Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh bộ sưu tập mới của IKEA khiến dân mạng bật cười

Ngay trước Cá tháng Tư, thương hiệu nội thất Thụy Điển IKEA ở Singapore tuyên bố ra mắt bộ sưu tập "vô hình" trị giá 1,04 USD, AsiaOne đưa tin hôm 1/4.

Bộ sưu tập "trong suốt" của IKEA. Ảnh: Instagram/@ikeasingapore

"Bạn phải nhìn thấy mới tin. Bộ sưu tập INVSBAL của chúng tôi nhẹ như không khí, không yêu cầu setup và hòa hợp với bất cứ không gian nào - bạn sẽ tự hỏi liệu chúng thậm chí có ở đó hay không".

Đây là bài đăng táo bạo nhằm giới thiệu bộ sưu tập mới của IKEA trên trang Instagram @ikeasingapore hôm 31/3. Kèm theo đó, 4 bức ảnh tương ứng 4 sản phẩm gồm giỏ đựng đồ giặt, giá để giày, hộp đựng đồ và khung tranh cũng được đăng tải, song những gì mọi người nhìn thấy chỉ là một đống quần áo, giày dép, đồ chơi và những nét vẽ nguệch ngoạc trên tường.

Các sản phẩm đồng giá 1,04 USD và được IKEA mô tả bằng những tính từ như "xuyên thấu", "trong suốt" hay "không màu".

Dù nhãn hàng chưa thừa nhận đây là trò đùa Cá tháng Tư nhưng tên bộ sưu tập, mức giá cụ thể một cách kỳ lạ và ngày ra mắt đã nói lên tất cả.

Ba "sản phẩm" đầu thực chất là đồ vật được nhét vào một góc, riêng khung tranh "trong suốt" là bức vẽ trực tiếp lên tường. Trò đùa nhận được nhiều sự đồng tình vui vẻ rằng đây có lẽ là mớ hỗn độn quen thuộc ở các ngôi nhà.

Dưới bài đăng, không ít cư dân mạng phải bật cười trước trò "chơi khăm" của IKEA; vài người nói rằng mình có thể nhanh chóng nhận ra điều này.

"Đây hẳn là trò đùa Cá tháng Tư. Bộ sưu tập này đã ra mắt ở nhà tôi cách đây nhiều năm", "Thật tuyệt! Tôi sẽ bảo mẹ là phòng mình đã ngăn nắp", "Tôi không nhận ra nhà mình toàn 'sản phẩm' của IKEA"... là một số bình luận thu hút nhiều sự chú ý.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Mai Vũ

Bạn có thể quan tâm