Nằm ở một góc khuất trong khuôn viên Công viên Thống Nhất Hà Nội, khu sách cũ mang nét thanh bình, khác với sự náo nhiệt, đông đúc ở các gian hàng sách mới.
2.837 kết quả phù hợp
Nằm ở một góc khuất trong khuôn viên Công viên Thống Nhất Hà Nội, khu sách cũ mang nét thanh bình, khác với sự náo nhiệt, đông đúc ở các gian hàng sách mới.
Đánh đồng thi chọn Sử và tình yêu lịch sử: Học sinh bị oan!
Theo PGS.TS Vũ Quang Hiển, không nên và không thể đánh đồng việc ít học sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử với việc các em không trân trọng, yêu lịch sử nước nhà.
Mẹ lo lắng vì con đỗ chuyên Sử
"Tôi luôn nghĩ, con học chuyên Sử sau này không có nhiều lựa chọn thi đại học", chị Thanh chia sẻ tại lễ tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia môn Lịch sử sáng 22/4.
Nữ tiến sĩ không ngại thất bại
Ngô Thị Minh Thùy khiến nhiều người nể phục khi giành học bổng thạc sĩ ở Hà Lan và Đại học Tổng hợp Illinois (Mỹ), rồi nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Stanford (Mỹ).
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nên để trường đại học tự chủ tuyển sinh
Đó là chia sẻ thẳng thắn của nhiều GS, TS đang quản lý và đào tạo tại một số trường ĐH vào thời điểm này.
'Phượt Sài Gòn' để... học Địa lý
Đó là ý tưởng đã được thực hiện bởi cô Dương Thị Ngọc Sương cùng các em học sinh lớp 12 trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Gò Vấp, TP HCM).
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và kỳ vọng đổi mới giáo dục
"Quan tâm đến hệ thống và chất lượng của giáo dục quốc dân, từ mầm non đến đại học" là mong muốn của nhiều giáo sư, nhà giáo gửi tới tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.
Chiêu thức nâng cao chất lượng dạy - học tiếng Anh vùng khó
Theo thạc sĩ Nguyễn Hạnh Đào (Viện Ngoại ngữ, Đại học Bách Khoa Hà Nội), có rất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy - học tiếng Anh THCS vùng khó khăn.
'Phát huy mọi nguồn lực để nền giáo dục có tầm'
Đó là chia sẻ của PGS.TS Phùng Xuân Nhạ ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn là Bộ trưởng GD&ĐT sáng 9/4.
'Đẹp trai và thích đọc sách mới là soái ca'
"Ai bảo mọt sách không đẹp trai?", "Phải đọc sách mọi lúc, mọi nơi thế này chứ" là những lời nhận xét của cộng đồng mạng về hình ảnh trai đẹp đọc sách.
Thủ tướng trả lời về nội dung biển đảo trong sách giáo khoa
Văn phòng Chính phủ vừa đăng trả lời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc về vấn đề giáo dục biển đảo.
Du học sinh Việt tại sự kiện hóa học lớn nhất Mỹ
Lê Nguyễn Vương Linh (SN 1995) cùng nhóm nghiên cứu của mình đại diện cho ĐH Colgate tham dự Hội thảo toàn quốc lần thứ 251 của Hiệp hội Hóa học Mỹ (ACS) lần thứ ba.
Đổi mới đề thi lớp 10 theo hướng nào?
Sở GD&ĐT TP HCM cho biết đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sẽ đổi mới mạnh mẽ ở 2 môn Ngữ văn và Toán. Tuy nhiên, nhiều giáo viên vẫn còn băn khoăn về việc đổi mới này.
'Người trẻ hôm nay cần sự trao đổi trực diện hơn'
Bằng kinh nghiệm nhiều năm đứng mục Trò chuyện đầu tuần, nhà báo Lê Thanh Hà với bút danh Hà Nhân quen thuộc, cho rằng "nói chuyện" với giới trẻ hôm nay đã khác trước rất nhiều.
'Chủ quyền quốc gia đang bị xâm phạm'
Đại biểu Lê Văn Lai cho rằng, thời trung cổ, dù bị treo cổ Galileo vẫn nói trái đất vẫn xoay. Còn hiện nay, nếu có một Galileo của Việt Nam, ông sẽ nói Biển Đông đang bị xâm phạm.
Sách giáo khoa lạc hậu, xa rời thực tế
Số liệu trong sách giáo khoa (SGK) nhiều môn học quá cũ, nhiều kiến thức quá lỗi thời, không còn hợp với thực tiễn thế, nhưng nhiều năm nay, thầy và trò vẫn đang phải bám sát SGK.
Sẽ điều chỉnh bất bình đẳng giới trong sách giáo khoa
Đại diện Ban soạn thảo và Đổi mới sách giáo khoa khẳng định, chương trình sách giáo khoa phổ thông sắp tới sẽ được lồng ghép và tăng cường yếu tố nhận thức giới, bình đẳng giới.
'Báo cáo của Chính phủ chưa đề cập thỏa đáng về giáo dục'
Đại biểu Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, báo cáo của Chính phủ và Thủ tướng trình trước Quốc hội sáng 29/3 chưa đề cập thỏa đáng và sâu sắc về giáo dục và đào tạo.
Vấn đề thời sự nào có thể vào đề thi THPT quốc gia?
Theo phán đoán của một số giáo viên bộ môn, chiến tranh biên giới 1979, lời bài hát ý nghĩa của nhạc sĩ Trần Lập... đều có thể vào đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử, Ngữ văn.
Học sinh Nhật được dạy văn minh công cộng thế nào?
Môn học Đạo Đức tại Nhật Bản giữ vai trò nuôi dưỡng tâm hồn học sinh, giúp các em có tính tự lập, trân trọng mọi sự vật và có ý thức văn minh công cộng từ rất sớm.