Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Diễn biến vụ Nam Thư, Minh Dự bị đồng nghiệp tố

Kết quả cuộc họp giữa Sân khấu Thế giới trẻ với Minh Dự, Nam Thư, chuỗi phòng gym ở TP.HCM đóng cửa, mở bán vé tàu Tết... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

tin tuc sai gon anh 1tin tuc sai gon anh 2


Ngày 7/10/2024


Kết quả họp khẩn giữa Sân khấu Thế giới trẻ với Minh Dự, Nam Thư. Chiều 6/10, Sân khấu Thế giới trẻ thông báo kết quả cuộc họp khẩn với toàn bộ diễn viên lẫn những cá nhân liên quan đến ồn ào thời gian qua. Về Nam Thư, sân khấu cho biết: "Tập thể diễn viên khẳng định không có cá nhân nào bị can thiệp hay chèn ép từ phía Nam Thư. Quyết định về việc phân vai trong các vở diễn hoàn toàn thuộc về ban giám đốc".

Với trường hợp Minh Dự, đại diện sân khấu thông báo: "Không có cá nhân nào bị Minh Dự tỏ thái độ nạt nộ, áp lực để các bạn phải nghỉ sân khấu. Ngoài ra, Minh Dự còn hỗ trợ và giúp đỡ diễn viên trẻ trong các vở diễn tại sân khấu. Với các việc nhạy cảm của cá nhân, diễn viên Minh Dự đã lập vi bằng và nhờ pháp luật can thiệp để làm rõ và xử lý".


Chuỗi phòng gym cao cấp Fit24 bất ngờ 'tạm' đóng cửa. Mới đây, chuỗi phòng gym cao cấp Fit24 thông báo trên fanpage rằng sẽ tạm dừng hoạt động kinh doanh từ ngày 5/10 "vì những lý do khách quan bất khả kháng". Điều này khiến nhiều khách hàng bất ngờ và hoang mang. Giám đốc Fit24 Lê Chí Trung xác nhận với Tri Thức - Znews thông tin chuỗi này tạm thời ngừng hoạt động nhưng chưa đóng cửa hẳn. "Tôi sẽ làm việc với các cổ đông để tìm ra phương án tối ưu nhằm đưa Fit24 trở lại cũng như đảm bảo quyền lợi của hội viên", ông Trung nói thêm.


Bán 26.000 vé tàu Tết sau 2 giờ. 8h sáng 6/10, ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025 tại ga Sài Gòn, các điểm bán vé trực tiếp và kênh trực tuyến. Ông Thái Văn Truyền, Tổng giám đốc CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết đến 10h sáng 6/10 đã bán hơn 26.000 vé, trong đó khoảng 17.000 vé được thanh toán online và hơn 9.000 vé thanh toán tiền mặt. Giá vé tàu Tết năm 2025 tăng 4-5% so với cùng kỳ năm ngoái, tùy hành trình và loại tàu.


Cháy công ty dược liệu ở TP.HCM. Cơ quan chức năng Quận 12 đang làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại một công ty dược liệu có địa chỉ tại số 694, quốc lộ 1A (phường Thạnh Lộc) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi. Thông tin ban đầu, khoảng 21h50 ngày 5/10, một số người dân ngửi thấy mùi khét nặng, khi ra xem thì tá hỏa thấy ngọn lửa cùng cột khói đen cao hàng chục mét tại một công ty dược liệu. Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi, một phụ nữ trung niên được người dân cứu kịp thời trước khi đám cháy bùng phát mạnh.


Cô giáo mầm non lừa đảo chiếm đoạt hơn 83,2 tỷ đồng. TAND Bắc Giang mở phiên tòa xét xử, tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Huế (SN 1983, trú tại xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong thời gian hơn 2 năm (từ năm 2020 đến năm 2022), Huế đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối chiếm đoạt số tiền hơn 83,2 tỷ đồng của 24 người. Các nạn nhân chủ yếu cư trú trên địa bàn huyện Lạng Giang, bị hại nhiều nhất bị chiếm đoạt hơn 11,7 tỷ đồng, người ít nhất cũng giao cho Huế 955 triệu đồng.


Hiện trạng đường Vành đai 3 trên cao chạy xuyên chung cư ở TP.HCM. Sau hơn một năm khởi công, đường Vành đai 3 đoạn đi qua TP Thủ Đức dần thành hình, hàng trăm trụ cầu cạn đã dần mọc lên giữa khu chung cư đại đại đô thị Vinhomes Grand Park. Hiện tại, hàng chục trụ cầu thuộc gói thầu XL-03 đã hoàn thành chờ lao lắp dầm. Gói thầu này khởi công từ tháng 6/2023 và hiện đã hoàn thành 32% khối lượng. Dự kiến sau khi hoàn thành, đường Vành đai 3 trên cao sẽ gia tăng khả năng kết nối giữa các khu vực vùng ven và đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm