Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Subaru Forester 2019 - mẫu SUV xuất sắc trong tầm giá 1 tỷ đồng

Subaru Forester là mẫu SUV đáng chú ý nhờ sở hữu khả năng vận hành ổn định và trang bị nhiều công nghệ an toàn, hỗ trợ lái tiên tiến.

Video: Khám phá showroom Subaru tại TP.HCM Showroom Subaru tích hợp công nghệ và phong cách sống để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Forester,  SUV anh 1

Subaru Forester 2019 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7 vừa qua. Khác với các phiên bản trước, Forester 2019 chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Nhật Bản, nên giá bán cũng rẻ hơn hàng trăm triệu đồng. Subaru Forester có 4 phiên bản gồm 2.0 i-L, 2.0i-L camera 360, 2.0 i-S camera 360 và 2.0 i-S EyeSight camera 360.

Forester,  SUV anh 2

Có thể nói, trong tầm giá 1 tỷ đồng, Subaru Forester là mẫu SUV đáng chú ý nhờ động cơ vận hành mạnh mẽ, trang bị nhiều công nghệ an toàn hỗ trợ lái. Subaru Forester 2019 được xây dựng trên công nghệ khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform (SGP). Đây là thế hệ khung gầm sẽ được áp dụng cho toàn bộ sản phẩm của Subaru trong tương lai.

Forester,  SUV anh 3

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.625 x 1.815 x 1.715 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm, khoảng sáng gầm 220 mm. Subaru Forester thế hệ thứ 5 mang thiết kế hình hộp, thực dụng nhưng không kém phần thanh lịch. Những thay đổi mới trên xe là các viền chrome sáng ở lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù, cụm đèn trước dạng LED, đèn hậu LED thiết kế dạng chữ C, mâm xe hợp kim kích thước 18 inch (ở phiên bản cao nhất).

Forester,  SUV anh 4

Xe được trang bị tiêu chuẩn đèn pha tự động, gạt mưa tự động, thanh baga trên mui xe. Cột A của Forester được tinh chỉnh cùng với cửa sổ rộng giúp tầm nhìn tốt hơn. Ngoài ra, việc đặt gương chiếu hậu trên cửa thay vì cột A cũng hạn chế điểm mù và cho tầm nhìn thoáng đãng hơn. Đây được xem là một ưu điểm khi vận hành của Subaru Forester 2019.

Forester,  SUV anh 5
Bên trong nội thất, Subaru Forester có thiết kế đơn giản, cách bố trí các nút chức năng dễ thao tác. Vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số thể thao, ghế trước chỉnh điện và nhớ hai vị trí.
Forester,  SUV anh 6

Hệ thống thông tin giải trí gồm màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích các kết nối USB/AUX/Bluetooth, điều hòa tự động với cửa gió hàng ghế sau, khởi động bằng nút bấm.

Forester,  SUV anh 7

Núm xoay X-Mode tuỳ chỉnh các chế độ vận hành khác nhau. Về trang bị an toàn, gói công nghệ EyeSight là điểm quan trọng trên Subaru Forester 2019. Các cụm camera đặt trên kính lái cũng như xung quanh xe giúp cảnh báo các tình huống va chạm có thể xảy ra, nhờ việc theo dõi các đối tượng xe đi phía trước, người đi bộ qua đường... Khả năng vận hành xuất sắc với hệ thống khung gầm, động cơ và các chế độ lái được coi là thế mạnh của Forester.

Forester,  SUV anh 8

Các trang bị an toàn trên xe như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, điều khiển hành trình chủ động, phanh tay điện tử, camera hỗ trợ đỗ xe... Forester 2019 có thêm tính năng tự động ngắt động cơ trong 4 giây để tránh tình trạng cướp ga khi phát hiện người lái đạp ga đột ngột.

Forester,  SUV anh 9

Công nghệ EyeSight với 2 stereo camera nằm ở trung tâm kính lái cho tầm quan sát tốt hơn các camera và cảm biến thông thường. Hệ thống có thể nhận diện tình trạng giao thông, chướng ngại vật để có những tác động lên phanh và ga nhằm hạn chế va chạm.

Forester,  SUV anh 10

Thế hệ thứ 5 của Subaru Forester được trang bị động cơ 4 xy lanh nằm ngang (H4 - Subaru Boxer) dung tích 2.0L, công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD.

Toàn Thiện - Thiện Tâm - Bảo Quyên - Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm