phản ứng của fashionista này chưa thể xoa dịu công chúng. Trong bài đăng trên trang cá nhân, cô chỉ gửi lời xin lỗi đến khán giả, không đính chính thông tin hay cáo lỗi với nhãn hàng.

Hành động này đi ngược lại với yêu cầu từ phía thương hiệu. “Đối với các nội dung đã đăng tải, Vinamilk mong nhận được sự phối hợp trong việc đính chính công khai trên các nền tảng mạng xã hội, nhằm thể hiện sự tôn trọng với quyền sở hữu trí tuệ và cộng đồng người tiêu dùng”, trích thông cáo của hãng.

Phía dưới bài đăng của Quỳnh Anh Shyn, cộng đồng mạng cũng để lại bình luận yêu cầu cô xin lỗi thương hiệu sữa. Song, fashionista này không trả lời, hoàn toàn giữ im lặng.

Bên cạnh thái độ bị cho là thiếu tôn trọng với nhãn hàng, Quỳnh Anh Shyn vẫn tiếp tục hoạt động bình thường trên mạng xã hội. Sau bài đăng trên Facebook, cô đăng tải hình ảnh tham dự tiệc Halloween và show thời trang H&M tại Seoul (Hàn Quốc) trên Instagram.

Tại đêm tiệc Halloween ngày 31/10, Quỳnh Anh Shyn và bạn trai Nam Phùng hoá thân thành các thành viên trong ban nhạc Tokio Hotel. Đây được xem là phương án an toàn trong thời điểm nhạy cảm.

Hình ảnh của các ngôi sao giải trí, huyền thoại trong lĩnh vực nghệ thuật luôn là nguồn cảm hứng hóa trang bất tận mỗi mùa Halloween. Ngoài ra, những hình ảnh này cũng không liên quan đến các nhãn hàng, tránh “đổ thêm dầu vào lửa”.

Từ phía Vinamilk, nhãn hàng đã chính thức lên tiếng về ồn ào trên từ ngày 30/10. Hãng khẳng định hình ảnh lan truyền không nằm trong hoạt động truyền thông chính thức, đồng thời đề nghị người dùng ngưng sử dụng hình ảnh nhãn hiệu Ông Thọ cho các nội dung chưa được cấp phép.

Thấy gì từ vụ 'Ông Thọ Halloween'?

Sau khi Quỳnh Anh Shyn đăng tải bộ hình hoá thân thành nhân vật Ông Thọ, hãng sữa Vinamilk chính thức lên tiếng, gây tranh cãi lớn trên MXH, kéo theo vấn đề quyền sở hữu trí tuệ.

Quỳnh Anh Shyn gỡ ảnh, Vinamilk lên tiếng về 'Ông Thọ Halloween'

Mùa Halloween năm nay chứng kiến màn hoá trang thành Ông Thọ hay Cô Gái Hà Lan, dấy lên vấn đề về hình ảnh thương hiệu, quyền sở hữu trí tuệ của nhãn hàng.

Hãng sneaker Onitsuka Tiger bất ngờ vượt mặt adidas, Nike

Khi đồng yen rớt giá và du lịch Nhật bùng nổ, những đôi giày Onitsuka Tiger trở thành “deal hời” cho du khách nước ngoài, đặc biệt là Gen Z.

Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương

Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.

Mua dong an gi giup da mat sang min hinh anh

Mùa đông ăn gì giúp da mặt sáng mịn

0

Mùa đông làm làn da trở nên khô ráp, xỉn màu và thiếu sức sống. Gió lạnh cùng độ ẩm thấp khiến da mất nước nhanh.

Chiec bon cau dat gia nhat hanh tinh hinh anh

Chiếc bồn cầu đắt giá nhất hành tinh

0

“America” là một tác phẩm điêu khắc bằng vàng 18 carat, nặng hơn 101,2 kg, trị giá khoảng 10 triệu USD, đồng thời là nhà vệ sinh hoàn toàn có thể sử dụng được.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm