Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao hội tụ trong đêm nhạc vì môi trường

Đêm nhạc Năng lượng chuyển bước (Power Shift) do nhóm hoạt động chống biến đổi khí hậu toàn cầu 350.org tổ chức hội tụ những tên tuổi nổi tiếng như Thanh Bùi, Anh Khoa, Thùy Hoàng Diễm...

Sao hội tụ trong đêm nhạc vì môi trường

Đêm nhạc Năng lượng chuyển bước (Power Shift) do nhóm hoạt động chống biến đổi khí hậu toàn cầu 350.org tổ chức hội tụ những tên tuổi nổi tiếng như Thanh Bùi, Anh Khoa, Thùy Hoàng Diễm...

Đây là sự kiện đầu tiên trên toàn châu Á của chương trình Power Shift - Năng lượng chuyển động, kéo dài từ 2013-2014 trên toàn thế giới.

Chiến dịch này tại Việt Nam mang thông điệp Năng lượng sạch cho hành tinh xanh dự kiến diễn ra trong cả năm 2013. Đây là dịp cho tất cả mọi người hành động vì một tương lai phát triển bền vững dựa trên các giải pháp về năng lượng sạch và thân thiện với môi trường.

Với phương châm kêu gọi mọi người hành động để bảo vệ môi trường sống, ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi đã chia sẻ: "Nếu chúng ta muốn thay đổi thế giới chúng ta phải thay đổi bản thân mình trước. Tôi tin vào sức mạnh của âm nhạc vì âm nhạc chính là cách truyền cảm hứng tuyệt vời nhất để chúng ta có thể thay đổi nhận thức của mọi người về vấn đề trái đất".

Bằng việc thu hút được sự tham gia của những ngôi sao ca nhạc của giới trẻ, đêm nhạc thực sự lan tỏa tinh thần cộng đồng trong của hơn 400 bạn trẻ tại đêm nhạc.

Đặc biệt đêm nhạc có sự tham dự của ca sĩ - nghệ sĩ thu âm Mike Spine trong trạm dừng chân đầu tiên tại TP.HCM của tour lưu diễn khắp 6 châu lục trong vòng 6 tháng của anh.

Anh hy vọng sức mạnh âm nhạc để kêu gọi ý thức về các vấn đề môi trường, an sinh xã hội đúng chất nghệ sĩ lãng du kiểu Mỹ. Bên cạnh việc trình diễn các ca khúc nổi tiếng đã khá quen thuộc với giới trẻ, các nghệ sĩ cũng dành thời gian chia sẻ những câu chuyện thật của họ về môi trường trên giai điệu rap đầy ngẫu hứng.

Thanh Bùi cũng là một thành viên tham gia tích cực các hoạt động của 350.org. Với Where are you go, Thanh Bùi đã làm nóng khán giả không kém rocker Anh Khoa.

Beatbox Thái Sơn ngẫu hứng cùng MC của chương trình, Thanh Vân  bằng một đoạn rap về môi trường.

 

Thùy Hoàng Diễm trình bày lại ca khúc hít từng giành giải tại Bài hát Việt, Đi thôi

Rocker Anh Khoa cháy cuồng nhiệt với ba ca khúc sôi động.
Ca sĩ Mike Spine cho biết: "Tôi rất ấn tượng khi nhìn thấy các bạn trẻ Việt Nam hưởng ứng phong trào 350 mạnh mẽ".
Hai chàng trai điển trai của nhóm nhạc Pi Band.

Phong trào 350.org Việt Nam

350.org là phong trào toàn cầu chống biến đổi khí hậu, được khởi xướng từ năm 2007 với sự tham gia của hàng triệu người từ 188 quốc gia. Tên của phong trào nhắc đến con số 350ppm (phần triệu) là giới hạn an toàn tối đa của nồng độ khú carbon dioxide trong bầu khí quyển theo tính toán của các nhà khoa học.

Những hành động của 350.org trên toàn cầu đều hướng đến mục tiêu cao nhất là hạ nồng độ này từ mức 394ppm trở về 350ppm để tránh các hậu quả nghiêm trọng của tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra khắp nơi.

Cho tới nay, phong trào 350.org tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của hơn 10 ngàn tình nguyện viên tại 20 tỉnh thành trên cả nước.

Power Shift - Năng lượng chuyển bước là chiến dịch vận động toàn cầu năm 2013 của phong trào này.

 HÀ XUÂN

Theo Infonet

 HÀ XUÂN

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm