Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ranger PHEV khỏe hơn cả biến thể Raptor

Động cơ Ranger PHEV có mô-men xoắn cao hàng đầu dải sản phẩm Ranger hiện tại.

Theo Motor1, Ford Ranger biến thể plug-in hybrid (PHEV) vừa chính thức trình làng khách hàng châu Âu tại triển lãm IAA Transportation 2024 đang diễn ra ở Đức. Ranger Stormtrak sẽ là phiên bản đầu tiên có tùy chọn động cơ này, trước khi các phiên bản XLT và Wildtrak cũng được trang bị.

Ba phiên bản Ranger PHEV nói trên sẽ dùng chung động cơ xăng EcoBoost tăng áp dung tích 2.3L và hộp số tự động 10 cấp. Một motor điện 75 kW cũng được trang bị, kết hợp cùng bộ pin lithium-ion dung lượng 11,8 kWh. Công suất đầu ra tổng thể của Ranger PHEV đạt 275 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

Với gần 700 Nm mô-men xoắn, sức kéo của động cơ trang bị trên Ranger PHEV là lớn hàng đầu trong dòng Ranger hiện tại.

Ranger Raptor ở châu Âu có mô-men xoắn cực đại 491 Nm. Thông số này trên Ranger Raptor tiêu chuẩn ở Mỹ là 583 Nm.

Theo Motor1, khách hàng Mỹ có thể nâng cấp sức mạnh động cơ Ranger Raptor bằng cách trả thêm tiền cho bản điều chỉnh phần mềm, đưa mô-men xoắn cực đại của mẫu bán tải lên mức 727 Nm.

Sau khoảng 4 giờ để sạc đầy bộ pin, Ranger PHEV sẽ có thể di chuyển thuần điện trên quãng đường tối đa 45 km, công bố theo chu trình WLTP.

Bộ pin trang bị trên Ranger PHEV còn có thể sạc năng lượng cho thiết bị cầm tay thông qua Pro Power Onboard 2,3 kW tiêu chuẩn.

Khi chi thêm tiền, khách hàng sẽ có Power Onboard 6,9 kW với 2 ổ cắm 3,45 kW đặt ở thùng xe. Theo công bố của hãng, Ford Ranger PHEV có khối lượng chuyên chở tối đa 1 tấn và sức kéo 3.500 kg.

Ford Ranger Stormtrak PHEV được trang bị đèn pha dạng LED ma trận, camera 360 độ, hệ thống âm thanh 10 loa B&O. Mâm xe kích thước 18 inch, có lắp sẵn thanh thể thao.

Chưa có thông tin về khả năng Ranger PHEV cập bến thị trường Mỹ. Xe sẽ được sản xuất tại Nam Phi và đợt giao hàng đầu tiên cho khách hàng châu Âu dự kiến vào đầu năm 2025.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Lynk & Co 08 PHEV sắp ra mắt, có khả năng về Việt Nam

Nếu được ra mắt tại Việt Nam, đây sẽ là mẫu xe duy nhất của thương hiệu sử dụng động cơ plug-in hybrid.

BYD Song L cháy hàng trong 3 ngày đầu ra mắt

Trong 72 giờ đầu tiên, chiếc PHEV mới của BYD đã thu hút khoảng 20.000 đơn đặt hàng.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm