Pagani Zonda R là mẫu xe được thiết kế dành cho trường đua, xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2007. |
Zonda R chỉ sử dụng 10% công nghệ hiện hành trên mẫu xe thương mại Zonda F. Các kỹ sư phải thiết kế lại toàn bộ những cơ cấu như hệ thống treo, động cơ, khung gầm... |
Zonda R được trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6.0L, sản sinh công suất 750 mã lực. Động cơ có mã M120 được lấy từ mẫu xe đua Mercedes-Benz CLK GTR. |
Đặc biệt hơn, chiếc Zonda R này đã được đưa về lại nhà máy của Pagani để nâng cấp lên phiên bản Zonda R Evolution. |
Nổi bật nhất là việc tăng công suất của xe thêm 50 mã lực, lên mức tối đa 800 mã lực. |
Đi kèm là hộp số sàn tuần tự 6 cấp của Xtrac với phần vỏ được làm từ hợp kim magnesium. |
Pagani còn trang bị thêm bộ mâm hợp kim siêu nhẹ magnesium 6 chấu, bề mặt hoàn thiện màu vàng đồng. |
Cánh gió phụ được bổ sung bên dưới cánh gió chính kích thước lớn, giúp tăng lực ép xuống mặt đường. |
Cản trước và sau được nâng cấp các cánh gió phụ và khuếch tán gió của xe đua F1, giúp tăng tính khí động học và tạo ra lực ép lớn khi vận hành ở tốc độ cao. |
Mui xe được bố trí hốc gió vào động cơ phong cách F1 được làm từ sợi carbon. |
Khung gầm của xe được làm từ sợi carbon có chiều dài cơ sở tăng thêm 47 mm so với Zonda F, kết hợp cùng bộ khung chống lật từ vật liệu Chromium-Molybdenum. |
Zonda R Evolution được lắp đặt ghế đua sợi carbon của thương hiệu Toora cùng bộ dây đai an toàn 5 điểm. |
Bảng đồng hồ taplo được chế tạo bởi Digitek, cho phép người lái có thể theo dõi những thông số vận hành một cách trực quan nhất. |
Pagani Zonda R Evolution có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 370 km/h. |
Đây là chiếc thứ 5 trong tổng số 10 chiếc Zonda R được Pagani sản xuất từ năm 2009 đến năm 2011. Odo của xe chỉ vừa dừng ở mức 1.016 km. |
Chiếc xe hiện nằm trong danh mục đấu giá kín của RM Sotheby's với mức giá không được tiết lộ. |