Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Thông tin cập nhật về vụ sập cầu Châu Phong ở Phú Thọ

Thông tin cứu nạn vụ sập cầu Châu Phong, thời tiết TP.HCM sau bão Yagi, sắp đấu giá lại lô đất "vàng" ở Thủ Thiêm... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

tin tuc sai gon anh 1tin tuc sai gon anh 2


Ngày 10/9/2024


5 ôtô rơi xuống sông, 10 người còn mất tích ở cầu Phong Châu. Sáng 9/9, cầu Phong Châu nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ) bất ngờ sập xuống dòng nước lũ đục ngầu, nghi có người và phương tiện rơi xuống sông. Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết bước đầu xác định có khoảng 10 ôtô, 2 xe máy và 13 người dân mất tích trong vụ việc.

Tính đến tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã cứu được 3 nạn nhân, còn 10 người vẫn mất tích. Thiệt hại vẫn đang được thống kê và chưa xác định được toàn bộ danh tính người bị rơi trong vụ sập cầu.


Nguyên nhân vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ. Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu, kéo đổ trụ T7 làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu là nhịp 6 và nhịp 7. Cầu Phong Châu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380 m. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995. Năm 2013, cầu Phong Châu được sửa chữa. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.


Thời tiết đáng chú ý ở TP.HCM sau bão Yagi. Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hiện nay vùng áp thấp (suy yếu từ bão số 3) đi về phía tây Bắc bộ suy yếu và tan dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới lấn về phía tây đi qua Nam Trung bộ - Nam bộ. Gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam bộ giảm dần cường độ xuống mức trung bình. Trong 10 ngày giữa tháng 9, thời tiết TP.HCM và các tỉnh, thành Nam bộ chịu ảnh hưởng chủ yếu của rìa phía nam dải hội tụ nhiệt đới và chịu sự chi phối của gió mùa Tây Nam cường độ trung bình đến mạnh. Thời tiết khu vực TP.HCM trong tuần phổ biến có mưa, mưa rào nhiều nơi và có nơi có dông; có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.


Hiện trạng hầm chui HC2 Nguyễn Văn Linh vừa bị lùi thời gian thông xe. Sau hơn 4 năm khởi công, dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tiếp tục bị lùi thời điểm thông xe nhánh hầm chui HC2 đến cuối tháng 9 thay vì 15/9 như dự kiến. Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews vào đầu tháng 9, nhánh hầm chui số 2 tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) đang thi công các hạng mục cuối cùng như thảm nhựa, kẻ vạch sơn và lắp hệ thống chiếu sáng.


TP.HCM sắp đấu giá lại lô đất 'vàng' bị bỏ cọc ở Thủ Thiêm. Theo đó, kế hoạch đấu giá sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 2024-2025, TP.HCM xử lý chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản đấu giá đã ký với người trúng đấu giá quyền sử dụng đất với 4 lô đất 3-5, 3-8, 3-9, 3-12 tại khu chức năng số 3.

Đây cũng là 4 lô từng được đấu giá thành công với mức trúng kỷ lục hơn 37.000 tỷ đồng hồi cuối năm 2021. Thời điểm đó, Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trả đến 2,45 tỷ đồng/m2 cho lô đất 3-12, gấp hơn 8 lần giá khởi điểm. Tuy nhiên sau đó, cả 4 doanh nghiệp trúng đấu giá đều đã bỏ cọc.


Bác thông tin vỡ đê tại Phú Thọ và Quảng Ninh. Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ NN&PTNT cho biết không có việc vỡ đê tại Phú Thọ và Quảng Ninh. Đơn vị này khẳng định trên địa bàn huyện Yên Lập, Phú Thọ không có đê. Còn công trình tại Tiên Yên, Quảng Ninh không phải là hồ chứa. Theo Cục Thủy lợi, Bộ NN&PTNT cho biết đây chỉ là đập đất người dân tự dựng để chứa nước tưới cho khoảng 1 ha sản xuất nông nghiệp. Hiện nay nước đang rút dần.


Phát hiện camera quay lén trong phòng tắm của 2 sinh viên nữ. Chiều 9/9, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Công an phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) cho biết đơn vị đang điều tra việc nhà tắm của 2 nữ sinh viên ở một trường cao đẳng bị gắn camera.

Trước đó, theo trình báo của chị N. (trú tại tỉnh Đắk Nông), vào tối 8/9, chị đến phòng trọ ở đường Mai Thị Lựu (phường Ea Tam) thăm em gái đang học tại một trường cao đẳng ở địa bàn. Khi vào phòng tắm, chị N. nhìn lên trần và phát hiện trong một thiết bị điện có gắn camera. Sau đó, chị N. đã báo cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin từ chị N., Công an phường Ea Tam đã có mặt tại hiện trường lấy lời khai một số người, lập biên bản điều tra vụ việc.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm