Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex thừa nhận khó tìm được Paul Scholes 2.0

Vị trí tiền vệ công của MU chưa thể khiến HLV Ferguson yên tâm. Để đưa Quỷ đỏ trở lại ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh, Sir Alex hiểu rằng đội bóng cần có Paul Scholes 2.0.

Sir Alex thừa nhận khó tìm được Paul Scholes 2.0

Vị trí tiền vệ công của MU chưa thể khiến HLV Ferguson yên tâm. Để đưa Quỷ đỏ trở lại ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh, Sir Alex hiểu rằng đội bóng cần có Paul Scholes 2.0.

Mùa giải 2011/12, MU từng thi đấu chật vật trong giai đoạn khủng hoảng nhân sự ở vị trí tiền vệ công. Sau khi lão tướng Paul Scholes giải nghệ, Tom Cleverley được đôn lên đá chính và trở thành niềm hi vọng rất lớn của Sir Alex. Tuy nhiên, chấn thương của tuyển thủ người Anh khiến "Ông già gân" phải mất khá nhiều thời gian trong việc thử các phương án khác nhau.

HLV Ferguson đang tìm kiếm cầu thủ thay thế vai trò của Paul Scholes

Không thành công với những phép thử của mình, Sir Alex quyết định gọi Paul Scholes trở lại. Sự xuất hiện của lão tướng người Anh đem đến sự tự tin và hưng phấn cho các cầu thủ khác. MU đã thi đấu khá hay trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Nếu không đánh rơi điểm ở những vòng đấu cuối, đội bóng áo đỏ thành Manchester đã có được chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20.

Dù Paul Scholes đóng góp khá tích cực cho MU kể từ khi trở lại sân cỏ, nhưng ban huấn luyện Red Devils hiểu rằng đội bóng không thể mãi phụ thuộc vào tiền vệ 37 tuổi này. Gánh nặng tuổi tác đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thi đấu của Paul Scholes. Tiền vệ người Anh không đảm bảo được thể lực trong suốt mùa giải kéo dài.

Lão tướng người Anh sẽ có ảnh hưởng nhất định đến lối chơi của Quỷ đỏ ở mùa giải tới

Đây là lí do HLV Ferguson chi ra 17 triệu bảng để chiêu mộ Shinji Kagawa từ Dortmund. Tuy nhiên, khả năng thành công của bản hợp đồng này vẫn cần thời gian để kiểm chứng. Hiện tại, tiền vệ 23 tuổi người Nhật Bản đang có sự hòa nhập khá nhanh với lối chơi của đội bóng, nhưng thi đấu thành công ở Ngoại hạng Anh với đặc trưng chạy và sút là chuyện không dễ dàng.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Sir Alex chia sẻ: “Một thời gian dài, việc tìm người thay Paul Scholes là vấn đề khó đối với chúng tôi. Để thay thế một cầu thủ tuyệt vời như vậy là chuyện thực sự khó khăn”. Hiện tại, HLV Ferguson vẫn đang cố gắng chiêu mộ thêm một cầu thủ chất lượng, nhưng khoản ngân sách dành cho mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012 chỉ còn 20 triệu bảng. Đây là vấn đề không dễ để “Ông già gân” có thể tìm ra cách giải quyết.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm