Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sốt' với trào lưu  ‘35 sự thật của bản thân’

Từ những pha ngốc xít thuở nào đến tâm tư tình cảm đều được teen ‘rút ruột’ bày tỏ.

'Sốt' với trào lưu  ‘35 sự thật của bản thân’

Từ những pha ngốc xít thuở nào đến tâm tư tình cảm đều được teen ‘rút ruột’ bày tỏ.

Năm mới 2013 dường như là thời điểm vàng để giới trẻ chộn rộn tổng kết năm cũ 2012 và hơn nữa là nhìn lại 1/3 chặng đời mình đã đi qua. Có lẽ thế nên vài ngày gần đây, cư dân mạng đang sốt rần rần trào lưu viết note với tựa đề chung: "[It’s me] – 35 sự thật của bản thân" để chia sẻ những điều thầm kín khiến bạn bè họ cũng không khỏi ngỡ ngàng.

Cô bạn T.N không ngại ngần kể lại những "sự thật ngốc xít kinh hoàng" thời mình còn bé tí ti như: "T.N từng đút tay vào ổ điện vì muốn làm siêu nhân", hoặc "từng đánh gãy mũi một đứa bạn thích mình nhưng lại giật tóc thô bạo", thậm chí "T.N từng cắn nát thành li thủy tinh trong miệng hồi cấp 1". Anh bạn Bi còn hồi tưởng pha chết đuối hụt vì lí do… bỗng dưng nhảy xuống cống nước la to "Ăn máu, ăn máu" khi đang lội nước đi học. Bạn T.L thì lại khiến bạn mình cười vật vã và suy đoán đủ điều vì cớ sự gì mà sinh nhật năm lớp 3 được tặng 10/15 món quà là… xà bông tắm.

Cộng đồng mạng hưởng ứng trào lưu này.

Bên cạnh đó, không ít tâm tư tình cảm bấy lâu giấu kín cũng đã được các bạn trẻ chia sẻ thật lòng. Chẳng ai lại không xúc động khi nghe bạn mình kể đã từng "chạy bộ vòng vòng nửa đêm giữa trời mưa tầm tã để mua đèn cầy không số gắn lên bánh sinh nhật mẹ", hoặc cách vượt qua nỗi buồn của một bạn lại là "ôm gối tự kỉ trách thiên hạ chẳng ai quan tâm mình, rồi xem phim hài và te tét lên trường hỏi ai ăn kem chuối tui mua".

Những note này được bạn bè đón nhận nhiệt tình và có nhiều comment rất cảm động, ví như: "Chị đã luôn nghĩ em là người cứng đầu và khó hiểu, thậm chí còn sợ "bóc" thử xem đằng sau lớp vỏ ngô nghê điên khùng của em là gì. Nhưng mà đọc xong note này tự dưng chỉ thấy thương em quá chừng". Có bạn lại tranh thủ chọc khuấy bạn thân mình: "Khóc vì phim + dấm đài + thể thao kém -> yếu tâm-sinh-lý rồi".

Có bạn "trót dại" phải viết tới 117 sự thật linh tinh của bản thân.

Cũng không ai rõ con số 35 từ đâu ra, mọi người thi nhau viết note như một trào lưu và tag bạn bè thân mình vào đọc. Có bạn "trót dại" quyết định số fun fact sẽ viết bằng với số like trên status và đã "tá hỏa" đào bới quá khứ với những… 117 like tương đương 117 chia sẻ thật của mình.

Từ những tràng cười đến những phút giây đồng cảm ngậm ngùi, "35 fun fact" này dường như đã hoàn thành xuất sắc "sứ mệnh" làm cầu nối để bạn bè hiểu nhau hơn. Đôi khi, dù quen biết đã lâu và thậm chí là thân nhau như hình bóng thì cơ hội để được giãi bày những bí mật về hành động, tâm tư tình cảm của mình với mọi người cũng không nhiều.

Được nói thật và được lắng nghe những câu chuyện thật của bạn mình, "[It’s me] – 35 sự thật của bản thân" thật là một trào lưu thú vị phải không nào?

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm