Cần làm rõ 5 câu hỏi về sách Tiếng Việt 1
Sau một tháng được triển khai, sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh diều nhận phản hồi tiêu cực. Điều này đặt ra câu hỏi về việc biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa đối với cuốn sách này.
3.023 kết quả phù hợp
Cần làm rõ 5 câu hỏi về sách Tiếng Việt 1
Sau một tháng được triển khai, sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh diều nhận phản hồi tiêu cực. Điều này đặt ra câu hỏi về việc biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa đối với cuốn sách này.
'Hội đồng thẩm định từng khuyến cáo về sách Tiếng Việt 1'
GS Mai Ngọc Chừ khẳng định sách Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, có những "hạt sạn". Hội đồng thẩm định từng đưa ra khuyến cáo nhưng nhóm tác giả quyết không sửa.
Động thái quá chậm của Bộ GD&ĐT về sách Tiếng Việt 1
Trong cuộc tranh cãi liên quan sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, vấn đề dư luận bức xúc hơn cả là động thái của các nhà làm sách và Bộ GD&ĐT.
Phó thủ tướng chỉ đạo tiếp thu ý kiến về sách Tiếng Việt 1
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng một số ý kiến về sách Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, gay gắt nhưng thể hiện tâm huyết, mong muốn có bộ sách tốt.
'Sẽ điều chỉnh những điểm chưa hợp lý trong sách Tiếng Việt 1'
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết nhóm tác giả sách Tiếng Việt, bộ Cánh diều sẽ lắng nghe góp ý và điều chỉnh những điểm chưa hợp lý trong sách.
'Phụ huynh có lý do để lo lắng về sách giáo khoa Tiếng Việt 1'
"Không phải tự nhiên phụ huynh lo lắng về sách Tiếng Việt 1, bộ Cánh diều. Trước khi đọc kết truyện ở phần 2, trẻ luôn thấy sự khôn lỏi ở phần 1", phụ huynh Thu Huyền viết.
Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đề nghị Hội đồng Quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 rà soát, báo cáo về nội dung cuốn sách này.
Chủ tịch Hội đồng thẩm định phản bác Tiếng Việt 1 thiếu tính giáo dục
Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa Tiếng Việt khẳng định không có chuyện tác giả bộ sách Cánh diều đưa các câu chuyện vào sách để dạy trẻ thói gian lận, khôn lỏi.
Cô giáo dạy học sinh kỹ năng nói tiếng Anh bằng bản đồ tư duy
Người thầy không chỉ dạy về kiến thức chuyên môn, mà còn là cha mẹ, người bạn của học trò.
Tổng chủ biên nói về tranh cãi quanh sách Tiếng Việt 1
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định khi viết các câu chuyện trong sách Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, tác giả đã suy xét đến tính giáo dục.
'Tác giả SGK không hình dung được sách mình đào tạo con người nào'
Khi biên soạn bộ sách này, các tác giả không có triết lý giáo dục đúng và tường minh dẫn dắt. Tác giả không hình dung được SGK của mình sẽ đào tạo con người nào.
Tranh cãi về những bài học trong sách Tiếng Việt 1
Nhiều người nhận xét các mẩu truyện trong sách Tiếng Việt lớp 1, tập 1 (thuộc bộ sách giáo khoa Cánh diều) sử dụng câu từ trúc trắc, không rõ ý nghĩa.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Trường học vĩ đại nhất là sách vở'
Phó thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của sách, đồng thời đánh giá cao những ý nghĩa mà Giải thưởng Sách Quốc gia mang lại.
Sách Tập đọc lớp 1 được NXB Giáo dục ấn hành năm 1985. Đây được xem là một trong những cuốn sách kỷ niệm của thế hệ học sinh 8X, 9X.
Phụ huynh than nhiều truyện trong Tiếng Việt 1 không rõ tính giáo dục
Nhiều phụ huynh than phiền sách Tiếng Việt lớp 1, tập 1 (thuộc bộ sách giáo khoa Cánh diều) sử dụng từ khó hiểu, ít thông dụng cùng các mẩu truyện không phù hợp với trẻ.
Trường học tại TP.HCM giảm tải chương trình Tiếng Việt 1
Nhận thấy những bất cập khi triển khai Tiếng Việt 1 theo chương trình mới, giáo viên và ban giám hiệu các trường chủ động thay đổi bằng cách vừa dạy học vừa điều chỉnh.
Trẻ lớp 1 tại Nhật Bản học những gì?
Bên cạnh các bài học văn hóa, học sinh lớp 1 ở Nhật Bản được dạy thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống.
Câu chuyện 'được học' của cô gái 17 tuổi chưa từng được đến trường
Hơn cả một câu chuyện về khát khao học tập, cuốn hồi ký "Được học" là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, một cô gái sinh ra và lớn lên ở miền Tây nước Mỹ.
Trẻ học Tiếng Việt 1 như 'cưỡi ngựa xem hoa'
Cô Hà My, người có 12 năm dạy lớp 1 tại Hà Nội, cho rằng với chương trình Tiếng Việt 1 hiện nay, trẻ mới “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa học xong chữ nọ đã vội vàng sang chữ kia.
Đề xuất thành lập Ủy ban Quốc gia phát triển văn hóa đọc
Ủy ban Quốc gia phát triển văn hóa đọc có thể hoạch định chiến lược, kế hoạch dài hạn, tổ chức các hoạt động, giám sát, đôn đốc đơn vị thực hiện văn hóa đọc.