Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Lời khai của nghi phạm đầu độc 4 người bằng xyanua

Người phụ nữ khai nhận đầu độc người nhà bằng xyanua, điều tra sai phạm của thẩm mỹ viện sau sự cố khách sốc phản vệ... là những tin tức đáng chú ý ngày.

tin tuc sai gon anh 1tin tuc sai gon anh 2


Ngày 08/07/2024


Nổ bồn chứa bụi gỗ, nhiều công nhân bỏng nặng. Trong lúc các công nhân đang vệ sinh hệ thống hút bụi trong công ty gỗ ở Bình Dương vào chiều 6/7 thì bồn chứa phát nổ. Sự việc khiến ít nhất 9 công nhân bị thương. Theo báo cáo nhanh từ Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông, khoảng 14h cùng ngày, khi các công nhân đang vệ sinh hệ thống hút bụi bên trong nhà máy của công ty tại KCN Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên thì bất ngờ bồn chứa phát nổ, hất văng nhiều người ra ngoài.


Khói lửa bao trùm xưởng gỗ ở vùng ven TP.HCM. Thông tin ban đầu, khoảng 12h45 cùng ngày, người dân phát hiện xưởng gỗ rộng hàng trăm m2 ở xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) bốc cháy dữ dội nên hô hoán và tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Đến 13h30 ngày 7/7, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh (TPHCM) vẫn đang khẩn trương khống chế vụ cháy. Để đảm bảo an toàn, các hộ dân sống lân cận đã được di tản ra ngoài. Nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


Người phụ nữ khai nhận đầu độc 4 người trong gia đình bằng xyanua. Liên quan đến vụ gia đình có nhiều người tử vong bất thường, một người nhập viện được xác định nhiễm độc xyanua, nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi) đã khai nhận do mâu thuẫn trong sinh hoạt, đã tìm cách đầu độc những người thân trong gia đình bằng chất độc khiến ít nhất 3 người tử vong.

Theo điều tra ban đầu, Bích sinh sống cùng với vợ chồng anh ruột tại căn nhà thuộc tổ 4, ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch. Quá trình sinh hoạt, Bích và các thành viên trong gia đình thường có hiềm khích, mâu thuẫn. Tại cơ quan công an, Bích còn khai nhận từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024, Bích đã dùng chất độc xyanua đầu độc 3 người thân khác trong gia đình dẫn đến tử vong, trong đó có chồng của Bích và 2 cháu ruột.

Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai nhận định đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích. Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.


CSGT ‘chặn’ dòng ôtô vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để giảm ùn tắc. Theo ghi nhận, chiều 7/7, tại km63 trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây giao với quốc lộ 1 (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai), xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện, kéo dài hàng km. Nguyên nhân là ngày cuối tuấn, lượng phương tiện đổ dồn về TP.HCM tăng cao khiến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị dồn ứ, dẫn đến ùn tắc.

Để giải quyết tình trạng trên, Đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6, Phòng 6, Cục CSGT, Bộ Công an) đã huy động lực lượng “chặn” dòng xe trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, hướng các phương tiện di chuyển theo quốc lộ 1, thay vì tiếp tục di chuyển trên cao tốc.


3 điểm du lịch Việt Nam lọt top được yêu thích nhất châu Á. Phố cổ Hội An, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh ở TP.HCM và địa đạo Củ Chi là 3 đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á do độc giả TripAdvisor bình chọn.

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM đứng thứ 10 trong danh sách 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á. Được thành lập vào năm 1975, bảo tàng là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai muốn tìm hiểu về lịch sử Việt Nam.


Chuyển công an điều tra sai phạm của phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn. Trước đó, ngày 4/7, Sở Y tế nhận báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 về việc tiếp nhận bệnh nhân N.T.B.T. nhập viện sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ "vùng kín" tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn tại địa chỉ số 1390 đường 3 tháng 2, phường 2, quận 11.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn có hàng loạt các sai phạm. Điều đáng lên án là thái độ nhân viên của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn đã phản ứng, chống đối quyết liệt khi Đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế đến làm rõ về trường hợp bệnh nhân N.T.B.T. sau khi làm thủ thuật thẩm mỹ được phòng khám cho về và bị sốc phản vệ ngay sau đó.


Miền Bắc, miền Trung sắp đón nắng nóng diện rộng. Từ ngày 8/7, nhiệt độ tiếp tục gia tăng ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung. Nhiệt độ cao nhất ở miền Trung khoảng 35-37 độ, tại trung du và đồng bằng Bắc Bộ 35-36 độ. Đợt nắng nóng này có thể kéo dài nhiều ngày.

Tây Nguyên và Nam Bộ những ngày tới duy trì thời tiết ngày nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất ở Nam Bộ 31-33 độ, ở Tây Nguyên 28-30 độ. Vào chiều tối và đêm, khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm