Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu lừa Huyền Như không được nói lời sau cùng

Nhiều người tham dự phiên tòa bất ngờ khi bị cáo nhân vật chính của vụ án là Huỳnh Thị Huyền Như không được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Chiều 30/12, phiên tòa xét xử siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm trong vụ án lừa đảo gần 4.000 tỷ đồng đã kết thúc phần tranh luận. Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Chị gái Huyền Như là Huỳnh Mỹ Hạnh nói mình chỉ làm công ăn lương cho Huyền Như và trở thành nạn nhân của chính em gái. Do bị Huyền Như lừa nên mới tham gia hành vi phạm tội. Hạnh mong tòa xem xét cho mình mức án nhẹ nhất có thể để sớm được quay về phụng dưỡng mẹ già và chăm sóc các con nhỏ.

Huyền Như không được nói lời sau cùng.
Huyền Như tại tòa ngày 30/12.

Bị cáo Võ Anh Tuấn (Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh Nhà Bè) thừa nhận hành vi phạm tội và nói đã rất hối hận về những gì đã gây ra. Tuấn mong HĐXX xem xét cho hoàn cảnh còn có mẹ già hơn 70 tuổi cùng 2 con thơ dại để giảm bớt một phần hình phạt.

Vũ Nguyễn Xuân Tiên (Phó phòng giao dịch Đinh Tiên Hoàng) cho rằng mình vẫn không làm gì sai. Tiên cho biết rất cảm kích Vietinbank vì sau bao nhiêu chuyện xảy ra vẫn còn giữ bị cáo này lại làm việc.

Nữ "đại gia" Nguyễn Thiên Lý (một trong số các chủ nợ của Huyền Như) thì tự hào vì đã gây dựng được một sự nghiệp, nay lỡ sa cơ đứng trước vành móng ngựa, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo còn lại thì có người thừa nhận hành vi, có người cho rằng mình là nạn nhân của Huyền Như, bị siêu lừa lợi dụng nên mới phạm tội. Nhưng họ đều xin HĐXX khoan hồng giảm nhẹ một phần hình phạt.

Xử phúc thẩm đại án Huyền Như lừa đảo 4.000 tỷ trong 17 ngày

Sáng 15/12, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm lừa đảo với số tiền lên tới gần 4.000 tỷ đồng.

Mọi ánh mắt trong phòng xét xử đổ dồn về bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như - nhân vật chính của vụ án, song bị cáo này không được tham gia phần nói lời sau cùng khiến nhiều người dự khán bất ngờ. 

Theo một luật sư có thể Huyền Như không có kháng cáo phần hình sự, chấp nhận mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên nên việc nói lời sau cùng là không  cần thiết. Bị cáo này chỉ có kháng cáo về phần dân sự đòi lại căn biệt thự 43 tỷ, tuy nhiên tại một ngày xử trước đây Huyền Như nói mình không kháng cáo mà chỉ xin tòa xem xét trả lại căn nhà trên cho mẹ.

Sáng 7/1, HĐXX Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM sẽ chính thức tuyên án.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm