Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Rolex 'ngáng chân' người bán trung gian

Với quyết định mở cửa hàng chính hãng đầu tiên tại Trung Quốc, thương hiệu đồng hồ xa xỉ Rolex quyết tâm trực tiếp chinh phục khách hàng, không phụ thuộc vào các kênh trung gian.

Rolex cho thấy niềm tin vào sự phát triển dài hạn của thị trường Trung Quốc. Ảnh: Rolex.

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng Rolex vừa chính thức công bố mở cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc. Cửa hiệu này nằm ở trung tâm thương mại HKRI Taikoo Hui (Thượng Hải).

Từ trước đến nay, Rolex vẫn dựa vào các đại lý ủy quyền, người bán trung gian để kinh doanh tại quốc gia này. Vì thế, cửa hàng chính hãng đầu tiên có khả năng tạo ra sự thay đổi lớn đối với thị trường đồng hồ xa xỉ Trung Quốc.

Với cách tiếp cận trực tiếp, Rolex có thể "triệt đường sống" của các kênh bán trung gian ở đất nước tỷ dân, theo Jing Daily.

dong ho Rolex,  Rolex Trung Quoc,  dong ho Thuy Si,  dong ho cu,  Rolex cu,  cua hang rolex,  ban trung gian,  triet duong song anh 1dong ho Rolex,  Rolex Trung Quoc,  dong ho Thuy Si,  dong ho cu,  Rolex cu,  cua hang rolex,  ban trung gian,  triet duong song anh 2
dong ho Rolex,  Rolex Trung Quoc,  dong ho Thuy Si,  dong ho cu,  Rolex cu,  cua hang rolex,  ban trung gian,  triet duong song anh 3

Rolex khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thượng Hải (Trung Quốc), đặt cược vào thị trường này. Ảnh: Rolex.

Đặt cược vào Trung Quốc

Cửa hàng chính hãng đầu tiên cho phép Rolex kiểm soát trải nghiệm trực tiếp của khách hàng tốt hơn, đồng thời đưa câu chuyện thương hiệu đến gần với người tiêu dùng, chiếm lợi thế trên thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc.

Không chỉ trưng bày các sản phẩm mới, Rolex còn bày bán những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng ở khu vực tầng 2. Không gian này cũng cung cấp dịch vụ tái chế, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ ngày càng quan tâm đến thời trang bền vững và bảo vệ môi trường.

Rolex quyết định khai trương cửa hàng đầu tiên trong giai đoạn đầy thách thức. Kim ngạch xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ sang Trung Quốc nửa đầu năm nay giảm 21,6% so với cùng kỳ năm trước.

Bất chấp khó khăn, thương hiệu đồng hồ danh tiếng này vẫn đầu tư lớn vào thị trường Trung Quốc, đặt cược vào tiềm năng dài hạn, thể hiện sự hi vọng lớn đối với hoạt động tương tác trực tiếp với giới thượng lưu ở quốc gia tỷ dân này.

dong ho Rolex,  Rolex Trung Quoc,  dong ho Thuy Si,  dong ho cu,  Rolex cu,  cua hang rolex,  ban trung gian,  triet duong song anh 4dong ho Rolex,  Rolex Trung Quoc,  dong ho Thuy Si,  dong ho cu,  Rolex cu,  cua hang rolex,  ban trung gian,  triet duong song anh 5
dong ho Rolex,  Rolex Trung Quoc,  dong ho Thuy Si,  dong ho cu,  Rolex cu,  cua hang rolex,  ban trung gian,  triet duong song anh 6

Rolex thể hiện tham vọng chinh phục nhóm khách hàng thượng lưu Trung Quốc. Ảnh: Rolex.

Nước đi khôn ngoan của Rolex

Trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên gia tăng, bất động sản suy yếu, người tiêu dùng Trung Quốc dè dặt hơn trong quyết định mua sắm, áp dụng chính sách “thắt lưng buộc bụng”, cắt giảm nhu cầu tiêu dùng xa xỉ.

Lúc này, các thương hiệu cao cấp cần chú trọng việc cung cấp trải nghiệm độc quyền, cá nhân hoá, đem đến giá trị gia tăng, nhằm thuyết phục khách hàng.

Việc xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng VIP cũng trở nên thiết yếu. Họ là nhóm người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi trả cho hàng hoá xa xỉ bất chấp áp lực kinh tế.

Ngoài ra, việc đưa hoạt động trao đổi, mua bán hàng cũ vào cửa hàng chính hãng cũng đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng Trung Quốc đối với đồng hồ qua tay. Vòng tuần hoàn bền vững của xa xỉ phẩm vốn mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều đơn vị trung gian.

Với nước đi trên, Rolex cho thấy quyết tâm giành lại thị trường trung gian “béo bở”. Ngoài ra, chiến lược mở rộng hoạt động bán lẻ trực tiếp sang Trung Quốc cũng phản ánh sự thay đổi trong cách tiếp cận thị trường tỷ dân của ngành đồng hồ Thụy Sĩ.

Khi doanh thu từ sản phẩm tầm trung giảm, các thương hiệu xa xỉ ngày càng tập trung vào phân khúc siêu cao cấp với nhu cầu ổn định hơn.

Bằng cách cung cấp trải nghiệm mua sắm độc quyền và cao cấp, Rolex có khả năng chinh phục nhóm người tiêu dùng thượng lưu. Đây là nước đi đáng học hỏi đối với các thương hiệu đồng hồ xa xỉ khác.

Đưa sản phẩm trực tiếp đến tay khách hàng và tích hợp hoạt động trao đổi các mặt hàng qua sử dụng được đánh giá là chiến lược tiếp cận khôn ngoan. Tuy nhiên, hiệu quả của chiến lược này vẫn cần được kiểm chứng qua thời gian.

Váy áo khêu gợi phủ kín Paris

Sự quyến rũ, gợi cảm là tinh thần của Tuần lễ thời trang Paris Xuân/Hè 2025, được thể hiện trên sàn diễn của nhà mốt Balenciaga, Hermès và Victoria Beckham.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm