Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu anh hùng ‘Ant-Man’ của Marvel tìm được đạo diễn

Sau hai tuần khiến khán giả lo lắng, cuối cùng Marvel Studios cũng tìm được người chịu ngồi lên chiếc “ghế nóng” của bộ phim bom tấn mở đầu Phase 3 (Kỷ nguyên anh hùng 3).

Tối ngày 7/6 theo giờ địa phương, Marvel Studios chính thức xác nhận Peyton Reed sẽ trở thành đạo diễn của bộ phim Ant-Man. Bên cạnh đó, Adam McKay sẽ trở thành người chỉnh sửa và trau chuốt kịch bản cho bộ phim. Đây là quyết định có phần bất ngờ bởi cách đây hai tuần, sau khi Marvel chia tay với Edgar Wright, Adam McKay chính là người đầu tiên được hãng này tiếp cận cho vị trí đạo diễn của Ant-Man. Tuy nhiên, ông đã từ chối chỉ sau chưa đầy 24 giờ xuất hiện những thông tin này.

Peyton Reed là người được chọn sau rất nhiều phương án được Marvel Studios đưa ra suốt hai tuần qua.

Cũng nhân dịp này, Marvel tung ra tóm tắt cốt truyện đầu tiên của Ant-Man. Theo đó, Scott Lang (Paul Rudd) là một tay lừa đảo nhưng buộc phải giúp đỡ tiến sĩ Hank Pym (Michael Douglas) bảo vệ bí mật đằng sau bộ đồ Ant-Man có thể giúp người ta thu nhỏ hình thể nhưng gia tăng sức mạnh. Khi những mối đe đọa và khó khăn ập tới, Hank và Pym cần thực hiện một vụ trộm vĩ đại để giải nguy cho thế giới.

Ant-Man phiên bản điện ảnh sẽ có nhiều thay đổi so với nguyên tác truyện tranh.

Ngay từ đoạn giới thiệu mới được tung ra, người hâm mộ có thể thấy hai sự thay đổi của phiên bản điện ảnh Ant-Man so với nguyên tác truyện tranh. Đầu tiên, Scott Lang không còn là một gã trộm bị xô đẩy mà đã trở thành một tay lừa đảo. Điều này dẫn đến sự thay đổi thứ hai, khi Lang là học trò của Hank Pym, thay vì việc số phận đưa đẩy cả hai gặp gỡ nhau.

Một sự nghi ngại khác dấy lên từ phía người hâm mộ chính là vụ trộm mà Hank và Pym cùng nhau thực hiện. Ngôi sao gạo cội Michael Douglas thủ vai Hank Pym nay đã gần 70 tuổi và chưa rõ ông sẽ thực hiện các cảnh hành động ra sao hay sẽ cần phải có người đóng thế 100%.

Tuổi tác của Michael Douglas khiến một bộ phận người hâm mộ lo ngại về nhân vật Hank Pym.

Trở lại với chiếc “ghế nóng” của Ant-Man, đạo diễn Peyton Reed có kinh nghiệm làm phim từ năm 1989. Tuy nhiên, bộ phim điện ảnh gần đây nhất của ông đã từ cách đây 6 năm: Yes Man cùng với danh hài Jim Carrey. Một số tác phẩm đáng chú ý khác của Reed có thể kể tới trong thập kỷ trước là Bring It OnThe Break-Up.

Hiện Marvel Studios không có bất cứ thông tin nào về khả năng Ant-Man bị trì hoãn phát hành. Theo đúng kế hoạch, bộ phim sẽ chính thức được khởi chiếu từ ngày 17/7/2015.

Tô Lệ Trân

Bạn có thể quan tâm