Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smart Scooter - mẫu xe máy điện của tương lai

Bên cạnh ưu điểm thân thiện với môi trường, mẫu xe điện mới của Smart cũng sẽ có nhiều trang bị mang tính thời thượng như hệ thống định vị GPS, túi khí, hệ thống phanh ABS...

Smart Scooter - mẫu xe máy điện của tương lai

Bên cạnh ưu điểm thân thiện với môi trường, mẫu xe điện mới của Smart cũng sẽ có nhiều trang bị mang tính thời thượng như hệ thống định vị GPS, túi khí, hệ thống phanh ABS...

>>Mercedes sắp cho ra scooter chạy điện
>>Scooter điện 3 bánh có thiết kế lạ

Trong một sự kiện ở Berlin, Martin Hülder, Giám đốc tiếp thị và bán hàng của Smart, cho biết hãng sẽ ra mắt một sản phẩm xe máy điện nữa sau Smart Fortwo Electric Drive và eBike, đó là Smart Scooter.

Chiếc xe này đã được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Paris Motor Show 2010, nhưng kể từ đó nó luôn được bỏ ngỏ, và mới đây người ta đã thấy nó xuất hiện với nhiều thay đổi đáng kể so với bản gốc. Smart Scooter khoác bộ cánh màu xanh lá cây sáng.

Smart cho biết, sản phẩm mới sẽ được cung cấp điện bởi bộ pin lithium-ion 48V, cho công suất 4 KW (khoảng 5,4 mã lực), hệ thống cấp điện này được đặt ở phía sau xe. Smart Scooter có thể đạt vận tốc tối đa 45 km/h. Với vận tốc này, chiếc xe có thể phù hợp với luật giao thông của nhiều đất nước, đồng thời nó cũng phù hợp nhiều lứa tuổi. Ổ cắm điện của Smart Scooter nằm phía sau logo xe, hoàn toàn tương thích với các ổ cắm điện sử dụng trong gia đình. Để nạp đầy điện cho xe, cần phải cắm điện khoảng 3-5 giờ.

Video giới thiệu Smart Scooter trước đó.

Theo thông tin từ Smart, chiếc xe có thể hoạt động trong phạm vi lên đến 100 km cho một lần nạp đầy. Khung xe được làm từ thép, nhôm và thừa hưởng một số chi tiết từ chiếc Smart ForTwo trước đó, mang lại sự chắc chắn và riêng biệt cho xe. Bên dưới yên, cốp xe có thể chứa hai mũ bảo hiểm, chỗ ngồi phụ của xe có thể được lật ra khi cần thiết từ chỗ ngồi chính. Có thể thấy rõ, chiếc xe đủ chỗ cho hai người ngồi, với sự xuất hiện của vị trí để chân ở sườn xe phía sau.

Bên cạnh đó, Smart Scooter cũng được trang bị nhiều tính năng thời thượng như các tiện ích tích hợp cho smartphone. Chỉ cần gắn chiếc smartphone vào hộc chứa đồ trên xe, người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng hữu ích. Có thể kể đến như, nó sẽ đóng vai trò như một đồng hồ tốc độ và ghi chép lại quãng đường đã hoạt động, trở thành hệ thống dẫn đường, và cũng có ứng dụng giúp tìm kiếm địa điểm nạp điện. Ngoài ra, hệ thống GPS cũng rất tiện lợi cho việc tìm kiếm chiếc xe trong một bãi đậu rộng thênh thang. Trong tương lai không xa, sẽ có thêm nhiều ứng dụng nữa được phát triển cho chiếc xe này.

Cùng với những trang bị hiện đại, Smart Scooter cũng sở hữu nhiều hệ thống an toàn như: túi khí, hệ thống phanh ABS, gương chiếu hỗ trợ điểm mù. Hệ thống phanh được điều khiển thông qua tay nắm phía bên phải. Khi kích hoạt phanh hệ thống thủy lực sẽ tác động lên đĩa phanh trước, đồng thời phanh sau cũng được khởi động thông qua mô-tơ điện. Năng lượng thất thoát trong quá trình phanh xe sẽ được tích trữ trong bộ pin lithium-ion trên xe. Ngoài ra, năng lượng tái sinh cũng được thu lại thông qua các tấm pin mặt trời gắn ở mặt trước của xe. Smart Scooter cũng được trang bị hệ thống tay lái tự sưởi tiêu chuẩn.

Dựa trên những thông số và trang bị của xe, dự kiến Smart Scooter sẽ có giá khoảng 5.000 USD và sẽ chính thức bán ra thị trường Mỹ vào năm 2014.

Một số hình ảnh của Smart Scooter:

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm