Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Show ca nhạc Hàn siết chặt MV ‘người lớn’

Cô nàng gợi cảm HyunA sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất bởi quy định mới.

Mới đây, ê-kíp chương trình Inkigayo của đài SBS tuyên bố cách tính điểm mới cho các bài hát quảng bá trong tuần. Theo đó, Inkigayo sẽ từ chối tính số lượt xem của các MV dán nhãn 19+. 

Inkigayo là một trong những chương trình âm nhạc quan trọng của Hàn Quốc. Chương trình phát sóng vào chiều chủ nhật hàng tuần trên kênh SBS. Các nghệ sĩ đang trong giai đoạn quảng bá thường biểu diễn trên Inkigayo để tranh cúp mỗi tuần, giống như trên Music Bank (KBS) hay Mcountdown (Mnet). Thông thường, Inkigayo sẽ tính điểm cho mỗi bài hát dựa trên lượng bán nhạc số (60%), điểm mạng xã hội SNS (30%) và điểm vote qua điện thoại (20%). Điểm SNS được cộng dồn từ lượt xem, bình luận và thích MV trên YouTube, chia sẻ và thích trên Facebook hay Twitter... 

Inkigayo là một trong số show ca nhạc tuần quen thuộc với fan Kpop. Ảnh: fanpica
Inkigayo là một trong số show ca nhạc tuần quen thuộc với fan Kpop. Ảnh: fanpica

Vì đây là show ca nhạc có rating 15+, có thể Inkigayo quyết định không tính những MV mà khán giả của họ lẽ ra không được xem theo quy định của pháp luật. Quy định này sẽ ảnh hưởng tới khá nhiều ca sĩ thần tượng, đặc biệt là nghệ sĩ nữ. Thời gian gần đây, Kpop gần như “bội thực” với hàng loạt MV nóng bỏng để khẳng định nữ quyền hoặc để thu hút sự chú ý. Bị ảnh hưởng trực tiếp ngay lập tức là HyunA, do cô vẫn đang trong giai đoạn quảng bá ca khúc Red. MV Red 19+ hiện đang sở hữu hơn 6 triệu lượt xem trên YouTube.  

"Nữ hoàng gợi cảm" HyunA sẽ thiệt thòi theo cách tính điểm mới của Inkigayo. Ảnh: kimhyuna.kr

Chính sách mới của SBS được phần đông khán giả - vốn nhức mắt với trò khoe da thịt của các thần tượng - hoan nghênh. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng quy định là vô lý, vì Inkigayo là sân khấu biểu diễn, chứ không chiếu những MV “người lớn” này. Bên cạnh đó, nhiều video dù xếp vào danh sách 19+ nhưng chưa hẳn là vì vấn đề hở hang, mà do đụng chạm tới chủ đề bạo lực, hoặc muốn thể hiện ý đồ nghệ thuật, phản ánh suy nghĩ của người nghệ sĩ.


 

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm