Sau Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) và Yamaha GP, sân chơi đua xe thể thao trong nước tiếp tục chào đón một giải đua mới hoàn toàn, đó là Vietnam Round Racing Championship (VRRC).
Giải đua VRRC có hạng mục môtô phân khối lớn 250-400 cc. Ảnh minh họa. |
Giải VRRC bao gồm 3 hệ đấu chính là chuyên nghiệp (Pro), bán chuyên (Semi-Pro) và nghiệp dư (Talent). Hai hệ chuyên nghiệp và bán chuyên yêu cầu tay đua sử dụng phương tiện cá nhân để thi đấu, trong khi hệ nghiệp dư sẽ dùng xe của ban tổ chức cung cấp.
Đặc biệt, trong hệ đua nghiệp dư có hạng mục U17, cho phép các tay đua dưới 17 tuổi được đăng ký tham gia thi đấu. Trước đây, VRRC từng tổ chức hệ đấu Vietnam Talent Cup dành cho tay đua 15-17 tuổi. Trong khi đó hạng mục U17 của VMRC không giới hạn độ tuổi tối thiểu của tay đua.
Anh Việt Tuấn, đại diện ban tổ chức giải đua VRRC, cho biết hiện tại hệ U17 đã có 2 tay đua là Ngô Nguyễn Anh Tuấn (7 tuổi) và Ngô Nguyễn Việt Tuấn (9 tuổi) đăng ký thi đấu. Trước đây, 2 tay đua này từng tham gia giải đua Gufba Kids Racing Championships 2019 tổ chức ở Thái Lan.
Trong hệ chuyên nghiệp và bán chuyên, các tay đua sẽ tranh tài ở 2 hạng mục là 150 cc và 250-400 cc. Hạng mục 250-400 cc cho phép tất cả loại xe tham gia và không giới hạn việc nâng cấp động cơ.
Hạng mục U17 không quy định độ tuổi tối thiểu được phép tham gia. Ảnh minh họa. |
Hiện tại, ban tổ chức vẫn chưa công bố phương tiện thi đấu của hệ nghiệp dư. Theo nguồn tin của Zing, phương tiện thi đấu sẽ đa dạng từ 125 cc đến 400 cc.
Chặng đua chung kết sẽ diễn ra vào ngày 2/9, trước đó ban tổ chức sẽ có các ngày tập luyện cũng như thi đấu để tìm ra 12 vận động viên bán chuyên (Semi-Pro) và nghiệp dư (Talent).
Địa điểm diễn ra giải đấu là sân đua 2K (Bình Dương). Sân đua này có chiều dài 1.200 m với nhiều khúc cua trái/phải, đoạn đường thẳng dài nhất sân đua đạt 400 m.