Doanh nghiệp tour e ngại hàng quán tăng giá vì Michelin
Nhiều công ty lữ hành cho biết nếu các quán ăn do Michelin đề xuất tăng giá món ăn, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc thiết kế tour ẩm thực.
525 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp tour e ngại hàng quán tăng giá vì Michelin
Nhiều công ty lữ hành cho biết nếu các quán ăn do Michelin đề xuất tăng giá món ăn, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc thiết kế tour ẩm thực.
Nhật Bản thu hút khách bằng ẩm thực thuần chay
Ẩm thực Nhật Bản vốn được biết đến với việc sử dụng nhiều loại thịt và cá. Nhưng, hiện nay quốc gia này ngày càng nỗ lực đa dạng các lựa chọn cho người ăn thuần chay.
Phở miến gà Kỳ Đồng ở TP.HCM đón thêm khách trẻ nhờ hiệu ứng Michelin
Sau sự kiện Michelin, tiệm phở miến gà Kỳ Đồng bất ngờ đón thêm nhiều thực khách trẻ. Trước đó, tệp khách chính của quán là người lớn tuổi, các gia đình.
Một số quốc gia đã chi hàng triệu USD để đưa bản cẩm nang Michelin - cùng hệ thống sao danh giá - về đất nước mình. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả vẫn bị đặt dấu hỏi.
Michelin có bị chi phối bởi tiền?
Theo báo cáo của chuyên trang ẩm thực Eater, ngành du lịch Thái Lan đã phải trả 4,4 triệu USD trong 5 năm, còn Hàn Quốc cũng chi 1,8 triệu USD cho Michelin.
Đội ngũ thanh tra của Michelin có người Việt Nam không?
Khi tới Hàn Quốc, Michelin cũng gặp phải câu hỏi tương tự. Sau đó, một thanh tra đã khẳng định "ẩm thực Hàn Quốc được đánh giá trước hết bởi thanh tra viên Hàn Quốc”.
Sao Michelin đi tới đâu tranh cãi tới đó, nhất là ở châu Á
Với số đông, sao Michelin là biểu tượng của làng ẩm thực với tiêu chí đánh giá khắt khe. Song, các danh sách này nhiều lần không thuyết phục được người dân địa phương.
Vasta Stone hợp tác Michelin Guide quảng bá ẩm thực Việt Nam
Ngày 6/6, thương hiệu đá nung kết cao cấp Việt Nam Vasta Stone trở thành đối tác chính thức của Michelin Guide - cẩm nang ẩm thực lâu đời và uy tín nhất thế giới.
Chủ nhà hàng không biết được đề xuất trong cẩm nang Michelin
Một số chủ quán nằm trong danh sách Michelin Selected được công bố tại Việt Nam chia sẻ họ không biết về giải thưởng đó và cũng không biết quán ăn, nhà hàng của mình được đề cử.
Có gì ở 4 nhà hàng Việt Nam nhận sao Michelin
Tối 6/6, Michelin Guide công bố danh sách 4 nhà hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM.
Khách tới cơm tấm Ba Ghiền, phở Hòa Pasteur tăng sau sự kiện Michelin
Cơm tấm Ba Ghiền (Phú Nhuận, TP.HCM) ghi nhận lượng khách tăng đột biến, còn quán phở Tiến (Ba Đình, Hà Nội) cũng liên tục phải cáo lỗi khách quen vì hết hàng sớm hơn mọi ngày.
Ẩm thực đường phố Việt Nam xứng đáng có sao Michelin
Một số đầu bếp cho rằng ẩm thực đường phố Việt Nam nên có một ngôi sao đại diện, nhưng không cần quá vội.
Không chỉ đem lại danh tiếng cho đầu bếp, sao Michelin cũng mang đến lợi ích về tài chính cho các chủ nhà hàng có tên trong danh sách.
Vì sao hãng lốp xe Michelin lại đốt tiền cho ẩm thực
Những ngôi sao Michelin danh giá được trao bởi một hãng lốp xe. Câu hỏi đặt ra là vì sao Michelin chấp nhận lỗ hàng triệu USD để duy trì hệ thống đánh giá nhà hàng này.
Cuốn sách Michelin Guide - quyền lực hơn một thế kỷ
Trong hơn một thế kỷ, mỗi năm khi cuốn sách Michelin Guide được công bố, nó làm khuấy động giới ẩm thực trên toàn thế giới.
Du lịch Việt được gì từ sao Michelin
Sau thời gian quan sát, đánh giá bí mật, Michelin Guide đã trao 1 sao cho 4 nhà hàng ở Việt Nam vào tối ngày 6/6, đánh dấu lần đầu tiên cẩm nang này có mặt tại Việt Nam.
Lý do sao Michelin gây tranh cãi khắp mọi nơi, không riêng ở Việt Nam
Được coi trọng trong ngành ẩm thực, Michelin Guide vẫn khiến nhiều người băn khoăn về tiêu chí, cách thức cho đến các chuyên gia đánh giá nhà hàng.
Hành tung bí ẩn của thanh tra Michelin
Các thanh tra nhà hàng ẩn danh của Michelin Guide - cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới - thường được ví von là những đặc vụ CIA của ngành ẩm thực.
Những ngôi sao Michelin, từng là minh chứng lớn nhất cho sự thành công trong ngành ẩm thực, đang mất dần giá trị trong những năm gần đây.
The Michelin Guide và giấc mơ nâng tầm ẩm thực Việt của Minh Long
Ngày 6/6, Minh Long đồng hành cùng Lễ công bố Michelin Guide tại Hà Nội với những sản phẩm gốm sứ tinh tế, tôn vinh và lan tỏa nét đẹp văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt.