Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Thêm phố đêm ở TP.HCM được đầu tư 15 tỷ

Quy mô phố đêm Trung Sơn, phản hồi vụ chó bị ép chụp ảnh với khách ở Đà Lạt, thời tiết TP.HCM cuối tuần... là các thông tin đáng chú ý ngày 17/8.

tin tuc Sai Gon anh 1tin tuc Sai Gon anh 2


Ngày 17/8/2024


Phố đêm Trung Sơn được đầu tư hơn 50 tỷ đồng tại TP.HCM. Theo Sở Công thương TP.HCM, phố đêm Trung Sơn sẽ được triển khai tại tuyến đường số 01 thuộc Khu dân cư Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) với quy mô đầu tư xây tổng diện tích khoảng 33.412,5 m2. Trong đó có khu Quảng trường thể dục thể thao rộng 1.652 m2; Khu vui chơi trẻ em và thể dục thể thao rộng 893 m2 sẽ là nơi tổ chức các hoạt động trò chơi dành cho trẻ em thiếu nhi cùng sân bãi luyện tập các kỹ năng; Khu phức hợp đa năng quy mô 2.450 m2 gồm bao gồm khu vực trong nhà (rộng 684 m2) và ngoài trời (rộng 1.766 m2) sẽ có các khu chuyên về các hoạt động thương mại và ẩm thực.

Dự kiến phố đêm Trung Sơn sẽ có mức đầu tư dự kiến hơn 50 tỷ đồng đi vào hoạt động cuối năm nay.


TP.HCM xin hướng dẫn về phân lô bán nền tại các huyện vùng ven. UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp và Bộ Xây dựng xin hướng dẫn về quy định chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, tức phân lô bán nền, đối với đất có hạ tầng kỹ thuật tại dự án thuộc các xã, thị trấn của huyện ngoại thành. Theo văn bản của UBND TP.HCM, hiện nay, thành phố đã là đô thị loại đặc biệt, bao gồm tất cả các quận và huyện trực thuộc. Như vậy, căn cứ quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong các dự án bất động sản tại các phường, quận, thành phố trực thuộc sẽ không được phân lô bán nền.


Hà Nội vượt TP.HCM thành 'đầu tàu' nộp ngân sách cả nước. Theo Bộ Tài chính, thống kê 7 tháng đầu năm về kết quả thu ngân sách Nhà nước trên cả nước cho thấy Hà Nội đã vượt TP.HCM để dẫn đầu danh sách khi báo nộp về 337.200 tỷ đồng, đạt 83% dự toán pháp lệnh năm và tăng mạnh 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại cuộc họp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, Giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM Lê Thị Huỳnh Mai thông tin tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố ước thực hiện 308.724 tỷ đồng, đạt 64% dự toán và tăng 14% so với cùng kỳ.


Chính quyền phản hồi vụ chó bị đánh, ép chụp ảnh với khách ở Đà Lạt. Chiều 16/8, ông Tôn Thất Thanh Vũ, Chủ tịch UBND phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đã nhận phản ánh của người dân về sự việc chó bị quát, đánh vì không chịu chụp ảnh với khách tại quảng trường Lâm Viên. Theo ông Vũ, dịch vụ cho thuê thú cưng để chụp ảnh trên địa bàn là hoạt động tự phát và bị coi là ngược đãi động vật. Những người cho thuê thú không phải người dân Đà Lạt mà từ địa phương khác tới. "Phường thường xuyên xử lý vấn nạn tương tự. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã xử lý 3 trường hợp", ông Vũ nói.


Dự báo có mưa dông ở TP.HCM vào cuối tuần. Dự báo tình hình thời tiết TP.HCM trong những ngày tới, Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ cho biết rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc bộ sẽ duy trì. Gió mùa Tây Nam ảnh hưởng đến thời tiết khu vực Nam bộ hoạt động với cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục ngang qua khu vực Trung bộ - Nam bộ tiếp tục duy trì.

Từ những hình thế thời tiết chính trên, Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ dự báo thời tiết TP.HCM vào cuối tuần sẽ có mưa rào và dông vài nơi, một số khu vực có xác suất mưa khoảng 60% (mưa xuất hiện chủ yếu về chiều, tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm