BYD - sau EURO 2024 là 'bão tố'?
BYD được cho là đã "đổ" cả núi tiền để trở thành đối tác chính thức tại EURO 2024. Dù vậy, châu Âu có vẻ không phải là thị trường "mỏ vàng" dành cho hãng xe Trung Quốc.
1.480 kết quả phù hợp
BYD được cho là đã "đổ" cả núi tiền để trở thành đối tác chính thức tại EURO 2024. Dù vậy, châu Âu có vẻ không phải là thị trường "mỏ vàng" dành cho hãng xe Trung Quốc.
Các cổ đông của Tesla đã thông qua gói thưởng kỷ lục dành cho Elon Musk, bất chấp các thông tin tiêu cực gần đây về vị tỷ phú và tình hình kinh doanh kém khả quan.
Tính đến 2023, quy mô cung ứng của ngành kho vận hiện đại Việt Nam đạt gần 3,9 triệu m2 sàn. Trong đó, các nhà đầu tư nước ngoài chiếm 75% thị phần.
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, thị trường Việt ghi nhận sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe mới từ Trung Quốc từ xe điện đến động cơ đốt trong và xe hybrid.
Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy hiện tại ở Thái Lan để tập trung nguồn lực cho xe điện và xe hybrid ở một địa điểm sản xuất khác.
Các mẫu xe điện thường nặng hơn so với xe xăng do cụm pin bên trong. Trọng lượng lớn hơn khiến lốp xe điện thải ra chất ô nhiễm nhiều hơn 30% so với lốp xe xăng.
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.
Muốn được hưởng ưu đãi kép từ đại lý và Chính phủ, nhiều người dùng quyết định hoãn thời gian mua xe hoặc đặt cọc trước nhưng không bấm biển số.
Thêm nhiều bất thường xuất hiện trong quy trình cấp chứng nhận của hàng loạt mẫu xe. Không chỉ Toyota hay Mazda, cả Honda, Suzuki và Yamaha đều ghi nhận sai phạm.
Chủ tịch Foxconn nhấn mạnh công ty sẽ đặt cược lớn cho tương lai bằng việc mở rộng sang các lĩnh vực mới như xe điện và máy chủ cho AI.
Mỹ và châu Âu đã ban hành những quy định bắt buộc xe mới phải trang bị hệ thống phát hiện sự hiện diện của trẻ em như một trang bị an toàn tiêu chuẩn.
Với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất ôtô điện, VinFast cùng các hãng xe khác được đánh giá là thương hiệu có sức ảnh hưởng trong năm nay trên toàn cầu.
Xe điện vẫn để lại dấu chân carbon trong suốt vòng đời kể từ khi được sản xuất, nhưng tác động đến môi trường được cho là ít hơn so với xe xăng.
Sự phát triển của công nghệ đã giúp pin xe điện có thể rút ngắn thời gian sạc gấp 10 lần so với quá khứ.
Các mẫu SUV thuần điện của Li Auto sẽ chưa thể được giới thiệu đến khách hàng trong năm 2024 như kế hoạch ban đầu.
Hàng loạt thương hiệu châu Âu như Volvo, Volkswagen hay Skoda đều đang được giảm giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng trong tháng 5.
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
Xe điện từ Trung Quốc đang tìm cách tiến vào thị trường Việt Nam, quê hương của nhà sản xuất VinFast. Tuy nhiên, các đối thủ sẽ phải đối mặt hàng loạt thử thách.