Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sử dụng chai thủy tinh: uống vì môi trường

Bạn có biết khi tái chế 1 chai thủy tinh sẽ tiết kiệm đủ năng lượng để thắp sáng bóng đèn 100 watt đến 4 giờ?

Theo tổ chức National Wildlife Federation (NWF), khi chai thủy tinh được tái chế, năng lượng tiết kiệm được lên đến 400 watt, đủ để thắp sáng bóng đèn đến 4 giờ liên tục. Website Recycle Now gọi thủy tinh là người bạn “xanh” của môi trường vì có “vòng đời” bất tử và khả năng tái chế 100%. Tại nhà máy, chai thủy tinh đã sử dụng khi thu lại sẽ được nghiền nát và “lọc” tạp chất, nấu chảy và thổi thành vật dụng mới, từ chai, lọ, đến bóng đèn hay thậm chí những món trang sức đáng yêu.

Bên cạnh những thói quen vì môi trường quen thuộc khi như không xả rác bừa bãi, dùng túi giấy tái chế, hạn chế xe máy… để góp phần thiết thực bảo vệ môi trường, bạn có thể bắt đầu bằng thói quen đơn giản: uống bằng chai thủy tinh. Từ 16/11 đến 23/11 tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) và từ 18/11 đến 25/11 tại công viên Lê Văn Tám (TP.HCM), công ty Suntory Pepsico sẽ tổ chức chiến dịch Think & Drink - Uống chai sành điệu, góp xanh môi trường, tổ chức triển lãm mô hình tái chế khổng lồ bằng nắp chai để cổ động cho thói quen uống bằng chai thủy tinh vì môi trường.

Khi mang nắp chai Pepsi, Mirinda, Twister, Sting, 7Up đến ngày hội, bạn có thể đổi quà hấp dẫn như: cây xanh, áo thun Think & Drink, xe đạp, máy chụp ảnh. 

Bạn cũng có thể tham gia online bằng cách chụp hình cùng chai Pepsi, hashtag #pepsichaithuytinh để hình ảnh của bạn được link trực tiếp đến www.pepsi.com.vn và có cơ hội nhận những phần quà cực kool từ Suntory Pepsico.

Tư liệu: Pepsi

Nhan qua tang an tuong cung #pepsichaithuytinh hinh anh

Nhận quà tặng ấn tượng cùng #pepsichaithuytinh

0

Uống nước giải khát trong chai thủy tinh tái chế là một trong những thói quen tốt góp xanh cho môi trường. Hãy cùng đến với mô hình tái chế khổng lồ của Pepsi, trưng bày từ 16/11-23/11 tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) để hiểu thêm về ý nghĩa của hành động đẹp này.

Bạn có thể quan tâm