Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên trải nghiệm khả năng lãnh đạo doanh nghiệp

Đến với chương trình "Học viện đào tạo CEO" của P&G, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường kinh doanh thực tế và từ đó, phát triển kỹ năng lãnh đạo của mình.

Hiện nay, kỹ năng mềm và các kinh nghiệm, kiến thức thực tế được xem là một khía cạnh quan trọng mà sinh viên cần trau dồi không kém kiến thức từ giảng đường.

Đó cũng chính là lý do hiện nay, các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức những chương trình, khoá học ngắn hạn để hỗ trợ và tạo bước chuẩn bị quan trọng cho thế hệ nhân tài tương lai. Điển hình trong đó phải kể đến chương trình Học viện đào tạo CEO do Công ty Procter & Gamble (P&G) tổ chức.

Phát biểu tại ngày khai giảng chương trình, 23/11, bà Nguyễn Ngọc Kim Hằng, Giám đốc Tuyển dụng và Đào tạo của P&G tại khu vực ASEAN cho biết: "Sau quá trình tìm hiểu và nắm bắt được nhu cầu của các thủ lĩnh sinh viên về một cơ hội trải nghiệm, cọ xát và thử thách thực tế nhằm tạo nền tảng kỹ năng nghề nghiệp sau này, năm 2014, chúng tôi quyết định thực hiện chương trình P&G CEO Academy tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể hơn là tại Việt Nam và đã được các bạn sinh viên chào đón nhiệt liệt.

Chính vì thế, năm nay chúng tôi tiếp tục tổ chức chương trình đào tạo này. Tôi hy vọng việc được tiếp xúc, truyền cảm hứng từ những lãnh đạo giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn của P&G sẽ là một bước chuẩn bị quan trọng để giúp các thủ lĩnh sinh viên ngày càng vươn cao và xa hơn trong hành trình sự nghiệp tương lai".

P&G CEO Academy là chương trình đào tạo nhà lãnh đạo tương lai dành cho các thủ lĩnh sinh viên Đông Nam Á, lấy ý tưởng từ mô hình phát triển CEO toàn cầu của Tập đoàn P&G trong hơn 178 năm qua.

Chương trình thể hiện cam kết của P&G trong việc xây dựng đội ngũ nhà lãnh đạo tương lai, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Chương trình diễn ra đồng thời tại các nước Việt Nam, Singapore, Indonesia và Philippines.

P&G CEO Academy là hình thức đào tạo - huấn luyện mang tính tương tác, kết hợp giữa hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm, nhận xét tại chỗ trong quá trình cọ xát, giải quyết công việc thực tế cũng như giúp các bạn sinh viên đánh giá điểm mạnh - yếu của bản thân và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Đặc biệt, chương trình đào tạo năm nay sẽ kéo dài trong suốt một tuần và mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội tham quan thực tế nhà máy của P&G tại Bến Cát, tỉnh Bình Dương - nơi có dây chuyền sản xuất hiện đại nhất Đông Nam Á của công ty.

Khoá huấn luyện P&G CEO Academy 2015 sẽ diễn ra từ ngày 23/11 tại TP HCM và 18/12 tại Hà Nội, quy tụ hơn 100 thủ lĩnh sinh viên xuất sắc từ các đại học danh tiếng trên cả nước.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm