Lý do điện ảnh Việt mãi vẫy vùng mà chưa lớn
Trong những năm trở lại đây, các tác phẩm điện ảnh Việt Nam có sự tăng trưởng về số lượng nhưng chất lượng vẫn chưa cải thiện nhiều.
16 kết quả phù hợp
Trong những năm trở lại đây, các tác phẩm điện ảnh Việt Nam có sự tăng trưởng về số lượng nhưng chất lượng vẫn chưa cải thiện nhiều.
GS Oded Galor cho rằng chỉ khi hiểu được lịch sử xã hội, người ta mới có thể thiết kế nên các chính sách thúc đẩy tăng trưởng và thu hẹp độ chênh lệch giữa các quốc gia.
Cuốn sách “Cơ hội để thành công” thảo luận về các vấn đề như sự lạc hậu của giáo dục hiện thời, cách thức khơi dậy sự sáng tạo của người học.
Không chỉ nổi tiếng về dạy học, Chu Văn An còn là thầy thuốc, từng viết sách y thuật.
Những cuốn sách đã khơi dòng nhận thức với mốc sự kiện đặc biệt, con người, chiến công hiển hách suốt mấy nghìn năm dựng nước, giữ nước.
Đây là lời chia sẻ rất chân thành của thầy Nguyễn Tường Thịnh - giáo viên THPT Nguyễn Du, quận 10, TP.HCM - tại buổi chuyên đề “Dạy học 4.0” do trường tổ chức.
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, sách giáo khoa là một trong những yếu tố quan trọng nhưng không phải duy nhất cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
Năm 2017, học sinh vẫn phải học số liệu liên quan kinh tế, đời sống xã hội cập nhật từ năm 2005 hoặc 2007.
Giáo viên thiếu và yếu, chương trình, sách giáo khoa lạc hậu, học sinh không có điều kiện thực hành là những vấn đề cho thấy sự yếu kém của việc dạy và học môn tiếng Anh hiện nay.
Số liệu trong sách giáo khoa (SGK) nhiều môn học quá cũ, nhiều kiến thức quá lỗi thời, không còn hợp với thực tiễn thế, nhưng nhiều năm nay, thầy và trò vẫn đang phải bám sát SGK.
Đó là khẳng định của cô giáo Nguyễn Lan Phương, trường THCS Đoàn Kết, Hà Nội. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng cần nhanh chóng đưa chiến tranh bảo vệ biển đảo vào sách giáo khoa.
Nói đến công nghệ là cập nhật và ứng dụng nhưng chương trình và sách giáo khoa môn này hiện nay ở trường phổ thông quá xa rời thực tế.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
Thủ khoa Đỗ Duy Hiếu viết, sự thay đổi của Bộ GD&ĐT đang trong vòng luẩn quẩn. Cô gái Việt ở Nepal cho rằng, sách giáo khoa dạy tiếng Anh lạc hậu.
Cơ chế định mức, định ngạch duy tu hạ tầng giao thông lạc hậu, cùng với “bầu sữa” ngân sách tăng mạnh góp phần giúp lãnh đạo các doanh nghiệp công ích nhận lương cao ngất ngưởng.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho rằng với quy mô giáo dục không ngừng mở rộng, mức đầu tư ngân sách cho giáo dục chiếm 20% tổng chi hằng năm là chưa đáp ứng yêu cầu.