Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm Vespa 946 đang trên đường về Việt Nam

Mẫu xe tay ga được coi là tuyệt tác mới của Piaggio sẽ chính thức cập bến Việt Nam trong một vài ngày tới. Đây cũng sẽ là chiếc Vespa 946 đầu tiên xuất hiện tại châu Á.

Siêu phẩm Vespa 946 đang trên đường về Việt Nam

Mẫu xe tay ga được coi là tuyệt tác mới của Piaggio sẽ chính thức cập bến Việt Nam trong một vài ngày tới. Đây cũng sẽ là chiếc Vespa 946 đầu tiên xuất hiện tại châu Á.

Piaggio Việt Nam đã chính thức xác nhận thông tin trên và cho biết, Vespa 946 đang được vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam. Dự kiến trong tuần tới, xe sẽ về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội. Sẽ chỉ có duy nhất một chiếc Vespa 946 được nhập về Việt Nam trong đợt này, cũng chính là chiếc xe đầu tiên có mặt tại châu Á. Trước đó, đã có thông tin cho rằng, Vespa 946 sẽ được phân phối rộng rãi tại thị trường châu Á.

Vespa 946 có giá bán tại thị trường châu Âu lên tới 11.600 USD.

Theo Piaggio Việt Nam, Vespa 946 là một mẫu xe rất đặc biệt, có thiết kế độc đáo, giá bán cao, cực kỳ kén khách, nên số lượng xe nhập về sẽ hết sức hạn chế. Ngoài chiếc xe đầu tiên về Việt Nam trong một vài ngày tới để giới thiệu tới người dùng trong nước, Piaggio Việt Nam cũng dự tính sẽ nhập thêm xe về để cung cấp cho những khách hàng có nhu cầu. Giá bán của mẫu xe này tại thị trường châu Âu lên tới 11.600 USD (tương đương gần 250 triệu đồng). Sau khi chịu thêm các chi phí và thuế nhập khẩu, giá bán đến tay người dùng trong nước dự kiến sẽ còn cao hơn nhiều.

Vespa 946 được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng concept tại triển lãm EICMA hồi tháng 11/2011 tại Ý, với tên gọi Quarantasei (có nghĩa là 46 theo tiếng Ý). Sau đó một năm, tại triển lãm EICMA 2012, phiên bản thương mại của mẫu xe tay ga tuyệt đẹp này đã được giới thiệu với tên gọi chính thức Vespa 946. Số 946 là tượng trưng cho năm 1946, năm ra đời của thương hiệu Vespa.

Nằm trong xu hướng hiện đại hóa các sản phẩm của mình, Piaggio trang bị cho Vespa 946 rất nhiều công nghệ tiên tiến, bên cạnh động cơ xi-lanh đơn 3 van hiện đại, công suất 11,7 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. So với động cơ 4T cũ, động cơ 3V mới tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái hơn, đồng thời đáp ứng mức khí thải Euro 3.

Hạ phong

Theo Infonet

Hạ phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm