Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rộ mốt 'du lịch nhà thuốc' tại Hàn Quốc

Làn sóng du lịch gắn với chăm sóc da bùng nổ, đưa các nhà thuốc tại Hàn Quốc vào lịch trình của khách quốc tế.

Những người bán hàng rong đang chờ khách tại khu mua sắm Myeong-dong, ngày 9/1/2023. Ảnh: Kim Hong-Ji/Reuter.

Không chỉ mỹ phẩm nội địa, các nhà thuốc Hàn Quốc đang trở thành điểm dừng chân “phải ghé” của du khách quốc tế. Lý do nằm ở sản phẩm chất lượng với mức giá dễ tiếp cận, công thức dịu nhẹ, được kiểm nghiệm lâm sàng, phù hợp xử lý da mụn, sắc tố và phục hồi sau thủ thuật thẩm mỹ, The Korea Times đưa tin.

Xu hướng này thể hiện rõ trong việc chi tiêu của du khách. Theo Phòng Dữ liệu Du lịch Hàn Quốc, giao dịch y tế của khách quốc tế tăng gần 5 lần, từ 593.577 lượt (năm 2020) lên 2.929.831 lượt (năm 2024); riêng tháng 8 năm nay ghi nhận hơn 309.000 lượt. Nhà thuốc chiếm gần 59% tổng chi tiêu y tế nước ngoài trong nửa đầu năm, vượt 60 tỷ won (khoảng 43 triệu USD); phòng khám da liễu đứng thứ hai với 22%.

Bắt nhịp xu hướng mới, nền tảng du lịch Creatrip bổ sung danh mục nhà thuốc và hợp tác mạng lưới khuyến nghị tại Seoul và Busan. Du khách có thể nhận tư vấn trực tiếp từ dược sĩ được cấp phép, kèm hỗ trợ tiếng Anh, Trung, Nhật.

Yim Hae-min, CEO của Creatrip, cho biết sự bùng nổ nội dung mạng xã hội, đặc biệt là vlog mua sắm, danh sách “must-buy” đang kéo theo “tour du lịch nhà thuốc Hàn Quốc”.

Han Quoc anh 1

Kệ hàng trong một hiệu thuốc ở Seoul bày đầy sản phẩm chăm sóc da, ngày 2/10. Ảnh: Kwak Yeon-soo/The Korea Times.

Trên các nền tảng mạng xã hội, hashtag “Korea Glow Up” lan tỏa mạnh. Người dùng chia sẻ cách chăm sóc da, mẹo phòng ngừa và thói quen self-care (tự chăm sóc bản thân) xoay quanh sản phẩm Hàn.

Thêm vào đó, nhiều vlog ghi lại các chuyến thăm hiệu thuốc Hàn Quốc, cùng những gợi ý về sản phẩm nhất định phải mua từ cả dược sĩ và khách du lịch nước ngoài cũng nhận về lượng xem "khủng".

Một số sản phẩm thường được du khách quan tâm tại hiệu thuốc gồm Madecassol Care (làm dịu, thúc đẩy tái tạo và củng cố hàng rào da cho vết cắt, bỏng, vùng sau thủ thuật), Acnon Cream (xử lý nhanh mụn viêm/đỏ/mủ nhờ thành phần kháng viêm, kháng khuẩn), Noscarna Gel (làm mềm, phẳng và mờ sẹo mụn, sẹo phẫu thuật, sẹo lồi), Melatoning Cream (làm sáng, đều màu, giảm thâm và đốm nắng khi dùng đều) và Rejuvenex/PDRN (phục hồi, củng cố hàng rào, làm dịu da nhạy cảm/khô/lão hóa, phù hợp giai đoạn tái tạo sau liệu trình)...

Với các món ăn phong phú và đặc sắc, Việt Nam được xếp vào danh sách những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời của thế giới.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu hai cuốn sách Lê la quà vặtĂn quà xuyên Việt. Xuất bản năm 2017, đây có lẽ là những cuốn sách tranh ẩm thực đầu tiên của một tác giả Việt được xuất bản. Bằng những hình vẽ dễ thương và sinh động, vui tươi và hài hước, những trang vẽ của Đặng Hồng Quân khiến người xem như có thể mường tượng ra khung cảnh náo nhiệt của các hàng quà, thậm chí có đôi khi lộn xộn, nhôm nhoam như ngoài đời thực ta có thể vẫn bắt gặp.

> Đọc tiếp: 'Từ điển' món ngon nước Việt bằng tranh

Quán net thành nơi hẹn hò tại Hàn Quốc

Không chỉ để chơi game, các quán Internet ở Hàn Quốc (PC bang) còn là tổ hợp giải trí, ăn uống, nghỉ ngơi, trò chuyện với bạn trai ảo trong không gian đẹp như quán cà phê.

'Đau đầu' bảo tồn di sản chung Triều Tiên - Hàn Quốc

Một phần núi Kumgangsan ở Triều Tiên sắp được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, làm dấy lên tranh luận về khả năng hợp tác liên Triều trong việc bảo tồn di sản chung.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm