Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rolls-Royce Dawn lấy cảm hứng từ công trình kiến trúc Nhật Bản

Rolls-Royce giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu mui trần Dawn với thiết kế lấy cảm hứng từ dinh thự The Kita Tea House tại Tokyo.

Rolls-Royce Dawn anh 1

Hợp tác với kiến trúc sư nổi tiếng người Nhật Bản là Kengo Kuma, Rolls-Royce vừa ra mắt phiên bản Dawn đặc biệt lấy cảm hứng từ tòa nhà The Kita Tea House, khu dinh thự có kiến trúc độc đáo tại Nhật Bản.

Rolls-Royce Dawn anh 2

Ngoại thất của xe được hoàn thiện với màu bạc Silver Haze có thể biểu thị nhiều sắc thái khác nhau tùy vào góc nhìn. Dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, chiếc xe có màu đồng nhạt, tương tự như màu sắc của các tấm che bằng đồng bố trí bên ngoài tòa nhà The Kita.

Rolls-Royce Dawn anh 3

Phía sau xe, nhóm thiết kế Rolls-Royce đã sử dụng các tấm ốp gỗ óc chó Royal Walnut với lỗ thoát khí tự nhiên để trang trí cho phần thân trên.

Rolls-Royce Dawn anh 4

Nội thất của xe nổi bật với chất liệu da sang trọng, bảng táp-lô màu xám Selby Grey có thể chuyển sắc thái sang màu đen Piano Black.

Rolls-Royce Dawn anh 5

Bên cạnh những thay đổi về mặt thiết kế cũng như cách sử dụng vật liệu để trở nên độc đáo hơn, xe không có nâng cấp về sức mạnh. Bên dưới nắp ca-pô của xe vẫn là động cơ V12 6.6L tăng áp kép, công suất cực đại 563 mã lực, mô-men xoắn 820 Nm.

Rolls-Royce Dawn anh 6

Chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nói trên sẽ chỉ dành cho chủ nhân của căn hộ áp mái của tòa nhà The Kita Tea House. Mức giá của phiên bản này không được công bố chi tiết. Chiếc mui trần siêu sang này có giá bán khởi điểm từ 356.500 USD tại thị trường Mỹ.

Rolls-Royce giới thiệu 3 mẫu xe với màu sơn đặc biệt

Ba mẫu xe Rolls-Royce đặc biệt gồm Ghost, Wraith và Cullinan được bộ phận thiết kế riêng của thương hiệu Anh quốc trình làng tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021.

Rolls-Royce lập kỷ lục bán hàng giữa đại dịch Covid-19

Dù phải đối mặt với khó khăn từ đại dịch Covid-19, hãng xe siêu sang Anh quốc vẫn đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong 3 tháng đầu năm 2021.

Hoàng Phạm

Ảnh: Rolls-Royce

Bạn có thể quan tâm