Trạm sạc công cộng - động lực phát triển xe điện
Sạc chậm là giải pháp tối ưu cho ôtô điện, nhưng các trụ sạc nhanh và trạm sạc công cộng cũng quan trọng cho sự phát triển của xe điện.
72 kết quả phù hợp
Sạc chậm là giải pháp tối ưu cho ôtô điện, nhưng các trụ sạc nhanh và trạm sạc công cộng cũng quan trọng cho sự phát triển của xe điện.
Thiết kế thời trang, vận hành dễ dàng, tiết kiệm chi phí là điểm nổi bật khiến người dùng ấn tượng với dòng xe máy điện VinFast Feliz S.
Là cái tên đang gây "sốt" trên thị trường, VinFast VF 3 vẫn có một số vấn đề phát sinh liên quan đến câu chuyện sạc điện cho xe.
Từ ngày 1/8, chung cư được xếp hạng cao nhất theo tiêu chí mới sẽ phải đáp ứng nhiều điều kiện. Đáng chú ý, trong đó cần có điểm sạc cho xe điện.
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt, thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Cơ sở hạ tầng trạm sạc được xem là đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của xe điện tại bất kỳ thị trường nào.
Với sự phát triển của lĩnh vực ôtô điện, chủ xe hiện có thêm nhiều giải pháp sạc pin bao gồm sạc tại gia, sạc tại phòng chờ hạng sang hay trạm công cộng.
Dù được giới thiệu là lựa chọn thay thế cho xe máy tại Việt Nam, xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV có doanh số không khả quan trong năm đầu tiên mở bán.
Người dùng đã có thể sở hữu xe thuần điện với giá bán chưa đến 200 triệu đồng, nhưng cũng có những mẫu xe có giá gần 20 tỷ đồng.
Những dòng xe điện mini khó có thể thay thế hoàn toàn xe xăng do những rào cản về phạm vi di chuyển, tốc độ tối đa...
Tỷ lệ xe điện tại Đông Nam Á hiện nay chưa đáng kể, nhưng sự quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện trong khu vực hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa tiềm năng chuyển đổi xanh.
Xe điện chiếm khoảng 80% doanh số ôtô mới bán ra ở Na Uy. Kết quả là không khí sạch và đường phố yên tĩnh hơn, song một số vấn đề về trạm sạc vẫn còn tồn tại.
Trong tương lai Việt Nam cần có các trạm sạc cho phép nhiều hãng xe điện sạc chung để phát triển toàn thị trường.
Theo đuổi năng lượng sạch, nhiều quốc gia đã sớm ban hành các quy định bắt buộc về việc xây dựng hạ tầng cho xe điện, đặc biệt hệ thống trạm sạc ở các khu dân cư, chung cư.
Tokyo muốn số lượng bộ sạc EV tại các căn hộ nhiều gấp 150 lần vào năm 2030. Đây được xem là nỗ lực tăng số lượng xe điện lưu thông trên đường tại quốc gia này.
Chính phủ Nhật Bản yêu cầu các tòa chung cư mới ở Tokyo phải trang bị trạm sạc xe điện từ năm tài chính 2025.
Dòng ôtô điện mini không có nhiều thế mạnh về công nghệ hay tính năng khi đặt ngang các mẫu xe điện cũng như xe xăng đang bán trong nước.
Tùy từng phân khúc, xe máy điện sẽ có những sự khác nhau về sức mạnh cũng như trang bị.
Nếu quãng đường di chuyển không quá nhiều, mua xe máy điện không bao gồm pin có thể khiến cho chi phí sử dụng đắt hơn xe xăng.
Pin LFP giúp xe máy điện VinFast đạt được quãng đường di chuyển xa hơn so với trước, tuy nhiên cũng mang lại một vài bất tiện khi sử dụng.