Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đại học trước lúc qua đời

Buổi trao bằng tốt nghiệp đại học cho Nguyễn Đông Khang, TP Cần Thơ diễn ra đặc biệt và nhiều cảm xúc.

Nguyễn Đông Khang là sinh viên khóa 42, ngành Công nghệ Thực phẩm, khoa Nông nghiệp, Đại học Cần Thơ. Tháng 5-/019, khi đang học năm 3, Đông Khang bị đau liên tục, qua xét nghiệm phát hiện mắc bệnh ung thư máu.

Từ một sinh viên năng động, chăm học và nhiệt huyết với các hoạt động phong trào, Đông Khang trải qua những tháng ngày đau đớn vì bệnh tật. Nhưng lúc nào thấy sức khỏe mình gắng gượng được, em lại xin được đi học trở lại.

nhan tot nghiep khi qua doi anh 1

Nguyễn Đông Khang nhận bằng tốt nghiệp của nhà trường. Ảnh: Báo Cần Thơ.

Gia cảnh Khang rất khó khăn, em là con lớn trong gia đình có hai anh em. Cha mẹ em buôn bán nhỏ. Vậy nên khi Khang đổ bệnh, gia đình đã cố gắng hết sức, cùng với sự giúp đỡ của cộng đồng lo chữa trị cho em.

Thông tin từ anh Nguyễn Thanh Tùng, nguyên Bí thư Đoàn, Đại học Cần Thơ, cho biết do bệnh tình không thể cứu chữa, ngày 17/4, gia đình đã đưa Đông Khang về theo lời khuyên của bác sĩ điều trị.

Khi hay tin, Bộ môn Công nghệ Thực phẩm, Khoa Nông Nghiệp, Đại học Cần Thơ đã liên hệ làm thủ tục nhận quyết định tốt nghiệp, bảng điểm, bằng tốt nghiệp và mượn lễ phục cho Khang.

Ngày 18/4, buổi lễ trao bằng tốt nghiệp diễn ra tại nhà Khang trong đong đầy nước mắt. Khang vui mừng, thều thào nói lời cảm ơn nhà trường, thầy cô, bạn bè và mọi người đã thương mến em.

Vậy rồi 14 giờ 15 phút ngày 19/4, chỉ một ngày sau khi nhận bằng tốt nghiệp, Khang đã về cõi vĩnh hằng.

Trên Facebook, cô Trần Thanh Trúc, Phó Trưởng Bộ môn Công nghệ Thực phẩm, Khoa Nông Nghiệp, Đại học Cần Thơ, viết: "Một đóa hướng dương đã bay về hướng mặt trời. Ngủ yên em nhé".

Cậu bé 9 tuổi qua đời, hiến tạng cứu sống 7 người

Go Hong-joon (Hàn Quốc) qua đời sau cơn đột quỵ. Cậu bé kết thúc hành trình của mình trên Trái Đất nhưng đã giúp 7 bệnh nhân khác sống tiếp.

https://baocantho.com.vn/roi-nuoc-mat-canh-sinh-vien-nhan-bang-tot-nghiep-dai-hoc-truoc-luc-qua-doi-a120514.html?fbclid=IwAR3jny7NCacKHO363JtQlFG-OTQjWih21lryuuXoYX4VCwi17ZBNcTwdzFU

Theo Duy Khôi/Báo Cần Thơ

Bạn có thể quan tâm